3. chàng trăng (wenga ver).

285 33 1
                                    

[...]

cành cong rũ rượi, rệu rã sau chuyến đi dài để đến tay tôi một cách như mong đợi. tôi ngoáy bút, dự là sẽ đáp lại cho gã một chiếc thư để hồi âm. anh tôi mãi là chàng trẻ, "trẻ" ở đây thì lại bồng bột phải biết. tôi thường suy nghĩ vẩn vơ về gã, nhân đấy, đời nào đức độ. chàng yoon mơ về ngày chết trẻ đã nhiều năm, gã lo lắng về cái chết của mình như thể mai này gã sẽ cưới vợ. tôi lạ, mãi thế thì nào ai sẵn sàng cứu giúp. mà kỳ, yoongi chẳng cần điều đấy.

gã từng đi mất diện, thoát khỏi cái xoáy mộng ì ạch kéo chân gã. liền tù tì mấy hôm gã sốt sắng, đôn đáo mãi chỉ vì bộ âm li mà dì tặng bị vứt sọt. nghe cũng không liên quan lắm, thứ lỗi cho khiếu kể chuyện tệ hại của tôi. mà lạ, gã nhớ dì, tôi cam đoan. nhưng rồi gã ta vẫn quyết định rời đi mấy bận cho bà thôi mơ mà khóc khản cổ. tôi an ủi, ái chà cô này, hắn lại chả chết được! nên thôi, an phận mà nghỉ sớm. thế mà đợt này liên lạc, gã vẫn không trở về cố hương thăm kẻ bạc đầu răng rụng.

lạ đời cái thói hư vinh, gã bảo, gã đi tìm đường chết cho xuôi chuyện. rồi thì ai đấy sẽ vác xác gã về giúp, và đúng theo nghĩa đen nên dì cùng tôi chớ mong. cực chẳng đã, tôi tận cùng sức lực cũng nào mang gã về được. thời trẻ măng, ai lại đi vòi chết trừ yoon. chàng này lại đang toạ tại nơi đảo xa xứ người, tôi viết đôi ba chữ trong thư rồi tháo gã về. mặc cái lạnh lùng khước từ đoán trước, thôi kẻ lắm chuyện. kỳ, tôi vẫn mong, dì gã vẫn mong như ai.

[ᴊᴜʟɪᴇᴛᴛᴇ].Where stories live. Discover now