Chương 6

27.5K 793 43
                                    

Chương 6

Edit: Mina

Ký túc xá, chỉ có một mình Hạ Mộc, đúng vào tuần kiểm tra, học muội năm Ba cả ngày ngâm mình trong thư viện ôn tập, còn hai bạn cùng phòng khác không biết đi đâu.

Trước đó đã dọn dẹp gần hết, đồ đạc sót lại ở ký túc xá không nhiều, chưa tới hai tiếng đã thu dọn xong.

Ngoài cửa truyền đến tiếng tra chìa khóa, còn có tiếng nói chuyện phiếm, bạn cùng phòng trở về.

"Oa? Hạ Mộc, cậu cũng ở đây à." Hai bạn cùng phòng một trước một sau tiến vào, đóng cửa lại.

"Ừm, trở về dọn dẹp một chút." Hạ Mộc vặn chai nước, ngồi xuống uống chút nước, hỏi: "Bọn cậu chuẩn bị khi nào thì rời đi?"

Hai người bạn cùng phòng của cô đều là sinh viên năm Bốn, một người được giữ lại làm nghiên cứu sinh của trường, một người xuất ngoại du học, bây giờ cả ngày không có việc gì làm liền đi dạo trong vườn trường, không hề có áp lực.

"Nhanh thôi, cuối tuần này tớ chuẩn bị về nhà, Trư Trư còn muốn chơi thêm mấy ngày nữa, tháng Tám cậu ấy mới đi nước Mỹ, nói ở nhà nhàn rỗi cũng không có việc gì làm." Tư Đồ Đồng Đồng hỏi Hạ Mộc: "Công việc cậu nhận chức đã sắp xếp ổn thỏa chưa?"

Hạ Mộc gật đầu.

Trư Trư đắp mặt nạ, xin ý kiến của Hạ Mộc: "Tối nay cậu phải đi hẹn hò với bạn trai không? Nếu cậu có thời gian, tớ mời cậu ăn bữa cơm chia tay."

Ánh mắt chờ mong.

Trư Trư là tên biệt danh, không phải bởi vì béo, mà bởi vì tham ăn.

Trư Trư và Tư Đồ Đồng Đồng chỉ biết Hạ Mộc có bạn trai ngoài trường học, đến nỗi họ gì tên gì người trông thế nào, hoàn toàn không biết.

Hai cô ấy từng hỏi, Hạ Mộc chỉ nói là một người quen biết lâu rồi, kết giao đã nhiều năm, cứ như vậy có lệ cho qua, sau đó không ai nhắc đến chuyện này nữa.

"Buổi tối tớ không bận, đi đâu ăn thế?"
Hạ Mộc hỏi.

Trư Trư nhìn về phía Tư Đồ Đồng Đồng: "Chúng ta đến quán cay Tứ Xuyên thường ăn đi?"

Tư Đồ Đồng Đồng không hề nghĩ ngợi: "Được đó."

Hạ Mộc lo lắng: "Vào giờ này, có lẽ không còn bàn đâu."

Quán cay Tứ Xuyên kia nằm ở phía Tây cửa Bắc trường học, mùi vị thức ăn không tồi, giá cả thực tế, ngày thường đi chỗ đó ăn cơm luôn phải xếp hàng, bây giờ đang là tháng tốt nghiệp, lại càng khó để chờ có bàn ăn.

Trư Trư: "Chỉ có ba chúng ta, ngồi bàn nhỏ ngoài hiên ăn là được rồi, chắc chắn còn chỗ." Cô ấy hơi hếch cằm về phía Tư Đồ Đồng Đồng: "Đi thôi, đi luôn bây giờ, tớ chết đói rồi."

[EDIT] MÃI YÊU EM NHƯ VẬY | MỘNG TIÊU NHỊWhere stories live. Discover now