Chap 3:

97 5 1
                                    

Mới sáng sớm Ma Kết đã thay y phục đi hầu triều, để lại cái không khí ngày một âm u của Vương phủ như mọi ngày.

các nước láng giềng ngày càng lộng hành, chỉ trong vòng một tuần đã đánh chiếm hai tường thành của ta. Điều này khiến cho việc hầu triều hôm nay càng căng thẳng, chuyện Ma Kết bị cấm xuất binh cũng gây ra không ít khó khăn.

- Hồi bẩm hoàng thượng! Thần Vương Ma Kết xin làm tiên phong dẹp loạn! - Ma Kết quỳ gối trước ngai vàng cùi đầu kính cẩn.

- Ta biết khanh là người trung thành với quốc! Nhưng khanh tuổi trẻ trí yếu! Tốt nhất nên ở trong kinh thành phòng bị! - Hoàng thượng ngồi trên ngai vàng uy nghiêm nói.

- Thần đã trinh chiến ngoài thao trường hơn mười hai năm nay! Tuy tuổi vẫn trẻ nhưng về mưu trí thì thần không hề kém cạnh các lão tướng khác! - Ma Kết nói với giọng uy nghiêm của một tướng quân.

- Ta thấy ngươi có vẻ tự cao quá rồi! - Hoàng thượng nhíu mày, khó chịu.

- Thần không dám! - Ma Kết cúi sát đầu xuống.

- Nếu Hoàng thượng đã không cho phép Vương thừa tướng xuất binh! Thân làm nhạc phụ xin tự tiến cử mình làm tiên phong thay cho Vương thừa tướng! - Phương Xử Nam (cha Xử Nữ) bước lên trước, cúi cẩn.

Ma Kết bất ngờ ngước đầu nhìn về hướng Phương Xử Nam một cách khó hiểu, không biết y thật sự làm thay cho mình hay là còn có âm mưu chiếm công.

- Được! Dù sao Phương đại thần cũng là lão thần bên cạnh Trẫm nhiều năm! Nói về mưu trí thì có lẽ ngươi cũng hơn vị Thừa tướng trẻ tuổi này vài phần! Cứ làm theo ý ngươi đi! - Hoàng thượng vuốt chùm râu dài của mình vừa nói.

- Đa tạ Hoàng thượng khai ân! - Phương Xử Nam quỳ xuống kính cẩn cúi đầu.

Vương Ma Kết đứng phía sau nhìn Phương Xử Nam bắng đôi mắt đầy mưu ý, hắn rốt cuộc đang tính kế gì trong đầu cũng không ai có thể nhìn ra được. Chỉ có thể đoán rằng với khuôn mặt này của hắn thì ắt hẳn điều đó không phải là điều tốt lành gì.

Lòng dạ Vương Ma Kết rốt cuộc là tà hay thiện, là lành hay hung đây???

Bãi triều xong, Ma Kết lập tức cùng thị vệ hồi phù, không hề đến hỏi han Phương Xử Nam như các quân thần khác.

Ma Kết vừa về tới phủ liền có nô tì chạy đến thư phòng của Xử Nữ bẩm báo, nàng ở trong phủ luôn làm tròn bổn phận của một Phu nhân. Nàng luôn nghĩ rồi sẽ có một ngày hắn thay tâm chuyển ý nhưng.... bây giờ chỉ có thể tùy theo ý trời.

- Hôm nay chàng lại có nhã hứng về sớm như vậy sao? - Xử Nữ vẫn điềm đạm thêu từng mủi chỉ.

- Nô tì nghe nói việc Phương đại nhân thay Ma Kết làm tiên phong khiến cho Vương thừa tướng khó chịu! - Tiểu Mạc ngây ngô nói.

Nghe xong lập tứng mũi kim đâm vào tay Xử Nữ khiến cho ngón tay nàng chảy máu. Tiểu Mạc hoàng sợ chạy lại dùng khăn tay của mình lay máu cho Xử Nữ.

- Ngươi nói ai thay thế Ma Kết làm tiên phong? - Xử Nữ hỏi Tiểu Mạc.

- Thưa Phu nhân là Phương đại nhân! - Tiểu Mạc trả lời.

- Tại sao là cha ta chứ! - Xử Nữ lập tức trờ nên lo lắng.

- Không phải Phương đại nhân là một quân thần tài giỏi sao? Hà cớ gì Phu nhân phải lo sợ như vậy? - Tiểu Mạc chưa hiểu.

- Từ khi ta gả vào Vương phủ cha ta đã lui về sau để Ma Kết ra thao trường đánh giặc! Việc lâu ngày không ra trận cũng sẽ khiến cho cha phần nào suy yếu đi! Chưa nói đến người càng ngày tuổi tác càng già yếu! - Xử Nữ nói với thái độ lo lắng không còn chút điềm tĩnh nào.

- Phu nhân đừng lo! Không phải người ta thường nói "gừng càng già càng cay" sao! - Tiểu Mạc khuyên nhủ.

Xử Nữ nhìn vào khoảng không vô định một cách đăm chiêu, nàng không hiểu sao lòng nàng lúc này nóng như lửa đốt.

Ma Kết từ lúc trở về đến giờ vẫn chưa hề bước vào Thư phòng của Xử Nữ một bước, hắn chỉ ngồi tại hoa viên thưởng trà như chờ đợi một ai đó.

- Không ngờ hôm nay ngươi cũng có nhã hứng mời ta đến thưởng trà sao? - Một nam nhân mặc lam y ngồi trên một cành cây tay cầm bình rượu hồ lô nói vọng xuống.

- Bạch Nhân Mã! Ngươi đến rồi! - Ma Kết vẫn không có bất kỳ sự bất ngờ nào.

- Nhìn vẻ mặt của ngươi thì có lẽ không phải là đến thưởng trà bình thường rồi! - Nhân Mã nhảy xuống, đứng dựa vào thân cây.

- Ngươi biết Phương Xử Nam lần này sẽ làm tiên phong chứ? - Ma Kết nâng chén trà đưa lên miệng.

- Chuyện đó ai mà chẳng biết! - Nhân Mã đung đưa bình rượu.

- Vậy việc hắn muốn loại bỏ ta khỏi Triều đình thì ngươi cũng biết chứ? - Ma Kết đặt mạnh chén trà xuống.

- Ngươi có đa nghi quá không vậy? Không phải Phương đại thần đã gả đứa con gái độc nhất của hắn cho ngươi rồi sao? - Nhân Mã uống một ngụm rượu.

- Hắn chẳng qua chỉ muốn dùng nữ tử của hắn nghe ngóng tình hình của ta mà thôi! - Ma Kết nói bằng giọng mỉa mai.

- Cũng vì vậy mà ngươi lạnh nhạt với nàng ấy bao năm qua sao? - Nhân Mã cười lạnh.

- Chuyện đó không liên qua đến ngươi! - Ma Kết nhăn mày khó chịu.

- Đừng làm bản mặt dọa người như vậy chứ! Thật là uổng phí cho nhan sắc trời ban của Phương Xử Nữ mà! Nếu ngươi không cần thì cho ta đi! - Nhân Mã nói với vẻ đùa đùa thật thật khiến người khác không hiểu ra.

- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- Tui sẽ cố gắng ra Chap nhiều hơn nữa! Cho nên hãy thương cho công sức tui bỏ ra mà ủng hộ nhé!!!

Xử Nữ - Vọng kiếp vẫn si tìnhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon