Chương 23

2.9K 238 31
                                    

Editor: demcodon 

Trong phòng bếp khí thế ngất trời, Lý đại nương và Lý đại thẩm giúp Yến Thần Dật cùng chưng màn thầu. Hôm nay người quá nhiều, màn thầu này nên làm nhiều một chút.

Yến Thần Dật ở một bên ngẩng mặt nhìn trời, gãi gãi cằm.

“Tiểu Yến, cháu đang suy nghĩ gì vậy?” Lý đại gia ngồi trước bàn đá ở trong sân đánh cờ tướng với Lý đại thúc, hai bên người thừa dịp chuẩn bị lúc này đại sát một hồi.

Tư Bác dẫn theo Lý Tiểu Bằng ở trong sân chạy tới chạy lui, một lớn một nhỏ vừa cười vừa kêu sắp chơi đến điên.

Yến Thần Dật lấy lại tinh thần, hai tay tách ta một cái xoay người trở về phòng bếp.

Lý đại gia và Lý đại thúc liếc nhau, trong mắt đều mang theo vui vẻ.

“Nhiều cá như vậy, Tiểu Yến, cháu tính làm thế nào?” Trong phòng bếp Lý đại thẩm toàn bộ hành trình đều cười tủm tỉm, còn thiếu chút vui vẻ mà hát một vài câu.

Yến Thần Dật ngồi xổm một bên rửa sạch cá Lý đại gia đã giết xong, nghe bà nói chuyện thì cười ha ha nói: “Làm cá chưng tương là cay, lại thêm cá sóc là ngọt, hấp một con, lại làm canh thịt cá viên.”

“Tiểu Yến, cháu lại biết làm nhiều món như vậy à, đây đều là những món của đầu bếp mấy tửu lâu lớn trong huyện mới có thể làm.” Lý đại thẩm chỉ nghe hắn nói cũng đã sửng sốt, nếu là làm ra được chắc ăn ngon lắm, ngẫm lại thì chảy nước miếng.

“Còn cần chúng ta giúp cháu làm gì nữa không?” Lý đại nương quay đầu nhìn hắn, nhìn mấy con cá đặt ở trong chậu để một bên: “Cắt?”

Yến Thần Dật xua tay đẩy hai vị nữ sĩ ra cửa: “Còn lại để cho cháu là được, hai người đều đi nghỉ ngơi đi.”

“Tiểu Yến à, tất cả mấy món này đều là cá có thể ăn ngán không, có muốn làm thêm mấy món khác hay không?” Lý đại thẩm có chút lo lắng, hơn nữa người lại nhiều sợ không đủ ăn.

Yến Thần Dật cũng gật đầu, cảm thấy Lý đại thẩm nói không sai, nhìn nhìn cà chua trong đất trồng rau nhà mình đã chín đỏ còn có cà đã có màu tím, cười hì hì quay đầu nói: “Xào cà chua trứng gà đi, lại thêm cà tím nấu tương.”

“Cà chua trứng gà? Tiểu Yến à, cà chua này chua như vậy sao cháu có thể sử dụng để xào trứng gà chứ, hương vị kia ăn cũng không ngon.” Lý đại nương nhíu mày, lúc ấy thấy Yến Thần Dật trồng cà chua thì bà đã rất buồn bực, loại đó trồng xuống làm gì.

Yến Thần Dật còn rất nghi hoặc hỏi: “Vì sao ăn không ngon? Chẳng lẽ mọi người cũng chưa nếm qua?” Hắn hái năm sáu trái cà chua đỏ đỏ từ trong luống rau, tiếp theo lại hái mấy trái cà tím đã chín: “Đại nương, vì sao trong đất nhà cháu trồng hai loại cà này, đại nương xem những loại cây màu xanh kia mọc lên rất chậm.”

Lý đại nương cười gượng nhìn hắn, bà cũng không biết vì cái gì.

Yến Thần Dật cũng là thuận miệng hỏi, dù sao có thể mọc lên là được, phát triển sớm hoặc là muộn đều không chậm trễ chuyện gì.

《 ĐAM MỸ_HOÀN 》Nhặt chàng công ngốc về làm ruộngUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum