Yêu thương

1 0 0
                                    

Yêu thương, phải được xây dựng từ cả hai phía.

Ở đây tôi không định nghĩa yêu thương. Vì nó vốn không có định nghĩa, duy chỉ có khái niệm.

Khái niệm yêu thương mỗi người rất khác nhau, không thể so sánh được.

Tôi thương một người. Bận rộn. Nhưng vẫn "Anh đang tranh thủ", dư dả một chút thì vẫn sẽ "Anh đây". Một câu "Thương anh" đều có thể đáp lại bằng một câu "Thương em". Đơn giản đến bất ngờ.

Tôi thương một người. Bận rộn. Người ấy vẫn ngày ngày vun vén yêu thương cho tôi. Nhưng tôi biết, đằng sau đó, y mệt mỏi, vướng vào một nỗi nhớ khác.

Tôi thương một người. Bận rộn. Mọi đêm đều có thể đợi chúc tôi ngủ ngon. Đều không ngại một câu "Anh lo" khi đã quá nửa đêm mà tôi vẫn còn sáng đèn.

Yêu thương có ở khắp nơi trên thế giới này. Nó không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên lớn lên, kể cả, không tự nhiên mất đi. Yêu thương, được nuôi dưỡng bằng yêu thương. Chưa thể nuôi yêu thương bằng hàng động, ta có thể từ từ nuôi bằng lời nói. Nhưng, nhất thiết phải có hành động.

Tôi cũng thương một người. Nhất nhất thương. Nhưng yêu thương của tôi, xếp hàng sau rất nhiều những yêu thương khác. Dù cho có nhiều hơn nữa, cũng chưa bao giờ người thấy được. Chuyện cũng đã cũ. Dù gì tôi cũng đã bình thản chấp nhận từ bỏ, và hứa sẽ không nhắc lại nữa.

Yêu thương không đến từ người ta thương nhất. Mà, người ta thương nhất xuất phát từ yêu thương.

Không phải tình yêu. Đơn giản chỉ là thương.

- Ngày 15 tháng 10 năm 2018 -

. Quebec .

Đón gió.Where stories live. Discover now