3. Tiệc trà

1.7K 260 8
                                    

       

Một bầy thỏ nữa lại bị tàn sát.

Không biết đây là bầy thỏ thứ bao nhiêu trong khu rừng bị đàn sói của Doyoung giết sạch không còn một mống. Sói không chỉ săn thỏ, nhưng với sự dẫn dắt của Doyoung, việc săn thỏ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nó dẫn đàn sói đến tận nơi trú ẩn của bầy thỏ và đàn sói chỉ việc lao vào thảm sát. Đàn sói trở thành cơn ác mộng của loài thỏ trong cả khu rừng và cả những sinh vật nhỏ bé khác, nơm nớp lo lắng không biết bao giờ đến lượt mình.

Doyoung đứng yên nhìn những con sói chạy khắp trảng cỏ, cắn cổ những con thỏ còn sống sót. Nó cũng chậm chạp bước vào, dẫm chân lên những mảnh thân thể nát vụn, những vũng máu loang lổ. Chợt có tiếng động trong bụi cỏ, một con thỏ nhỏ xíu, chắc mới sinh chưa được bao lâu đang run rẩy nấp bên trong, giơ đôi mắt tròn xoe sợ hãi nhìn nó.

Doyoung cứ đứng yên cho đến khi một con sói khác trông thấy và lao vào, chỉ một cú đớp, con thỏ con đứt làm đôi. Doyoung vô cảm nhìn con sói nhai rau ráu từng mảnh thân thể nhỏ xíu, hai bên mép dính máu. Nó đảo mắt nhìn quanh, cuộc thảm sát đã kết thúc, đây là bầy thỏ cuối cùng trong rừng. Nhưng Doyoung biết nó sẽ không bao giờ giết được toàn bộ loài thỏ. Sẽ có những con thỏ sống sót được sau những đợt thảm sát, nấp thật sâu dưới hang rồi lại sinh con đẻ cái phát triển thành những bầy mới, như cỏ dại dù có thế nào cũng không bao giờ mất hết gốc rễ. Loài thỏ sẽ tiếp tục sống, phát triển cho đến khi thế giới này tận diệt.

Khuya hôm đó, khi đàn sói đã ngủ say, Doyoung lặng lẽ đi khỏi chỗ của mình. Nó đã được vào trong chính giữa đàn, vị trí được trọng vọng nhất trong đàn sói, nhưng Doyoung không còn gì để làm với đàn sói nữa, lớp da trên người nó cũng đang dần khô quắt lại và bay mùi.

Tiếng hú đột nhiên nổi lên, ban đầu là từ con sói đầu đàn rồi cả đàn đồng thanh hú vang làm náo động cả khu rừng. Doyoung biết đó là tiếng hú tiễn biệt của đàn sói dành cho nó, dành cho con sói chọn một cái chết đơn độc.

Tiếng hú dần im bặt rồi khu rừng chìm trong sự tĩnh lặng. Từ lúc này, kẻ-diệt-thỏ đã chết.

.

Doyoung nghĩ đến việc nó muốn làm gì ngoài việc giết thỏ. Và nó biết rằng mình chẳng muốn làm gì cả. Nó vốn là thỏ, loài thỏ đâu có nghĩ nhiều, chỉ kiếm cái ăn và vui chơi. Nên Doyoung nghĩ ít ra nó cũng muốn hưởng sự nhàn nhã trong quãng thời gian còn lại.

Doyoung gặp một con cáo có bộ lông màu cam tuyệt đẹp đang soi mình xuống hồ nước. Con cáo không hề ngạc nhiên khi thấy lốt sói lộ ra khỏi bộ lông thỏ trắng của Doyoung.

'Anh đi đâu đấy?' Cáo hỏi, cái đuôi dày xù của nó uống quanh chân thành một tư thế tuyệt mỹ.

'Tìm một chỗ để mở tiệc' Doyoung nói.

'Tiệc cho dịp gì?' con cáo hỏi, đôi mắt dài hình hạnh nhân của nó đảo lên bộ da sói dính máu đã khô.

'Tiệc cho một ngày như mọi ngày'

'Hãy cho tôi tham gia cùng' con cáo nói, đứng thẳng đi đến cạnh Doyoung. Nó không từ chối, tiệc tùng ít nhất cũng cần hơn một người,

.

'Mời ngồi' Doyoung nói với chàng thanh niên đứng bên ngoài bàn tiệc của nó. 'Có rất nhiều chỗ, tự nhiên chọn một chỗ để ngồi đi'. Khi cậu ta ngồi xuống, Doyoung lấy một bình trà giữa vô số cái bình trên bàn 'trà gì?'

'Hoa cúc, cảm ơn.' Cậu ta đáp.

'Của cậu đây' Doyoung đặt tách trà xuống trước mặt cậu ta, đẩy dĩa bánh ngọt lại gần 'cứ tự nhiên'.

'Cảm ơn' cậu ta cầm tách trà đưa lên mũi ngửi.

'Cậu là ai?' Doyoung cũng ngồi xuống ghế của mình, tự thưởng cho mình tách trà hoa hồng nóng hổi.

'Tôi là...' cậu ta nói nhưng Doyoung đã giơ tay ngăn lại.

'Khoan đã' nó bỏ tách trà xuống, nhìn xoáy vào cậu ta bằng đôi mắt đỏ rực 'Khi tôi hỏi cậu là ai có nghĩa tôi muốn biết bản thân cậu là ai, chính cậu coi mình là ai chứ không phải người khác gọi cậu như thế nào. Trong bàn tiệc của tôi, tất cả đều phải nói thật. Hiểu chứ?' Nó nhấp một ngụm trà rồi nói tiếp 'tôi là Doyoung, còn đằng kia là...'

'Jungwoo' con cáo cũng đặt ly trà xuống, khoanh tay nhìn cậu ta.

'Vậy chàng trai trẻ, cậu là ai?'

Cậu ta im lặng một lúc rồi lên tiếng, rõ ràng và dứt khoát 'Jaehyun, tôi là Jaehyun.'

'Hôm nay có phải sinh nhật của cậu không?' con cáo hỏi.

'Không phải' Jaehyun lắc đầu.

'Tốt lắm Jaehyun, chào mừng đến với tiệc trà' Doyoung giơ cái ly lên 'hôm nay không phải sinh nhật cậu, không phải sinh nhật tôi và cũng không phải sinh nhật Jungwoo nên chúng ta hãy cùng nhau ăn mừng một ngày như mọi ngày, chúc mừng phi sinh nhật.'

'Chúc mừng phi sinh nhật'. Cả ba giơ ly lên hô vang. Tiệc trà đã có thêm một người.

NCT in (W)-onderlandWhere stories live. Discover now