01

490 54 0
                                    

Dạo này trời nóng như đang ở trong một cái lò nướng bánh. Thật vậy, thời tiết lúc này rất giống cái nơi mà sau một lát cho vào một âu bột nhồi phủ đầy thứ lên trên, khi lấy ra âu bột ấy đã chín và thơm nở mũi. Nhưng Lý Đế Nỗ thì chẳng thơm. Người hắn chua lè mùi mồ hôi, kết quả của một buổi tập bóng rổ mồ hôi ướt áo. Tập xong hắn còn thản nhiên lấy mất cốc nước ngọt của Hoàng Nhân Tuấn mà uống một hơi hết sạch.

Bây giờ thì Hoàng Nhân Tuấn đang đứng cạnh Lý Đế Nỗ trên chiếc xe buýt đông nghẹt người, nóng nực và mùi chua lè càng đậm hơn.

"Sao trông cậu chán nản thế?"

"Nóng. Và người cậu thì chua."

"Hửm?"

Lý Đế Nỗ hơi hốt hoảng, sau đó hơi xấu hổ, nhưng rồi lại bực dọc vì đã thấy xấu hổ. Bình thường Nhân Tuấn ăn nói bướng bỉnh nhưng dễ thương. Thỉnh thoảng, cái sự bướng bỉnh đó trở nên thương không dễ, nhất là vào những ngày trời nóng như thế này. Thời tiết tệ hại làm cậu chóng mặt, mệt mỏi, và rồi hay buồn bực. Ví dụ như mọi lần, Nhân Tuấn có thể ngồi đợi Lý Đế Nỗ chơi bóng rổ bao lâu cũng được, chỉ cần ngồi yên đọc sách hoặc nghe nhạc là đủ. Nhưng hôm nay thì cậu dễ nổi cáu.

Nhìn hai gò má ửng hồng của Hoàng Nhân Tuấn kèm vẻ mặt bí xị, Đế Nỗ lại thấy thương thương, rồi... buồn cười. Thế là hắn chẳng thèm bực cậu nữa.

"Này, ăn kem không?"

Thế là hai người nhảy xuống khi trạm xe buýt tới một quán kem tươi quen thuộc gần ba năm qua. Nhân Tuấn ăn tổng cộng bốn cây trong khi Đế Nỗ vẫn thong thả cây đầu tiên và cắn từng miếng một. Đến khi Nhân Tuấn bảo đủ rồi, không ăn nữa, hắn mới đứng dậy trả tiền và cả hai đi về.

Vừa bước ra ngoài quán, Nhân Tuấn chợt ngẩng đầu lên, cánh mũi phập phồng khịt khịt.

"Trời sắp mưa rồi."

Lý Đế Nỗ nhìn lên bầu trời đầy mây, nhưng trông chúng chẳng có vẻ gì là sắp mưa. Hắn cũng thử ngửi khịt khịt nhưng không thấy bất cứ mùi nào khả dĩ là của một cơn mưa sắp đến. Thế là hắn chỉ giục:

"Nhanh lên nào, xe buýt tới rồi."

Nhưng chiều đó, khi đang ngồi bặm môi giải đề Toán, Lý Đế Nỗ thấy mưa rơi ngoài cửa sổ. Một giọt. Hai giọt. Chúng ào xuống đột ngột và nhanh chóng ùa một luồng khí mát lành vào phóng, cứ như thể toàn bộ sự oi bực của vài phút trước đó là ảo ảnh. Tin nhắn của Hoàng Nhân Tuấn cũng đến đột ngột "Mưa rồi đó, thấy chưa ;3". Nhân Tuấn bấm nhầm emoji ";3" thay cho ":3" là dấu hiệu cho thấy cậu đang buồn ngủ lắm nhưng vẫn ráng gửi đi. Hẳn là vừa gửi xong đã buông điện thoại qua một bên và ngủ rồi. Nhưng Đế Nỗ vẫn nhắn tin trả lời lại "Ừ, thấy rồi, thấy rõ lắm rồi".

Chiều đó mưa nhiều và lâu. Như báo hiệu mùa mưa đã đến.

Short Story | Triple J | Những chiếc ô bỏ quên.Where stories live. Discover now