Búp bê (1)

89 10 13
                                    

Một con búp mà cười thì đó quá đỗi bình thường rồi. Họ nói rằng đó là do một nụ cười luôn mang lại cho người ta cảm giác gần gũi và thân thiện hơn.

Phải rồi. Chẳng có ai phủ nhận được điều đó cả. Vì thế, búp bê mặt cười được sản xuất rất nhiều.

Cuối cùng thì, hiếm có người nào có được một con búp bê mặt mếu.

Điều này chẳng bình thường một chút nào, con búp bê mặt mếu. Ta không biết liệu có mẫu búp bê này có phổ biến hay không. Song không phải ngày nào ta cũng thấy nó qua cửa kính cửa hàng đồ chơi. Nhưng ta có mua nó ở đó không? Không nhớ nữa. Nó chỉ ở đó, nơi ta thấy nó hàng ngày.

Nó chẳng quái quỷ cả. Chỉ là nó không cười mà thôi. Mà cũng ổn thôi. Những bộ phim ma đều là về những con búp bê có nụ cười man rợ, chứ chúng đâu có mếu như nó.

Thế nên thôi, ta cũng chẳng để ý đến nó nữa. Xét cho cùng, nó cũng chỉ là một con búp bê với một biểu cảm lạ lùng thôi. Nó cũng chẳng đáng sợ đến mức đó.

Vả lại, chơi với nó cũng vui lắm!

Càng lúc ta càng muốn chơi với nó, con búp bê mặt mếu. Thậm chí khi mọi người tặng cho ta những con búp bê mặt cười, ta giận dỗi và bỏ lên phòng.

Tại sao ư? Vì nó không giả tạo. Nó không cười, đó chính là vấn đề. Nó đang sống thật. Nó không bị ép phải cười, thế đó. Có quá nhiều lí do để nó phải cười. Nhưng không. Nó mếu. Và vì thế nên, nó rất thật. Thật hơn bất kì một thứ nào khác.

Và chỉ khi đó thì ta mới ngộ ra, mọi thứ xung quanh ta đều là giả tạo. Những con búp bê mặt cười. Chúng là những thứ giả tạo. Thế nên, hãy rạch mặt chúng, để chúng có thể sống với đúng cách mà chúng muốn sống.

Nếu chúng vùng vẫy không chịu, hãy dỗ chúng. Nhẹ nhàng vào. Hãy thuyết giảng cho chúng nghe. Rõ ràng vào. Để chúng hiểu rằng, cái cuộc sống giả tạo của chúng đã chấm hết. Rằng đây là sự cứu rỗi, chứ không phải là tra tấn.

Như có thứ đã dạy bảo ta. Như những tiếng nói trong đầu ta đã chỉ lối.

Vậy nên, một con búp bê mà cười thì đó là một điều quá đỗi bình thường rồi. Chính vì thế, hiếm có người nào có được một con búp bê mặt mếu. Xét cho cùng, nó cũng chỉ là một con búp bê với một biểu cảm lạ lùng thôi. Nó cũng chẳng đáng sợ đến mức đó.

Và vì nó không giả tạo, nó đang sống thật. Nó không cười như những con "búp bê" khác.

Nó mếu.












fear.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ