chương 2

37 0 0
                                    

  Công ty của Đàm Đông Niên tổng cộng chiếm hai tầng lầu của cao ốc Bạch Long. Bên cạnh cao ốc là trung tâm triển lãm Bạch Long đang tổ chức hoạt động vào thứ bảy. Lúc Tôn Hồi đi qua nơi này, lỗ tai bị âm thanh chấn động đến phát đau.

Tuy nói làm người thân đã hai năm, nhưng Tôn Hồi chưa từng đến công ty của Đàm Đông Niên. Đăng ký ở đại sảnh xong, Tôn Hồi vào trong thang máy, lậtbảng ghi nhớ ra lần nữa xác định tầng lầu một lượt, bấy giờ mới nhấn nút.

Nhân viên lễ tân tất nhiên cũng không biết cô là ai, chỉ thoáng quan sát Tôn Hồi một lát rồi hỏi theo nguyên tắc: "Cô có hẹn trước không ạ?"

"Không có." Ngừng một chút, Tôn Hồi nói tiếp: "Cô cứ bảo tôi là em vợ anh ấy!"

Nhân viên lễ tân không ngờ ý kiến sáng tạo như vậy liền cười gượng gật đầu, nhấc điện thoại bàn lên bấm số của thư ký.

Ngược lại thư ký biết Đàm Đồng Niên quả thực có một cô em vợ, sau khi quay số nội bộ báo một tiếng thì nghe Đàm Đông Niên loạt soạt vài cái, hình như đang phê duyệt văn kiện, "Bảo cô ấy đợi trước đã!"

Thư ký truyền đạt lại cho nhân viên lễ tân, nhân viên lễ tân thông báo cho Tôn Hồi biết.

Kết quả của lần chờ đợi này có thể so với truyền thuyết hòn Vọng Phu. Tôn Hồi mỏi mắt chờ mong cũng không thấy anh rể.

Quần áo cô mặc ngày hôm nay đều lấy trong tủ quần áo của chị gái Tôn Địch, áo khoác vừa dài vừa rộng, nhưng quần lại bó eo, từ trên xuống dưới chỉ có hai chân là thoải mái, ngồi càng lâu thì càng càng thấy bụng nhỏ thít chặt đến phát hoảng. Đồ ăn ngày Tết còn chưa tiêu hóa hết đâu đấy.

Tôn Hồi không thể ngồi được nữa, cô gọi điện thoại hỏi Tôn Địch xin số di động của Đàm Đông Niên, Tôn Địch đáp: "Anh ấy tắt máy rồi, điện thoại chỗ làm cũng đã đổi, chị không biết. Em cứ ở đó đợi đi, mới chút ấy thời gian cũng ngồi không nổi, bình thường chị dạy em thế nào!"

Tôn Hồi không ngừng kêu khổ, sớm biết thì chẳng gọi cú điện thoại này. Cô chợt có ý tưởng, nói với không khí: "Ô, ô anh rể! Chị à, em không nói với chị nữa, anh rể đi ra rồi!"

Vừa nói xong, đầu dây bên kia ngắt máy luôn.

Phía sau có người lên tiếng: "Mắt em mọc dài tới gáy hả?"

Dây thần kinh Tôn Hồi rung lên, cô đứng dậy quay lại, thẳng ngực ngẩng đầu, cất giọng vang vang: "Chào anh rể ạ!"

Đàm Đông Niên thoáng đánh giá quần áo cô đang mặc, cầm lòng không đậu mà lắc lắc đầu: "Đi theo anh, vừa ăn cơm vừa nói chuyện!"

Tôn Hồi thầm bảo chả trách mình ngồi đến nỗi cả người khó chịu, hóa ra là đói bụng.

Lái xe sớm đã đánh xe tới cửa cao ốc, chắc không đoán được sẽ có thêm một người, hắn hơi sửng sốt, sau đó mới mở cửa sau của xe.

Lão Vương lái xe trước kia đã xin nghỉ về quê nửa năm nay, Tôn Hồi không ngờ lái xe mới là một người đàn ông trẻ tuổi. Lần đầu gặp mặt ngày hôm qua, ấn tượng của cô về hắn trừ kém chỉ có tồi, bởi vậy cô trợn mắt giả bộ dáng vẻ hung thần ác sát, trong cổ họng còn hầm hừ hầm hừ. Sau gáy chợt đau nhói, Đàm Đông Niên vỗ cô một cái, bực mình nói: "Mau vào đi, ánh mắt không giết chết được người ta đâu!"

Chơi độcWhere stories live. Discover now