Chương 16

2.5K 200 1
                                    

Tử xà không thay đổi tên mình là Purcell, Hogwarts thì không thay đổi.

Chạng vạng ngày hôm sau, Harry mới tỉnh lại, cậu vừa mở mắt ra đã nhìn thấy trần nhà màu trắng và chiếc giường màu trắng. Nơi này chẳng phải là phòng y tế sao ? Harry còn nhớ lúc cậu nhìn thấy Hiệu Trưởng Dumbledore.

“Cậu bé, giờ con cảm thấy thế nào ? Trước tiên hãy uống hết bình dược này đã.” Vừa mới đi vào phòng bà Pomfrey đã đỡ Harry ngồi dậy dựa vào giường rồi đưa bình dược cho Harry.

“Xương cốt của con còn hơi đau nhức.” Harry nhận bình dược, uống một ngụm liền bị mùi vị của độc dược làm cho hoảng hồn. Harry thực sự không muốn uống nhưng nhìn bà Pomfrey một bên giám sát, cậu không thể không uống.

“Vậy con hãy ở lại đây nghỉ ngơi thêm một đêm nữa để xem đến ngày mai có thể đi học tiếp hay không. Khi nào có chuyện gì hãy nói với cô.” Sau đó, Harry bị bà Pomfrey “đóng cọc” trên giường thêm một đêm.

Nằm trên giường, Harry nhớ lại chuyện ngày hôm qua, quả là kỳ lạ bởi vì huyết thống của cậu đã thức tỉnh trong khi đang ký kết giao ước với Hogwarts. Cậu có thể cảm nhận được cơ thể cậu tràn trề năng lượng cùng điều hoà chung với mạch máu trong cậu. Trong lúc hôn mê, trong đầu cậu xuất hiện những mảnh ký ức của một người, thực âm u….thực tà ác nhưng có vẻ như nó có vẻ rất hữu dụng cho những việc sau này, thí dụ như bí mật của Voldemort. Ngồi suy nghĩ thật lâu, cậu không nghĩ sẽ gọi Hogwarts ra, cậu không thể cho người khác biết bí mật của cậu.

Sáng sớm ngày hôm sau, Harry cảm thấy bản thân đã khoẻ hẳn quyết định trở về ký túc xá lại bị bà Pomfrey kéo tới bắt ép một bình dược rồi mới được ra về. Harry đi vào phòng tắm tẩy rửa cơ thể, cậu nằm ở bồn tắm lớn bên trong, lúc này trên cánh tay cậu thường xuất hiện những hình vẽ kỳ lạ rồi một lát sau lại biến mất. Lau khô thân thể, mặc xong quần áo và Harry nằm trên giường, còn nhớ trước đây cậu đã từng lấy một hòm nhỏ trong hầm tiền của gia tộc Potter sau đó trong lòng kêu gọi Hogwarts. Một lát sau, Purcell và Hogwarts cùng nhau xuất hiện trong phòng ngủ của cậu.

“Hogwarts, có một chuyện tớ muốn hỏi cậu được không ?” Harry đứng lên hỏi Hogwarts, cậu ta đã hơn một ngàn tuổi chắc chắn biết rất nhiều chuyện. Hơn nữa, quan hệ giữa cậu và Hogwarts dần trở nên thân thiết hơn.

“Được chứ !!” Thân thể nhỏ nhắn của cậu bé ngồi xuống giường cạnh Harry, gật đầu với Harry. Purcell đột nhiên xuất hiện ở đằng sau đề phòng Hogwarts ngã xuống giường.

“Cậu có biết đây là cái gì không ? Cái này tớ lấy trong hầm của gia tộc Potter nhưng làm mọi cách vẫn không thể mở ra được.” Harry đem hòm đưa cho Hogwarts.

Hogwarts cầm hòm nhỏ ngắm nghía ngang dọc trái phải bên này bên kia sau đó đưa lại cho Harry. “Harry, cậu hãy nhỏ giọt máu của cậu ở phía trên mặt. Ở thế giới này, các phù thuỷ thường hay bảo trữ đồ vật bí mật vào hòm rồi phong ấn nó bằng máu, chỉ có những người cùng gia tộc mới mở được. Cái hòm này cũng tương tự thế, nó có một ma pháp trận phía trên nên cậu hãy nhỏ giọt máu của cậu lên nó.”

Harry lấy ra một con dao nhỏ tìm một lỗ nhỏ phía trên mặt hòm rồi nhỏ giọt máu lên nó. Lập tức, chiếc hòm phát sáng một lúc rồi tắt hẳn và Harry nhận thấy chiếc hòm đã mở khoá. Harry cầm lấy rồi mở nắp ra, bên trong có rất nhiều bao gồm có trang sức vàng bạc, Harry đem ra soi ngắm đặt trên giường, cậu tiếp tục tìm và thấy có mấy tấm da dê, bên trong còn có một bức thư. Nó viết:

[HP] Cám dỗ lý tríWhere stories live. Discover now