Đạo

185 8 34
                                    

Đạo ấy mà,  nan đề muôn thuở! 

Để CK kể chuyện này mọi người nghe.  Số là, ban chiều ấy mà, sau một hồi ngồi soạn giáo án, CK lên cơn... chán nên đi dạo một vòng.

Sau đó tìm thấy cái ảnh mới của Lương thúc, vai Ứng Long của Dạ Thiên Tử.

A, chuyển thể từ truyện nha.  Để đi tìm truyện đọc sơ xem bạn Ứng Long này là ai, gian tà đến cỡ nào, so cùng Tần Cối và Giang Biện Hạc lại hơn thua ra sao...

Lòng vòng một thôi một hồi, rốt cuộc là gì?  Bạn CK chỉ tìm được một bản edit/dịch.  Và bản ấy nằm trên một trong những trang "tự động tổng hợp... chôm" mà bản thân CK ghét cay ghét đắng.

Gay cấn rồi nè.  Tới khúc này thì bạn CK có đủ định lực để nguẩy đuôi bỏ đi?  Hay tặc lưỡi thôi kệ, tự nhủ dù gì mình cũng tìm không ra người/trang edit chính?

Rồi bạn editor đó, đã có từng xin phép chính chủ trước khi edit chăng?

Lại lấy một ví dụ khác, Thiệu Bảo Bình Nguyên!  Sau khi dứt khoát hứa với Tử Kỳ yakikoza là sẽ mua ủng hộ truyện xuất bản, CK nhận ra là bộ này không có bán ở nơi CK đang định cư.  CK đành mua và nhờ bạn học mang sang, nhưng chờ được đến lúc cầm được truyện trong tay thì CK cũng phát mốc. 

Trong khi đó, bản Wattpad thì ở ngay trước mũi, nhem thèm mỗi ngày.

Đọc hay không đọc?

Nếu không phải vì lời hứa với Tử Kỳ, CK có lẽ đã chịu không nổi mà đọc bản Wattpad luôn rồi.

Và khi đọc bản Wattpad kia, phải chăng CK cũng đang... tiếp tay cho trộm?

Vì chắc chắn tác giả của TBBN không phải là người trực tiếp gõ truyện lên Wattpad, ha!

Ôi, đạo!

Vạn trạng thiên hình!

CK lại tò mò hỏi mọi người, cảm giác chung của mọi người thế nào?  Lằn ranh giữa đạo và không đạo, nên vạch ra ở đâu?  Đọc truyện chia sẻ online từ bản xuất bản nằm ở bên nào của lằn ranh đó?  😂

Tò Mò Hại Chết MèoWhere stories live. Discover now