Quyển II - CHAP 61: QUAY VỀ KINH ĐÔ

40 0 0
                                    

Thiên Hàn nhìn thuộc hạ của mình chỉ biết lắc đầu rồi cốc cho y một cái, mắng nhẹ:

- Đương nhiên là không có rồi, vì mọi chuyện vẫn còn chưa xảy ra kia mà!

- À! Đúng ha!_ Vĩnh Quy gật đầu tán đồng.

- Vậy theo ý của vương gia chúng ta nên tính thế nào bây giờ?_ Phù Thương nói

- Chúng ta cứ về triều trước đi rồi tính tiếp ...!

- ...Dạ!

Trước khi cùng đoàn binh trở về kinh thành, Thiên Hàn đã đứng lặng rất lâu ở dưới chân núi nhìn len ngọn núi Hoắc Liễn. Có thể không ai nhìn thấy nhưng y thì nhìn thấy rất rõ, ở nơi đó ma quỷ tụ tập rất nhiều và chướng khí cũng rất nặng nề. Thảo nào mà bọn sơn tặc lại đáng sợ đến thế, ngay cả Phù Thương lúc ấy cũng vậy! Xem ra mọi chuyện đang càng lúc càng trầm trọng rồi!

...

Minh cung các,

- Hoàng đệ, tên Phù Thương đó có thật sự đáng tin không? Đệ đừng quên hắn từng là sơn tặc!

Không ngoài dự đoán, những gì hoàng huynh y nói đều đúng với những gì y đoán trước, vốn đã chuẩn bị lời từ trước Thiên Hàn chậm rãi tuôn từng chữ:

- Hoàng huynh yên tâm! Phù Thương vốn là một người yêu quê nước thương dân lại là người có tài chẳng qua y bị ma quỷ lợi dụng sai khiến nên mới vậy! Nhưng nếu biết trọng dụng đúng tài năng của y nhất định tương lai sau này y sẽ là một trụ cột vững chắc cho quốc gia. Sau này nếu lỡ như đệ không còn nữa thì chính y sẽ là người mà huynh có thể nhờ cậy để bảo vệ giang sơn này!

Thiết Hải chợt nói, thoáng qua y là một chút ngưng trọng cùng hoài nghi:

- Lỡ như! Hàn đệ, có phải đã xảy ra chuyện gì nghiêm trọng nên đệ mới nói như vậy?

Thiên Hàn nghe Thiết Hải nói vội cười, thái độ vô cùng bình thường nói:

- Có chuyện gì xảy ra đâu hoàng huynh, đệ chỉ nói phòng khi vậy thôi! Ý của đệ là tên Phù Thương đó thực sự đáng tin dùng, huynh không nên vì thành kiến trước đây mà bỏ qua tài năng của y!

Thiết Hải lại nhăn mày nhiều hơn đôi ngươi co lại sâu không đáy. Tuy không cùng một mẫu hậu sinh ra nhưng cũng là huynh đệ ruột thịt do phụ hoàng sinh, lớn lên bên nhau hơn 20 năm thì lý nào y không hiểu hoàng đệ của mình. Chuyện gì mà đệ ấy càng tỏ ra bình thường thì càng nghiêm trọng, đặc biệt những chuyện liên quan đến an nguy quốc gia đệ ấy càng không để y quá lo lắng nhiều mà tự mình sẽ âm thầm làm thậm chí mạng sống cũng không màng. Y biết hoàng đệ thương y, sợ y vì quá lao lực trong chính sự mà hại đến sức khỏe như phụ hoàng năm xưa mang bệnh trầm kha rồi mất sớm, vì vậy mà nhiều chuyện lớn đệ ấy luôn cứ giấu giếm tự bản thân giải quyết.

Nhưng đệ có biết không? Hoàng huynh cũng rất thương đệ không muốn đệ xảy ra chuyện gì. Bao nhiêu nguy hiểm, bao nhiêu khó khăn thà rằng một mình huynh gánh chịu chứ không muốn đệ, mậu hậu và các hoàng muội bận tâm dù là nhỏ nhất!

Bước khỏi chiếc ghế vàng, Thiết Hải lột bỏ đi cái gọi là uy nghiêm của một vị vua cao quý, tiến dần đến hoàng đệ mình vỗ nhẹ lên vai Thiên Hàn giống như hành động của một người huynh bình thường đối với đệ đệ, nói:

Oan gia! Mình ta xuyên không đủ rồi, sao ngươi cũng bon chen nữa hả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ