Drabble nho nhỏ (1)

1.7K 138 32
                                    

Thả thính trước khi vào chap quá khứ của đám phụ huynh :3, spoiler một chút: Atsu, Dazai, Akuta là thành viên CLB Văn học, Chuuya là thành viên CLB Võ thuật, cụ thể thế nào thì biết sau.

Nhân tiện cái vid trên là Xuân Sơn Hận của truyện Hệ thống Tự cứu của Nhân vật phản diện. Tại đang cuồng má MHĐK nên review cái làu :))
------------------------------
#1

Dazai thường hay đến nhà của thầy Odasaku để ăn ké đồ ăn, và cũng do là không có ai ở nhà rảnh để cho hắn ăn. Lâu lâu cũng có Ango rảnh rỗi không có việc 'bận' nào cả mới bất đắc dĩ đi cùng. Tất nhiên về thực đơn thì mỗi ngày đều là cà ri các thể loại.

Chả qua là kể từ dạo khi Chuuya trở về Yokohama sau chuyến lên Kyoto 2 năm rưỡi, Dazai bắt đầu chủ động lôi kéo anh đến nhà Odasaku chơi. Quá là bất đồng với tính cách ghét cay đắng của hai bạn trẻ, cơ mà cái gì cũng có nguyên do của nó hết.

Chuuya vừa nghe đến vụ thực đơn mỗi ngày của Oda là cà ri thì liền nổi sùng, bắt ba người (Ango vừa nghe tin Chuuya có đi thì lo lắng đi theo) ngồi yên chơi bài chơi caro, còn anh thì xoắn tay áo vào bếp.

"...Liệu có sao không nhỉ?" Ango chỉ biết Chuuya dễ nổi nóng, học tốt nhưng hay vi phạm nội quy (chỉ khi đối tượng là Dazai), chứ chưa bao giờ nghe việc Chuuya giỏi nấu ăn.

"1m60-chan làm cua luộc ngon đến mức không thể tin nổi đấy, Kouyou-san đã đào tạo rất chuyên nghiệp cho cậu ta về mảng này nên khỏi lo." Dazai huýt sáo rất vui vẻ, tay bấm điện thoại chơi liên tục

"Kouyou-san...Ozaki Kouyou-san?" Ango nghi hoặc hỏi

"Ango cũng biết?" Oda ngước khỏi màn hình một lúc để nhìn Ango, bị cậu xoay qua chỗ khác tránh ậm và ậm ừ trả lời qua loa, lại bị Dazai hối thúc "Coi kìa, Odasaku! Anh lại chết rồi!"

"Eh?"

Còn chưa kịp chuẩn bị đã thấy Chuuya mang ra mấy đĩa cơm chiên xào nóng hổi. Dazai định phàn nàn thì bị ăn cú lườm của Chuuya

"Mày thử làm cua luộc với cái loại tủ lạnh toàn ba cái thứ dành cho cà ri coi?"

"À, hôm nay tôi không có mua cua." Oda nói

"Odasaku, anh nỡ lòng nào~!" Dazai chỉ cười cười trách qua loa rồi nhận lấy đĩa cơm trên bàn mà Chuuya vừa đặt xuống.

Ango nhận thấy chỉ có ba đĩa cơm, không hỏi gì cả, chỉ liếc qua Dazai sau khi thấy Chuuya chuẩn bị bỏ về

"1m60-chan, vừa nãy tôi đã gọi cho Kouyou-san xin phép cậu ở lại một đêm rồi." Dazai bình thản ngậm một muỗng cơm sau khi thông báo tin cho cái con người đang lay hoay tìm áo khoác

"Cái đệt?!" Chuuya lấy điện thoại ra gọi Kouyou để hỏi lại, rồi nhăn nhó nhìn cái điện thoại có cái tin nhắn dặn dò sáng mai về sớm của Kouyou "Dazai, thằng ml, mày..."

"Lại đây ngồi ăn đi!" Dazai không quan tâm ánh lườm của Chuuya, chỉ nhàn nhạt nói

"Tôi sẽ chia bớt một phần." Ango nhìn cái đĩa cơm tuy ngon nhưng hơi nhiều, có chút bối rối.

"Không cần đâu, mắt kính-san, vừa may lúc nãy làm dư còn một chút trong bếp." Anh ưỡn người mệt mỏi, rồi chậm rãi bước vào bếp lấy thêm một phần ra ngồi ăn chung với Buraiha-trio.

[DROP]Bungou Stray Dogs: Tuyển tập Oneshots về gia đình [Soukoku] (Shin Soukoku)Where stories live. Discover now