Vết bụi thời gian

7 0 0
                                    

Đôi khi nhìn lại, thời gian thật giống một vết bụi mờ phủ lên mọi thứ.

Người vì mình, mình vì người. Người không vì mình, mình vẫn vì người. Cho đến một ngày, mình không vì người nữa thì đã sao? Người ta vẫn yên ổn, như trước đây, có mình hay không đều không quan trọng.

Dần nhận ra, người ta nhắn mình, mình trả lời hay không, cũng chẳng ảnh hưởng gì. Có thể xem đó là sự tin tưởng không? Tin rằng người ta sẽ luôn đợi mình? Dù bất kì thế nào đi nữa?

Dần nhận ra, người ta không muốn nhắn tin với mình nữa, mình cũng chẳng cảm thấy trống trải khi không có người ta. Không muốn cố gắng nói chuyện nữa, vì nghĩ tới cảnh người ra trả lời bằng icon.

Dần nhận ra, lời hứa rồi cũng pha nhạt đi. Mỗi lần muốn rời đi, từng có người sẽ níu kéo, suy ngẫm, đôi khi là tủi thân rồi im lặng. Bây giờ việc tôi sắp đi xa, ngày nào cũng đề cập tới. Nhưng đơn giản chỉ là sự hùa theo, cùng vài ba câu bông đùa.

Dù gì tôi vẫn nên là vì bản thân mình trước.

Người onl duy nhất chỉ để nói chuyện với tôi, tôi sẽ rep cẩn thận. Người có rất nhiều mối quan hệ khác, tôi chưa từng ảo tưởng mình sẽ là gì đó với người ta. Vậy nên tôi từng làm tổn thương một người rồi.

Thương thì nói. Ghét cũng nói. Không muốn nói thì thôi, không động chạm gì đến nhau.

Một câu nữa thôi. Mọi thứ thay đổi có thật sự do thời gian? Hay còn điều gì nữa khác?

- Ngày 04 tháng 10 năm 2018 -

. Quebec .

Đón gió.Where stories live. Discover now