Chuyện cũ được mang ra kể lại (1)

3.2K 207 18
                                    

Ngày nghỉ, bố mẹ đều đi ra ngoài hẹn hò các kiểu, đám con của ba nhà cùng với đám bạn bè của tụi nó tập hợp lại với nhau ngồi nói chuyện phiếm. Fumiya bỗng nảy ra ý tưởng, rủ cả bọn chơi trò Sự Thật hay Thử Thách nhằm để moi móc sự việc.

Mọi chuyện diễn ra đều đều và êm xuôi, cho đến khi cái đầu chai chĩa vào Fumiya. Cậu nhìn cái chai 'cái mẹ gì vừa xảy ra...' rồi nhìn Ryuuta đang chớp mắt vô tội - người vừa mới quay cái chai.

"Thôi nào em troai, mày nãy giờ moi móc ngầm anh mày hơi bị nhiều rồi đó." Osaya ngồi kế bên Ryuuta cười nham hiểm, rồi nghiêng người thủ thỉ vào tai của thằng bé gì đó

"Ê, ông ăn gian vừa phải thôi--! Tui còn chưa chọn gì mà?!"

"Ừa thì, anh mày biết mày sẽ chọn gì mà." Osaya huýt sáo, vỗ nhẹ vai của Ryuuta trong khi đôi mắt nhìn cậu bé chĩa về Fumiya đầy ẩn ý.

Nhìn Ryuuta có vẻ gặp khó khăn và hối lỗi khi nhìn cậu, Fumiya biết ông anh mình sắp moi móc quá khứ xấu hổ của mình rồi, chắc là cái đó...

"Fumiya, Sự thật hay Thử thách?"

"Nghhhh...Sự thật." Chọn Thách còn ngượng hơn thôi thì...Fumiya đấu mắt với Osaya, quyết không thua.

"C-cậu hãy kể lại hồi anh hai và cậu tỏ tỉnh đi, cái chuyện mà lúc đó...ừm..."

"Cái lúc mà mọi người hiểu lầm anh ấy hả?" Shinsuke nghiêng đầu hỏi, nhận lại cái gật đầu chắc nịch của Ryuuta.

Fumiya im lặng, thầm tự nhủ rằng: 'Không sao, không sao, mình SẼ GIẾT CHẾT ANH TA SAU.', trước khi cất tiếng, cậu nhìn vài người mới lần đầu nghe đến việc này đầy cảnh báo.

...

1 năm 6 tháng rưỡi trước.

Fumiya lúc này đang là một học sinh lớp 8, chả ngoan ngoãn gì hơn bản thân tương lai lớp 9 kia nhưng ít ra còn được cái biết kiềm chế một chút, nên đó là thời gian nó chưa lên làm thủ lĩnh hội đầu gấu thân thiện ver 0.1. Ấy là chuyện của 3 tháng sau nhưng đó là một câu chuyện huy hoàng chứ không phải là câu chuyện em đi lấy chồng như hiện chúng ta đang kể lại.

Về việc thằng bé crush Shinsuke, thực chất nó crush từ năm lớp 5 và đến giờ tình nó cho là đơn phương ấy đang dần phát triển mạnh mẽ hơn.

Ví dụ tiêu biểu nhất, là cái khoảng mà mọi người ai cũng hiểu lầm Shinsuke Akutagawa, hội phó hội học sinh khó gần ít nói đang thích 'bà chằn' Ayashi Kunikida-sama, aka hội trưởng hội học sinh. Cái tin đồn này mới đầu ai cũng cho là đúng vì hai ông bả mới ư là thân thiết đi!!

Nào là nữ chính té, nam chính đỡ, hai nam nữ nhìn nhau, đỏ mặt, (cơ mà cái đó là dưới con mắt dân tình FA ảo tưởng.), nào là nam chính mua đồ ăn cho nữ chính rồi trò chuyện thân mật với nhau dù thằng nam chính bị gán danh là lạnh lùng như chàng Phong Lù trong ngôn lù, chung quy là những chuyện thiên hạ tự nghĩ tự đồn.

Tuần đấy, topic hội trưởng x hội phó trở thành tin tức hot nhất khối cấp 2 và 3 trường BunSuto.

Hot đến độ anh em Dazai thường ngày bơ lời đồn thiên hạ phải chú tâm đến, nhất là cậu Fumiya, và đứa em trai của nam chính cũng phải lắng tai mà nghe thấy tin đồn.

[DROP]Bungou Stray Dogs: Tuyển tập Oneshots về gia đình [Soukoku] (Shin Soukoku)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz