Sài Gòn - Ngày vắng anh

50 0 1
                                    

"Anh."

"Hửm?"

"Em xin lỗi. Anh đừng đi. Ở lại với em có được không?"

Tôi tự hỏi có phải khi yêu, người phụ nữ sẽ là người cho đi nhiều nhất không? Có chắc những gì bạn cho đi sẽ được đền đáp không?

Có chắc khi bạn đem trái tim chấp vá chằng chịt của mình một lần nữa gửi gắm người ta giữ gìn, rồi người ta sẽ bảo vệ, người ta bảo đảm sẽ không làm nó thêm trầy xước nữa không?

Thường là không nhỉ.

Nhưng tôi vẫn muốn yêu, và được yêu. Muốn một lần yêu hết lòng mình. Một lần trao trái tim cho người mình thương. Vì biết đâu người ấy là người bên mình cả phần đời còn lại.

Tôi thường nhủ bản thân mình không nên quá đau buồn khi tan vỡ một mối tình nào đó. Tuy vậy lòng tôi vẫn thường hỗn độn như rằng có cả một trận sóng to đánh tan vỡ mọi thứ trong tôi, và những thứ tôi dành cho anh.

Có lẽ, khi yêu một người, thì cả trái tim mình đã hoàn toàn thuộc về người ấy. Nhịp đập tăng nhanh khi gặp người ấy. Tan vỡ khi cãi nhau. Và trầy xước khi người ta đã lạnh lùng bỏ đi.

Vậy mà, mình hoàn toàn chẳng bao giờ chạy trốn được thứ tình cảm đó. Lần đầu đôi mắt giao nhau đã đặt dấu bắt đầu cho chuyện tình ta - một chuyện tình bi ai nhưng chỉ đối với bản thân em.

Nếu có ai hỏi nếu bạn được quay trở lại bạn có chọn trao trái tim thêm một lần không? Thì câu trả lời của tôi chắc chắn là có. Tôi sẽ vẫn yêu anh nồng nhiệt. Trao anh cái nắm tay hời hợt. Hôn anh những chiếc hôn ngọt ngào. Tôi sẽ chẳng ngại ngùng khi lần đầu gặp anh nữa. Vì sao nhỉ? Để khi buông tay tôi cũng chẳng tiếc nuối rằng mình vẫn chưa làm gì được khi bên anh. Ngay cả cái nắm tay anh nhỉ?

Sài Gòn ngày nắng gắt. Chẳng còn anh chạy đôn chạy đáo để gặp em. Sài Gòn ngày mưa. Chẳng còn ai dặn dò em nhớ mang dù, áo mưa khi ra đường.

Sài Gòn thiếu anh. Có lẽ vẫn đẹp. Nhưng không đầy đủ màu sắc nữa.

"Tại sao em lại thương anh? Anh chẳng có gì cả."

"Em thương anh đâu phải vì những thứ đó là em cần con người của anh."

"Anh yêu em."

"Thật không?"

"Là thật. Lại đây để anh thương em lần nữa."



Cho Những Ngày Rảnh Rỗi Cô ĐơnWhere stories live. Discover now