Chương 7(phần 1)

3.7K 198 42
                                    

Nguyệt quang ngân hoa như nước, cuốn lụa mỏng, mạc sắc trầm trầm. Ngoài cửa sổ gió khô tạt vào mắt. Đứng lâu ngày, nhìn đêm khuya hạ xuống ngọn đèn leo lắt.

Trong viện nguyệt kiều hoa, nghe tiếng nước chảy róc rách từ xa vọng lại. Không luyến ái mãi luôn là một mình đứng dậy. Có ai hay, đông phong vạn sầu thê lương?

Vuốt ve hai má thiếu niên, bàn tay run rẩy.

Hắn, Phong Lãnh Tà, hành tẩu giang hồ đã hơn 10 năm, luôn nắm chắc thắng lợi trong tay, làm việc gọn gàng sạch sẽ, không ướt át bẩn thỉu dây dưa triền miên. Kiếm của hắn, nhanh, lãnh, ngoan (ngoan độc), vô tình vung lên không chút cảm tình. Người hắn cũng như kiếm, cao ngạo thánh khiết, lãnh tình đến hàn!

Song, dù là như thế, đối mặt với kịch độc trên người Phong Trần Nhi, hắn lại bất lực.

Ánh nến lờ mờ, người trên giường tái nhợt tiều tụy.

Tựa như ngủ đã lâu, Phong Trần Nhi yếu ớt tỉnh giấc, tròn mắt nhìn nam nhân luôn luôn đệ nhất băng hàn.

Thân thể thật suy yếu, cơ hầu cả khí lực nói chuyện cũng không có, nhưng nhìn đến mâu tử thâm trầm như vực thẳm của nam nhân, nó lúc nào cũng sẽ lộ ra một nụ cười nhu hòa.

Nam nhân theo dõi nó cười, ánh mắt thâm thúy tựa như sẽ cắn nuốt kẻ khác, lóe lên một chút nguy hiểm xâm nhập.

Nam nhân chăm chú nhìn khiến nó tâm hoảng mà không biết vì sao, nó né tránh, nhưng lại không muốn, một lần nữa đối mặt lại.

Bị nhìn càng lúc càng sâu, đôi má tái nhợt bỗng ửng đỏ, có sắc huyết.

Nam nhân cúi đầu, nằm trên người nó, hơi thở riêng biệt của nam nhân xông vào mũi, nó hít mấy lượt, tựa như sắp ngạt thở rồi.

Nó quay đầu, cuối cùng vẫn né tránh áp bách bức lai.

Ánh mắt đảo quanh căn phòng xa lạ, nghĩ nghĩ, đây là khách điếm nhỉ. Trên dọc đường đi, nó ngủ nhiều tỉnh ít, thường thường khi mở mắt nhìn thấy cách bài trí xa lạ, lặp lại nhiều lần, liền biết là khách điếm.

Gương mặt của nam nhân, vùi ở cổ nó, nó ngẩn người phát hiện hôm nay phụ thân đặc biệt quái dị.

"Phụ thân..." Nó nhẹ giọng gọi.

Nam nhân không có đáp lại, vẫn như trước vùi mặt vào cổ nó, đôi tay mạnh mẽ gắt gao chế trụ nó, tựa hồ như xác định sự tồn tại của nó.

Bị nam nhân đè nặng, đột nhiên trong tim Phong Trần Nhi khẽ động, đôi mắt cay cay. Từ khi trúng độc tới nay, cũng hơn 1 tháng rồi. Trong một tháng này, phụ thân vẫn thường xuyên bên người chiếu cố nó. Nguyên bản là một kẻ cao ngạo băng hàn lạnh lùng, lại vì độc trên người nó mà quan tâm chu toàn.

Trước kia vẫn có cảm nhận, bản thân mình trong mắt phụ thân có thể có nhưng cũng có thể không. Khi đó mười tuổi, đi ra khỏi tiểu viện lạc kia, cuộc sống đã có nhiều thay đổi. Không hề có bánh mỳ lạnh ngắt, không hề ngủ trên tấm phản cứng ngắc, không hề mặc xiêm y cũ. Cuộc sống cẩm y ngọc thực chung quy làm nó mơ hồ lo được lo mất, mặc dù như vậy, khoảng cách giữa phụ thân với nó chưa từng giống như hiện tại —– thân cận quá.

Tà TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ