Chương 18. "Bảo vệ bạn."

6.8K 465 71
                                    

Ánh mắt thầy Tổng phụ trách lúc này còn gắt hơn cả cái nắng ở thung lũng Chết(*).

(*)Thung lũng Chết (Death Valley) nằm giữa hai bang California và Nevada của Hoa Kì, toạ độ ở Tây bán cầu. Nơi này là nơi có nhiệt độ cao nhất Thế Giới với kỉ lục 56.7•C. (Theo Wikipedia).

Việt Chinh cúi đầu, tay trái tay phải thay phiên nhau siết chặt từng ngón, hai tai ong ong trong tiếng quát tức giận của thầy. Nhỏ không còn ngồi ở phòng giáo viên riêng lẻ với Nhật Luân mà đứng xếp hàng với vài đứa trong lớp ngay phòng sinh hoạt chung. Chỉ mới cách đây không bao nhiêu phút tiếng ồn ào từ phía hành lang hai lớp truyền đến tận khu giáo viên, Việt Chinh và Nhật Luân nhíu mày thắc mắc đã thấy thầy Tổng phụ trách mặt mày đen xì, tay cầm thước gỗ dẫn cả đoàn học sinh về phía khu nội bộ, thấy là chuyện lớn nên cả hai vội vàng chạy theo.

Cái Tâm là đứa động chạm tay chân trước nên bị thầy réo lên hỏi tội đầu tiên.

"Em có còn biết phép tắc ở đây không hả? Muốn là đánh nhau được sao?"

"Em làm gì đều có lý do, tại sao thầy không hỏi tại sao em làm như thế trước đã!" Cái Tâm nắm chặt hai tay, đầu tóc nó rối tung vì trận xô xát nhưng vẫn không phục trước lời trách tội của thầy mà cãi lại.

"Bây giờ em còn bắt bẻ tôi à?! Cho dù có bất cứ lý do gì thì em cũng không được phép xông vào lớp người ta rồi ra tay như những kẻ côn đồ, hiểu chứ?! Ở đây là trường học, có kỉ luật, có nguyên tắc, có thầy cô. Em có biết hậu quả như thế nào không? Em có nghĩ đến việc hành động của mình bị kỉ luật, bị ghi chép lại học bạ, rồi sẽ ảnh hưởng đến tương lai của em như thế nào không? Em nghĩ mình đủ thông minh hơn cả tôi à?!"

Thầy Tổng phụ trách gõ thước ầm ầm xuống bàn quát lớn, lời lẽ nghiêm trọng đến nỗi Việt Chinh phải nhắm tịt mắt lại.

"Nhưng..."

"Em im lặng cho tôi! Còn có thói cãi lại giáo viên hả?! Tất cả về lớp viết bản kiểm điểm cuối giờ nộp lên đây, tôi còn chưa tính xong đâu!"

Cơn giận của thầy Tổng phụ trách đã lên đến đỉnh điểm, cái Tâm còn muốn lên tiếng đã bị Ý Lan đưa tay kéo lại, sau đó cưỡng ép cúi đầu dẫn cả lớp về. Nhật Luân đưa tay xoa thái dương cố gắng xua đi cơn nhứt đầu âm ỉ, cậu hất cằm ra hiệu cho thành viên lớp mình trở về.

Việt Chinh vẫn mơ hồ chưa hiểu chuyện gì dẫn đến hai lớp đánh nhau. Khuất khỏi tầm mắt thầy, Trí khéo léo đến gần Việt Chinh, tay cậu nắm lấy bàn tay đã ướt rượt mồ hôi của nhỏ. Cái nắm tay ấy chỉ vỏn vẹn vài giây rồi biến mất, đến nỗi Việt Chinh còn chưa kịp giật mình, nhỏ đưa đôi mắt hơi ngơ ngác nhìn dáng người cao nghều đi bên cạnh.

"Đừng sợ." Trí nói khẽ bên tai.

Cái Tâm vừa vào lớp đã khóc oà lên, nó che mắt đứng trước mặt Việt Chinh nức nở:

"Mình xin lỗi bạn, đáng lẽ mình nên nhận lỗi ngay từ đầu, vì mình ích kỷ mà bạn bị kéo vào chuyện không hay, bị bịa đặt khó nghe như vậy... Mình sợ lắm, mình xin lỗi..." Tâm nhớ lại rất nhiều bình luận tiêu cực về Việt Chinh, có những người có lẽ còn không biết Việt Chinh là ai vẫn vào hùa theo chê bai và đánh giá lời lẽ khó nghe. Nếu ngay từ đầu nó dũng cảm đối mặt với lỗi lầm của mình, Việt Chinh đã chẳng vô cớ bị đồn đại như thế. Nó nghĩ đến chuyện sáng nay Việt Chinh còn kể chuyện phụ huynh không cấm yêu đương nhưng không được lơ là việc học, thế mà nó lại đẩy Việt Chinh vào tình cảnh bị nhiều người mỉa mai vì chuyện tình cảm mà sa sút.

HÀNH LANG HAI LỚPOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz