Chương 30 - 39

2.6K 102 69
                                    

Video:  Tip Toes-Jayme Dee (phim The Boy Next Door) hảo đề cử nha.

Editor: Tiểu Mục

Chương 30: Hậu Quả Của Lừa Gạt.

Trong suốt mười năm qua, Chiêu Minh Ma Quân đã dần khôi phục lại Thương Minh Giáo, cho đến ngày nay thịnh vượng so với trước kia chỉ hơn chứ không có kém.

Đại điện Thương Minh Giáo so với trước kia cũng không mấy thay đổi, vẫn dùng ngọn lửa u lam để rọi sáng. Cuối tấm thảm ám sắc bỗng xuất hiện một đạo hào quang màu vàng kim, tia sáng kia vừa rơi xuống đất liền hóa thành một bóng người, người kia vận hắc y, mang mặt nạ màu vàng kim, trong lồng ngực ôm một con mèo trắng xinh đẹp,—người đó không phải ai khác chính là Chiêu Minh Ma quân đã biến mất khỏi Thượng Minh giáo hai ngày trước.

Sau khi hắn trở lại, câu nói đầu tiên của hắn liền khiến mọi người cảm thấy không ổn: "Tinh Sí đâu? Gọi hắn tới gặp ta."

Bản thân câu nói này thì không có vấn đề gì, có vấn đề chính là ngữ khí của Chiêu Minh Ma quân. Hắn bình thường cũng không phải là người có tâm tình kịch liệt gì, ngược lại đại đa số thời điểm Chiêu Minh Ma quân thậm chí có thể nói là tính khí rất tốt, số lần nổi giận chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thế nhưng lần này, tất cả mọi người có thể nghe ra hắn đang rất tức giận —— phảng phất như dung nham chồng chất bên trong núi lữa có thể phun trào bất kỳ lúc nào, cho dù nhìn qua sắc mặt của hắn so với bình thường không khác mấy, nhưng một khi đã bạo phát thì không gì có thể ngăn cản.

"Các ngươi còn ở đây nhìn cái gì?" Chiêu Minh Ma quân nhìn lướt qua đám người trước mặt, cái nhìn này làm mọi người dồn dập tán đi như bầy chim sổ lồng mà bỏ chạy tán loạn. Chỉ có một người sớm đã rời đi, nhưng khi ra đến cửa lại bị gọi vào: "Vân Lộc, ngươi ở lại."

"... vâng" lông mày Vân Lộc giật một cái, vô cùng không tình nguyện đem chân phải đã bước ra một nửa thu về.

"Năm nay trong danh sách chiêu thu đệ tử ở Thương Thiên châu có một người tên là Cố Tử Ngôn, thành tích của hắn ra sao?"

Chiêu Minh Ma quân như là mệt mỏi, đi tới chỗ ngồi trong điện rồi từ từ ngồi xuống, dùng đầu ngón tay không ngừng gõ lên tay vịn, đại biểu tâm tình của hắn bây giờ.

Vân Lộc cúi đầu hơi suy nghĩ một chút, đáp trả: "Thành tích võ thí nằm trong ba vị trí đầu của Thương Thiên châu, tuy nhiên văn thí thành tích lại không hợp lệ, cho nên cuối cùng bị đánh trượt, Bất quá..."

"Chỉ là..." Vân Lộc không nói tiếp, Chiêu Minh Ma quân khẽ gật đầu, ra hiệu hắn có thể tiếp tục: "Theo lý thuyết, cho dù văn bài thi tử không thông qua, cũng sẽ được cho vào kho lưu trữ, nhưng khi đó lại thiếu mất quyển văn thi của Cố Tử Ngôn." Vân Lộc dừng một chút, lời kế tiếp âm thanh không khỏi hạ thấp, "Kỳ thực ta cũng thật tò mò, dù sao qua nhiều năm như vậy ta cũng chưa từng gặp ai lại bị rớt ở phần văn thí, cho nên ta đã cố tình đến hỏi giám khảo ở Thương Thiên c nênhâu năm nay, hắn chỉ đáp là do không cẩn thận làm mất."

"Bất quá chung quy chỉ là một người thi rớt, mất rồi cũng không có quan hệ, không biết Ma quân đột nhiên nhắc đến cái này..." Vân Lộc đang muốn hỏi, lại bị câu nói từ sau vang lên cắt ngang.

[Edit] Ma Tôn Thuần Dương Trong Tu ChânWhere stories live. Discover now