Chương 85

29.7K 1.2K 78
                                    

Chương 85: Thật ra thiếp là người trùng sinh, thiếp đã sống qua một đời.

Tác giả: Đông Thi Nương

Biên tập: B3

Chi Chi không biết tại sao Bội Lan lại xuất hiện ở nơi này, thậm chí còn dịch dung, nhưng điều khiến nàng vô cùng hoảng sợ chính là bức hoạ mà Bội Lan đang cầm trong tay kia.

Bức hoạ kia là bức hoạ mà Hướng Thanh Sư đưa cho nàng trước khi nàng vào phủ Công Chúa, trên bức hoạ đó vẽ nàng, nàng đã mang theo tới phủ Công Chúa, sau đó bỏ vào trong ngăn kéo, mấy năm trôi qua, nàng cũng đã quên mất chuyện này.

Trước đó nàng không biết chữ, chỉ biết là trên bức hoạ có đề tên nàng, bây giờ rốt cuộc nàng đã biết bên trên viết cái gì.

Trên cùng của bức hoạ viết là "Tặng Chi Chi", bên dưới viết hai câu thơ ——

"Trái tim thông suốt hài hoà, nửa đêm tương tư người có biết? Đôi cánh giương lên bay cao vút, càng nghĩ ta càng thấy sầu bi."

Dưới cùng là tên của Hướng Thanh Sư, thậm chí còn đóng dấu.

"Bức hoạ này được nàng mang theo vào phủ Công Chúa, còn cất vào trong ngăn kéo, trân trọng cất giữ." Bội Lan cười lạnh nói: "Điện hạ, ngài cũng không hề phát hiện Thái phó đại nhân cùng Hoàng Hậu nương nương của ngài có tư tình sao?"

Dù Chi Chi biết chữ, nhưng cũng không hiểu lắm ý nghĩa của hai câu thơ này, ngược lại sắc mặt của Bùi Tín Phương ở bên cạnh đã trở nên âm trầm, hắn nhìn chằm chằm về nơi mà văn võ bá quan đang đứng, một lát sau, hắn nghiêng đầu nhìn Bội Lan. B3.

"Trẫm tiếc rẻ tình cảm ngày xưa nên mới không giết ngươi, nhưng ngươi lại đòi hỏi quá nhiều." Giọng nói của hắn lạnh như băng.

Bội Lan nghe vậy thì sửng sốt, nàng ta còn chưa kịp lên tiếng thì nhìn thấy người mà nàng ta cả đời ái mộ đưa tay ra bịt kín hai mắt của nữ nhân đứng bên cạnh hắn, đôi môi hoàn mỹ khẽ phun ra một tiếng.

Chi Chi nghe được tiếng da thịt bị xuyên thủng, nàng không nhịn được co rụt người lại, nhưng bả vai nàng bị xoay về, nàng bị buộc phải giữ nguyên tư thế.

Bàn tay Bùi Tín Phương rời khỏi mắt nàng, hắn ở bên cạnh cất giọng lạnh lẽo: "Tiếp tục."

Thái giám lại bắt đầu đọc tiếp bài sắc phong, Chi Chi đến động cũng không dám động, nàng biết hết những gì vừa xảy ra.

Nàng lặng lẽ rũ mắt, không biết bao lâu trôi qua, rốt cuộc thì giọng thái giám cũng ngừng lại.

Bùi Tín Phương dắt tay Chi Chi, Chi Chi chỉ im lặng đi theo hắn, cho đến khi Bùi Tín Phương ngồi xuống long ỷ, đôi mắt màu trà của hắn mới nhìn nàng chăm chú, cuối cùng chậm rãi đưa tay ra với Chi Chi, hắn muốn Chi Chi ngồi xuống bên cạnh hắn.

Chi Chi đứng tại chỗ, ban đầu nàng nhìn Bùi Tín Phương, sau đó lại không kìm được mà nhìn về phía Giấm bảo.

Giấm bảo mặc y phục màu vàng tươi, hôm nay cậu bé cũng được sắc phong làm Thái Tử.

Kiều Thiếp - Đông Thi NươngWhere stories live. Discover now