Chương 4: Cho ly rượu thật lần tới

389 35 0
                                    

Nếu cho rằng một tay pha chế rượu giả chuyên nghiệp, rành mọi loại rượu trên đời phải có tửu lượng tốt, thì hẳn bạn sẽ ngạc nhiên về Lou Miller. Trước đây, Debbie thường hay trêu chọc cô rằng, có lẽ pha nhiều rượu giả quá nên Lou bị "thần rượu" trừng phạt, tâm trạng càng bất ổn định, uống càng dễ say. Khác hẳn với Lou, Debbie gần như miễn nhiễm với rượu, nhờ tuổi thơ được bố và anh trai cho thử chất cồn từ khi mới lên 5. Đây là điều cực kỳ cần thiết với một thành viên nhà Ocean, để tránh bị khai thác thông tin khi không còn tỉnh táo.

Lou ghét rượu. Bố cô là kẻ bợm nhậu chỉ biết hành hạ vợ con, khiến Lou luôn cảm thấy ghê tởm với đàn ông và những kẻ giống như vậy. Dù chẳng lớn lên ở khu phố văn minh yên bình, cho tới tận năm 21 tuổi, cô chưa từng uống một ngụm rượu. Lần đầu tiên của cô, chính là cùng với Debbie Ocean.

Quay trở lại những năm tháng ấy, Lou Miller - 21 tuổi - nhân viên pha chế tại Lady Luck - New York. Cô chỉ đang làm công việc tẻ nhạt hằng ngày tại quầy, cho tới khi một cô gái với mái tóc nâu dài xuất hiện, váy bó ngắn lộ đôi chân dài, khuôn mặt trang điểm nhẹ, ánh mắt vô cùng thông minh ánh lên dưới hàng mi chuốt mascara cẩn thận. Vị khách trẻ ngồi xuống, ra hiệu cho một ly vodka. Vừa nhấp rượu, cô vừa để ý màn hình điện thoại trên bàn.

Tất nhiên, Lou không phải người duy nhất chú ý đến cô nàng nóng bỏng. Giống như trong các bộ phim, một gã chơi bời thường thấy xuất hiện, nói đôi lời tán tỉnh tẻ nhạt. Thật tiếc cho hắn, mọi chuyện xảy ra sau đó không giống điều thường thấy trong phim.

"Lou, lại đây"Lou giật mình, nhìn người phụ nữ trước mặt, không chắc có nghe đúng hay không.

"Lou," Cô ấy nhắc lại lần nữa.

"?" Lou tiến lại gần với khuôn mặt còn lộ vẻ ngạc nhiên, cho tới khi bị kéo sát vào bởi một nụ hôn.

Đó là lần đầu tiên Debbie hôn Lou, khung cảnh không hề lãng mạn, cả lý do cũng vậy. Thường hay tới quán bar này "giao dịch" cô biết hết tên các nhân viên ở đây, cho dù họ không thường xuyên thấy cô. Chẳng khó khăn để nhận ra Lou Miller - nhân viên mới của Lady Luck là một quý cô không hề ưa thích đàn ông. Sau này, Debbie thừa nhận, tối hôm đó, cô đã lợi dụng Lou một chút, vừa để xua đuổi kẻ vô duyên làm phiền, vừa thử trải nghiệm hôn một người phụ nữ. Debbie Ocean vô cùng nhàm chán ngày hôm đó, và nụ hôn ấy quả là điều thú vị. Lou Miller có vị của quế và bạc hà, đó chắc hẳn là thứ kẹo cô thường ăn.

"Hmmm..." Cuối cùng, Lou cũng được buông tha khỏi vị khách kì lạ. Cô mở to mắt nhìn trân trân người đối diện.

"Xin lỗi" Debbie nói đơn giản, nhưng trông không hề có chút ý xin lỗi nào.

"100 USD."

"Huh?"

"Phí giải vây. 100 USD" Lou trả lời sắc gọn, liếc về phía gã trai biến mất ở góc quán.Debbie nghiêng đầu cười, không biết rằng nụ cười ấy khiến trái tim Lou đập nhanh thình thịch.

"Đây" Debbie mở chiếc ví da nam - không nghi ngờ gì về việc nó vừa được cuỗm khỏi gã chủ nhân khờ khạo lúc trước. Cô đẩy tờ tiền về phía Lou.

"Nếu tôi không nhầm thì chỗ này chưa đủ?" Lou nhíu mày.

"Ồ, 100 USD trừ tiền ly rượu giả lúc nãy." Debbie nói, kéo áo khoác đứng dậy. Rồi cô bỗng quay lại, nhìn thẳng vào Lou Miller, mở ví, lấy toàn bộ số tiền kẹp dưới đáy ly. "Phần này, cho ly rượu lần tới, nhớ cho tôi uống loại không pha nước nhé." Debbie nháy mắt, rồi nhanh chóng biến mất khỏi quán bar đông nghẹt. Chỉ còn lại Lou đưa ly rượu lên miệng thử - lần đầu tiên trong đời. "Ồ, vị rượu giả là vậy sao?"
__________
"Ouch!"

Debbie giật mình, dùng hay tay đỡ người say xỉn bên cạnh. Không ai khác, Lou Miller đang cố hết sức dựa vào cô với nụ cười kì quặc.

"Debbie, Debbie..."

"Haiz, tại sao cậu lại uống tới mức này chứ?"

"Debbie, cô có phải Debbie - Debbie đó không?" Lou dụi mắt, giọng lè nhè, víu lấy tay Debbie.

"Tất nhiên rồi, còn Debbie nào nữa chứ?"

"Đừng về sớm vậy... quay lại nhảy thêm đã..."
Lou quay người lại, hướng về phía sàn nhảy.

Dưới ánh đèn quán bar lấp loáng, khuôn mặt cùng làn da trắng nõn và mái tóc bạch kim khiến Lou trở nên hấp dẫn lạ kì. Đôi mắt cô nheo lại thành một đường dài quyến rũ, con ngươi xanh biếc nhìn Debbie.

"Cậu thực sự muốn nhảy à?"

How deep is the Ocean?Where stories live. Discover now