12. Đường đến O

1K 185 15
                                    

       

Sự bất mãn đối với ông hoàng Đỏ ngày càng lớn và lan tràn khắp vương quốc. Những người trung thành với hoàng gia, với đức vua đời trước lo lắng cho số phận của thái thượng hoàng và thái hậu, những quý tộc trẻ tuổi hơn không muốn một vị hoàng tử không được yêu thích lên làm vua và phần lớn dân chúng không chấp nhận một người ngồi lên ngai vàng nhờ bạo lực.

Và cuối cùng những cuộc nổi dậy đã xuất hiện.

Có người muốn đòi lại công bằng cho hoàng tử Yuta, có người căm ghét sự tàn bạo của ông hoàng Đỏ. Lại có kẻ muốn lợi dụng tình hình hỗn loạn để trục lợi, gián điệp của lân bang cũng trà trộn vào tìm cách gây rối. Những cuộc nổi dậy như những đống lửa cháy lan nhanh khắp xứ sở diệu kỳ. Từng đoàn người, từng đội quân, những đám ô hợp rùng rùng kéo về kinh thành muốn lật đổ ông hoàng Đỏ, hô vang khẩu hiệu truất phế, đưa ngai trả lại cho người xứng đáng.

.

Một toán nông dân do một thủ lĩnh dẫn đầu đến từ vùng đất phương bắc nghèo nàn xa xôi tìm cách đến kinh thành. Sau khi vượt qua chặng đường dài vất vả, tất cả đã thấm mệt thì họ nhìn thấy một con đường mòn nhỏ với tiếng nói cười ở cuối con đường.

'Xin chào.' Người thủ lĩnh bước lại gần cái bàn dài lịch sự hỏi 'có thể cho chúng tôi một ít nước không?'

Con thỏ trắng khoác bộ lông sói ngước đôi mắt đỏ như máu nói 'tất nhiên là được'. Lập tức một thanh niên có khuôn mặt thân thiện đẹp đẽ cùng một kẻ che kín mặt mang trà đến rót cho mọi người.

'Mọi người định đi đâu vậy? Trông mọi người có vẻ đến từ một nơi rất xa.' Con thỏ hỏi.

'Chúng tôi đến từ phương bắc' người thủ lĩnh nói, cẩn thận đặt lại ly trà trên bàn.

'Nơi đó cách xa cả ngàn dặm, mọi người đến đây làm gì?' đôi mắt đỏ như máu của con thỏ nhìn chằm chằm người thủ lĩnh nhưng ông ta không hề nao núng mà nhìn thẳng vào đó đáp lại.

'Chúng tôi đến kinh thành yết kiến nhà vua, muốn xin giảm thuế và vay hạt giống cho vụ mùa sắp đến.'

'Vậy mà tôi tưởng mọi người muốn lật đổ người ngồi trên ngai vàng.' Con thỏ nhìn xoáy vào người thủ lĩnh.

'Tôi không phủ nhận ý định đó.' Người thủ lĩnh ung dung 'tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho người của mình, chúng tôi đã quá khốn khổ qua hai đời vua, bất kỳ ai có thể đem lại cho người của tôi những điều tốt đẹp hơn thì tôi sẽ theo người đó.'

'Quả là một người khôn ngoan.' Con thỏ đáp 'sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để đạt được mục đích.'

'Còn các anh thì sao?' người thủ lĩnh nhìn quanh 'có muốn gia nhập với chúng tôi không? Các anh mong muốn điều gì?'

'Chúng tôi chỉ là những con vật nhỏ bé và hai con người yếu đuối, chúng tôi chẳng muốn gì ngoài việc ngày ngày nhàn nhã uống trà.' Con thỏ nói, miệng nó hơi nhếch lên thành một nụ cười kỳ dị.

NCT in (W)-onderlandWhere stories live. Discover now