Phần 1

1.5K 22 1
                                    

Chương 01: Da người họa 01

Giữa trưa mặt trời mãnh liệt đến cực điểm, không khí phảng phất đều bị nướng đến run rẩy, để người sinh ra không gian bóp méo ảo giác. Tàu điện ngầm miệng bên cạnh mã lộ nóng hổi không thôi, chỉ có cỗ xe tới lui vội vàng. Một bên khác lối đi bộ thượng, người đi đường có chí cùng nhau chọn râm mát đi.

Ngược lại là tạo thành một cái lối đi bộ nửa bên tất cả đều là chen chúc người đi đường, nửa bên lộ tại lớn mặt trời dưới đáy, không có một ai cảnh tượng.

Tàu điện ngầm miệng tới gần lối đi bộ phía bên kia đậu đầy ô tô cùng cùng hưởng xe đạp, chỉ để lại một cái một mình có thể thông qua chật hẹp đạo đường. Một người trẻ tuổi bước ra tàu điện ngầm miệng, hắn mặc bạch T, áo khoác đỏ ca-rô dài khoản áo sơmi, tay áo vén đến khuỷu tay chỗ, cổ tay phải phủ lấy một cái cũ kỹ sợi dây đỏ, xuyết lấy một viên trời tròn đất vuông đồng tiền cổ. Hạ thân là quần dài màu đen cùng cao giúp giày. Cõng cái hai vai bao, ngũ quan tuấn tú, khí chất ôn hòa như gió xuân.

Cực nóng thời tiết hạ, người tuổi trẻ kia một thân nhẹ nhàng khoan khoái, như gió mát lướt nhẹ qua mặt. Bất tri bất giác cũng làm người ta cảm thấy quanh thân nóng bức thối lui không ít, bản thân cũng đi theo mát mẻ rất nhiều.

Trần Dương căn cứ bản đồ điện tử chỉ thị phương hướng đi vào cộng đồng, rời xa ồn ào náo động mã đường, một chút thanh tĩnh không ít.

Cộng đồng xung quanh bóng rừng tươi tốt, đi tại bóng rừng đạo thượng, nóng bức đều bị xua tan.

"Tây cộng đồng. . . Số 10 lâu." Trần Dương ngẩng đầu: "Phía bên trái ngoặt, đi thẳng."

Trước mặt chính là nhậm chức văn thư thượng địa chỉ, cuối xuân tây cộng đồng số 10 lâu Đại Phúc tổ dân phố. Nhưng trước mắt chính là một tòa cư dân lâu, không thấy nửa cái viết Đại Phúc tổ dân phố chỗ ngồi.

Trần Dương cùng một cái từ cư dân lâu đi tới đại thẩm hỏi thăm, đại thẩm cho hắn chỉ đầu Tiểu Lộ: "Từ chỗ ấy đi, đi thẳng, liền đến."

Đầu kia Tiểu Lộ phía trước chất đầy ô tô cùng xe đạp, còn có 4 năm chiếc đánh ngã cùng hưởng xe đạp. Trần Dương đi hướng đầu kia Tiểu Lộ, đi vào là rậm rạp bóng rừng cùng chật hẹp cục đá đường. Thật vất vả đi tới, phía trước là tòa nhà cũ kỹ cư dân lâu, sáu tầng lầu cao.

Đi vào trong viện, nhìn thấy cửa chính bên trái một khối lớn sắt lá, trên viết: Cuối xuân tây cộng đồng Đại Phúc tổ dân phố.

Trần Dương tiến vào đại sảnh, đại sảnh quy cách ngược lại không giống như là bình thường tổ dân phố như thế nghiêm cẩn, không có sắp xếp ghế dựa cùng cửa sổ, ngược lại càng giống là bình thường gia đình phòng khách, bàn trà ghế sô pha cùng treo tường thượng một bức tranh sơn thủy.

Đây là bên trái đại sảnh hình dạng, bên phải đại sảnh một tờ tứ phương bàn thờ, bàn thờ thượng hai cái lư hương hai cái chén nước hai một ly rượu, phía trên năm cung cấp các hai phần. Cái gọi là năm cung cấp, tức hương, hoa, đèn, nước, quả thường cống phẩm.

Đại chàng âm dương lộWhere stories live. Discover now