Chương IX (2). Câu trả lời của Đao Kiến Tiếu

341 32 2
                                    

Thông tin Đao Kiến Tiếu sẽ lên phát biểu trên YY vào tám giờ rưỡi tối thứ bảy, tựa như chắp cánh lan truyền vào tai của tất cả các fan Đao Kiến Tiếu chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi. Hôm đó Đao sama định làm gì? Đọc thông tin trên weibo của Đao sama, hình như không phải là mở nhạc hội, mà giống như muốn nói gì đó với cái người tên yyzq1983 kia.

Nhưng vấn đề quan trọng nhất là... cái người yyzq1983 rốt cuộc là ai?

Một số người tinh nhạy thầm bàn tán với nhau, yyzq không phải là Nhất Diệp Tri Thu đó sao? Không phải là cái người đã tỏ tình với Đao Kiến Tiếu và tự xưng là chàng trai không thể vỡ giọng nhưng kết quả bị Đao Kiến Tiếu cự tuyệt vào cái hôm nhạc hội sinh nhật của Moly ư?

Sau buổi nhạc hội, cô bé tên Nhất Diệp Tri Thu bạo gan, mặt dày ấy bèn nổi danh khắp giới chỉ trong thời gian ngắn. Mọi người đều biết rằng Đao Kiến Tiếu không biết từ đâu đã chạm trúng một đứa fan não phẳng suốt ngày hí hửng lấy trò giả dạng con trai làm vui...

Những câu nói của cô nhóc cũng bị đào bới lên, nào là bốc phét này, nào là tỏ ra thắm thiết xưng chị chị em em với người khác này, nào là trẻ trâu đã ngu mà còn cố tỏ ra nguy hiểm này... Lại một lần nữa, cái tên Nhất Diệp Tri Thu vang danh khắp nơi.

Nhưng khi đem những thứ đó ra so, thì nội dung câu status trên weibo của Đao Kiến Tiếu càng khiến người ta chẳng hiểu đầu cua tai nheo gì cả. Tại sao Đao sama của bọn cô lại mang hết tất cả lỗi lầm ôm vào người mình? Hơn nữa nghe có vẻ như Đao Kiến Tiếu có quen biết với đối phương, và đã từng hiểu lầm đối phương? Thêm nữa Nhất Diệp Tri Thu đã đưa ra câu hỏi gì cho Đao sama ư?

Toàn bộ sự việc, càng trở nên mập mờ chẳng biết đâu mà lần.

Mang theo biết bao thắc mắc, và tâm trạng đầy háo hức chờ xem kịch hay, vào khoảng tám giờ mấy tối thứ bảy, hàng ngàn người đã trực sẵn trên kênh YY, hòng muốn nghe xem rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra.

Lúc đó là khoảng tám giờ năm phút tối, trên YY đã có hơn ngàn người. Đương sự Đao Kiến Tiếu đã ở sẵn trên micro, nhưng chẳng ừ hử câu nào. Cậu không nói vẩn vơ chuyện trên trời dưới đất để hâm nóng không khí, cũng chẳng bật những bản nhạc du dương như các buổi nhạc hội mọi khi. Cậu chỉ túc trực trên micro, sao đó im lặng nhìn số người không ngừng tăng lên trong YY.

Dẫu sao cũng là tối thứ bảy, rất nhiều người còn có các hoạt động giải trí khác, thậm chí ở những phòng khác còn có vài CV đang mở nhạc hội. Nên dù đây là nhạc hội "huyền bì" cả Đao Kiến Tiếu, số người tham gia cũng chỉ vượt mốc một ngàn hai mà thôi.

Nhưng như thế vẫn chưa đủ.

Đao Kiến Tiếu nhấn F2, khẽ tằng hắng. Nghe thấy tiếng của cậu, các thính giả bèn lập tức im lặng. Trên màn hình bắt đầu lũ lượt xuất hiện hoa tặng, và một số admin của kênh YY có quen biết với Đao Kiến Tiếu, đều vui vẻ chào hỏi cậu.

|-Yêu Đao Kiến Tiếu nhất trên đời -| Biên kịch Người Trong Hộp: Chào anh Đao sama!

|- Yêu Đao Kiến Tiếu nhất trên đời -| Vẽ bìa Ai Yo Cô Gái ơi: Đao sama lâu quá không gặp >< ! !

Các cô nàng fangirl vui vẻ chào hỏi cậu, nhưng cậu là người trước giờ được xưng là "giản dị hòa đồng" trong giới, lần này lại không thân thiện chào hỏi lại các cô. Dần dần, một số người loáng thoáng cảm thấy có gì đó không ổn.

Quả nhiên, khi Đao Kiến Tiếu chính thức lên tiếng, những lời cậu nói ra khiến tất cả mọi người có mặt đều lấy làm sửng sốt.

"... Chào các bạn, mình là Đao Kiến Tiếu." Cậu khẽ cười: "Hôm nay mình lên đây chủ yếu là vì hai chuyện... Chuyện đầu tiên, đó là mình quyết định rút ra khỏi giới lồng tiếng trên mạng."

Câu này vừa dứt, trên màn hình bất chợt im lặng ba giây, rồi ngay sau đó, các phản hồi ùn ùn kéo đến tựa như cơn sóng to nhấn chìm toàn bộ màn hình chat công cộng. Dù Đao Kiến Tiếu đã chỉnh thời gian phát biểu ý kiến là cách một trăm giây, nhưng vẫn không cách chi ngăn cản được những fan đã trở nên điên cuồng kia. Không ai còn giữ được bình tĩnh, không ai còn có thể tỏ ra ung dung. Người muốn rút khỏi giới không phải ai khác, mà là Đao Kiến Tiếu!

Đao Kiến Tiếu là ai, anh là thánh giọng seme tiếng tăm lẫy lừng nổi đình nổi đám trong giới, chất giọng biến hóa tình cảm phong phú, cực kì chuyên nghiệp, tỉ lệ thu làm lại là 0%, tác phẩm nhiều vô số kể... Bất kì ưu điểm nào của cậu được kể ra, đều khiến các CV khác chỉ có nước nhìn bằng con mắt ngưỡng mộ. Một người như thế nếu rút khỏi giới, chắc chắn sẽ là một tổn thất vô cùng lớn lao đối với giới lồng tiếng mạng.

Tuy rằng thế nào cũng có người nhảy ra bảo "Trong giới này chẳng thiếu gì CV, mất đi cậu ấy, vẫn còn biết bao nhiêu người đó chứ". Nhưng đối với fan mà nói, trong lòng bọn họ, trên đời này luôn có một thần tượng mà bất kì ai cũng chẳng thể nào thay thế được. Sự ra đi của cậu sẽ trở thành niềm tiếc nuối vĩnh viễn trong tim họ.

Trên YY ai cũng đều hỏi tại sao. Ai cũng muốn biết câu trả lời, ai cũng đều quên mục đích ban đầu của mình. Các cô bây giờ chỉ muốn biết, Đao sama hiện đang nói trên micro có phải đã bị người ngoài hành tinh nhập xác rồi hay không, nên mới nói ra lời điên cuồng đến thế kia?

Tiêu Giản Đào chẳng buồn đọc những dòng thắc mắc trên màn hình, cậu chỉ tiếp tục dùng chất giọng luôn được các fan tấm tắc khen ngợi là "tao nhã quyến rũ" để thuật lại câu chuyện. Cảm xúc của cậu không có bất kì thay đổi nào, tựa như việc mà cậu đang nói chỉ là một chuyện nhỏ nhặt không đáng kể, chứ không phải là tin động trời khiến cả giới lồng tiếng run rẩy chấn động.

"Trên thực tế, ý nghĩ muốn rút ra khỏi giới không phải là bất ngờ nảy ra, các bạn bè quen thân với mình đều biết, mình từng nói, mình sẽ ở lại giới này nhiều nhất là thêm nửa năm rồi sẽ rời khỏi." Ý nghĩ rút lui cũng là sau khi cậu đã đắn đo suy nghĩ kĩ càng mới quyết định, dẫu sao chuyên ngành cậu học là phát thanh, hồi đó cậu bước vào giới cũng chỉ để trui rèn tài nghệ của mình. Số kịch mà cậu lồng tiếng cũng đã đủ nhiều rồi, cũng gặt hái được bao điều và trưởng thành lên nhiều. Và hiện cậu đang ở giai đoạn cuối học kì hai của năm ba, đến học kì hai của năm tư là phải vào đài truyền hình để thực tập rồi, cậu không thể nào vừa làm chủ trì một chương trình vừa tiếp tục phối kịch. Đứng trên mọi góc độ mà suy nghĩ, thì đó đều là việc quá nguy hiểm.

Nên lúc đầu cậu đã quyết định, đợi đến học kì một của năm tư, sẽ dần dần rút khỏi giới lồng tiếng, và bây giờ chỉ là thực hiện sớm hơn nửa năm mà thôi.

Tốc độ dội bom màn hình chat công cộng hoàn toàn chẳng suy giảm một tí ti nào. Và ở ngoài y tá nhỏ dán chặt mắt vào màn hình, ngạc nhiên đến độ lấy tay bụm miệng, nhất thời không làm chủ được tinh thần.

Mấy hôm trước trên status cập nhật của Đao Kiến Tiếu có đưa lên bút tích của "bác sĩ câm" mà cậu thường nói đến. Chính ngay lúc đó, y tá nhỏ mới chợt nhận ra rằng cậu nam sinh hôm đó đến phòng y tế truyền dịch ra chính là Đao Kiến Tiếu mà cô hằng ngưỡng mộ. Cô quả thực không biết thế giới này lại nhỏ đến chừng ấy, nhỏ đến mức trong văn phỏng chỉ có hai người cũng "nhận bà con" được, và cậu sinh viên mà cô từng phục vụ lại chính là thần tượng của cô.

Tuy y tá nhỏ không quá thân với Đao Kiến Tiếu, nhưng dù ít dù nhiều cũng từng nghe qua một số người biết chuyện kể rằng còn nửa năm nữa cậu sẽ chính thức "rửa tay gác kiếm", nhưng không ngờ thời gian lại rút ngắn đến sớm như thế. Và cô tin rằng, nguyên nhân khiến Đao Kiến Tiếu đột nhiên rời khỏi, tuyệt đối có liên quan đến người ngồi chung văn phòng với cô.

Y tá nhỏ mở QQ, phát hiện trong danh sách bạn bè nick của Lục Tri Thu đang nhấp nháy sáng. Cô chần chừ trong chốc lát, rồi gởi một cái buzz cho đối phương..

Là y tá chứ không phải băng vệ sinh:... Bác sĩ Lục?

Nhất Diệp Tri Thu: Hử?

Là y tá chứ không phải băng vệ sinh: À ừm... Nhạc hội của Đao sama anh có đến không?

Nhất Diệp Tri Thu: Có.

Là y tá chứ không phải băng vệ sinh:... Cậu ấy định rời khỏi, là có liên quan đến anh phải không?

Nhất Diệp Tri Thu không hỏi y tá nhỏ làm sao mà biết mối quan hệ của hai người, tựa hồ như chuyện đó chẳng có gì quan trọng cả. Anh chỉ mập mờ lửng lơ trả lời bằng câu "Có lẽ vậy", rồi im bặt.

Y tá nhỏ khẽ cắn môi dưới, khăng khăng tìm kiếm cho bằng được tên của Lục Tri Thu trên YY, cô muốn tìm ra Nhất Diệp Tri Thu trong danh sách nick đang tăng vùn vụt và mới chớp mắt đã vượt mốc hai ngàn kia. Nhưng mười phút trôi qua, số người trên YY cũng đã vút lên chạm đến hai ngàn năm trăm, y tá nhỏ vẫn không tìm thấy mấy chữ quen thuộc.

Là y tá chứ không phải băng vệ sinh: Tại sao trên YY không có anh?

Lần này thì Lục Tri Thu trả lời rất nhanh.

Nhất Diệp Tri Thu: Anh cũng biết dùng clone nick mà...

Y tá nhỏ nước mắt đầm đìa, sao ngay thời khắc then chốt thế này tự dưng anh lại "thông minh" đột xuất thế hả?

[Re-up] Em không biết - Qifu AWhere stories live. Discover now