CHAPTER 13: Impending Dilemma

Comenzar desde el principio

With what DJ is doing, mukhang nakukuha na ni Kath ang nais ipahiwatig nito.

'Ano ka ba? Mamaya na lang pag-uwi.' She elbowed him right on his ribs.

'Tang-ina. Di na makahihintay 'to. Sige ka. Baka maghanap 'to ng iba.' He breathed to her ear yet again.

'Subukang maghanap. Putol ang abot nyan.' She looked at him and said directly at his face.

DJ gulped. Binitawan nito ang bewang ni Kath at hinawakan na lang ang kamay nito.

'Ah, Kuya Dong. Ate Yan, sa inyo po muna si Danilo. Pwede po? Punta lang po kami sa ibang guests.' DJ said.

Ngumiti at tumango naman ang magkasintahan.

'Kami bahala dito DJ.' Dingdong assured them.

'Sige po. Maiwan po muna namin kayo.' Kath said to the other guests politely.

DJ pulled Kath lightly from the crowd and led her to a corridor.

*********

'Babe, teka lang.' Kath said as DJ's hand went up the skirt of her dress.

'Bakit?' Tila nabibitin na tanong ni DJ.

'Ini-lock mo ba yung door?' She asked.

Kinakabahan siya. Yun ang unang beses na gagawin nila ang ganung bagay sa isang lugar kung saan napakaraming tao sa labas at anytime ay pwede silang mapasukan at mahuli na may ginagawang kababalaghan.

'Oo. Tsaka isinabit ko yung Out Of Order sign sa may doorknob bago ko isinara.' Nagmamadaling sabi ni DJ bago pinaulanan ng halik ang leeg ng asawa.

'J...' She lightly pushed him away again.

'Ano na naman?' Kamot ni DJ sa ulo.

'May condom ka dyan?' Tila hindi na nahihiya sa mga ganung bagay si Kath.

Umiling si DJ.

'Naka-pills ka naman diba? Tsaka don't worry, ilalabas ko agad.'

Tumango si Kathryn at hinila na ang ulo ng asawa para halikan ito.

'Shit.' Kath breathed out as she felt a digit entering her.

DJ smirked and kissed her neck, her shoulders, one hand pulling the strap of her dress down.

'DJ. Shit.'

Hearing Kath use expletives while they were doing it proved to be a major turn on to DJ. He didn't waste any minute as he pulled away, his hands freeing his member from the soft jeans confining it.

'Ugh, Kath...' He groaned as he pushed into her.

He anchored one of her legs securely into his back, pushing more fully, his whole being deeply penetrated into her.

'J...' Kath moaned, her back on the hard, semi-plastic wall of the cubicle, her hands on his hair as his mouth feasted on her upper body.

DJ could feel her knees buckling as he drive deeper and faster. He grabbed her other leg, wrapping it to his waist again.

'F--uck.' Kath breathed out and that's where DJ lost it.

He pushed harder, deeper and faster, making Kath scream on the process. With labored breaths, he kept on thrusting into her, pushing, pulling.

'Shit. I'm...' But before he could finish what he was about to say, DJ already released, his head falling on Kath's shoulder.

'I thought you're going to pull it out.' Kath whispered breathlessly.

DJ was not able to say anything as his face was buried to her neck, his mouth suckling a part of an exposed flesh.

************

Unang lumabas mula sa toilet si DJ. Nang makalayo na siya at masigurong walang ibang tao sa corridor ay agad nyang ti-next ang asawa.

OK NA BA. GET OUT NA. 👍😄

Kath stepped out from the toilet carefully. Her heart stopped upon seeing her mom in front of her matapos nitong isara ang pinto.

'Para ka namang pusa anak. Kailangan talaga dahan dahan?' Pansin ni Min.

'Ah, ano po kasi.' She grinned sheepishly. 'Si Danilo po?'

'Andun. Pinagpasa-pasahan na ng mga ninong at ninang.' Min smiled. 'O, puntahan mo na dun at baka hilong hilo na sa mga tao yung baby nyo.'

Kathryn smiled and walked away from her mom without further saying anything.

***********

'Shit.' Kath cursed as she held the foil package of the pills she was using.

Nakauwi na sila at ang banyo agad nila ang tinungo nila para i-confirm ang kanina pa bumabagabag sa isip nya.

It's been 6 days since huli sya nag-take ng pills. At sa 6 days na yun, twice na silang nagkaroon ng unprotected sex ni DJ. The one that they just had not included.

Napahawak na lamang siya sa noo habang iiling-iling.

*********