Chương 6( phần 1)

3.8K 193 4
                                    

Thiếu chủ "Ngự Phong sơn trang" trúng độc?

Kẻ hạ độc là... thiếp thân thị nữ (thị nữ bên người, thân tín) Bạch Sương?

Bạch Sương là thị nữ được tổng quản an bài bên người Thiếu chủ hai năm trước. Sau khi nhũ mẫu vẫn chiếu cố Thiếu chủ qua đời, sinh hoạt thường ngày của Thiếu chủ liền do Bạch Sương trông nom. Bạch Sương tuy mới có mười bảy mười tám tuổi nhưng bản lĩnh cũng không nhỏ. Trang chủ thường xuyên không ở lại trong sơn trang, cùng Thiếu chủ trụ tại "Cô kiếm viện", Bạch Sương vẫn luôn để ý mọi chuyện thật cẩn thận, gọn gàng. Bạch Sương đối với Thiếu chủ một lòng trung thành, lại có phần chiếu cố thêm, yêu thương Thiếu chủ như đệ đệ của mình. Một thị nữ bình thường không có tâm cơ như thế, vì sao phải độc hại Thiếu chủ?

Quỳ trên sàn nhà lạnh lẽo cứng rắn, Bạch Sương mặt trắng bệch, nàng phủ nhận: "Nô tỳ... không có độc hại Thiếu chủ!"

Trời đã tối mịt, không một tia sáng.

Trong phòng, ánh nến sáng trưng. Phong Lãnh Tà ngồi trên bảo tọa gỗ tử đàn, trong ngực là Phong Trần Nhi đang mê man. Trên bạch y của hắn loang lổ tiên huyết của Phong Trần Nhi nôn ra, từ giờ Hợi đến giờ Tý chưa từng thay đổi tư thế. Ôm Phong Trần Nhi như ôm bảo vật.

Trong phòng còn có sáu người khác. Đứng thẳng ở hai bên sườn Phong Lãnh Tà là tứ đại hộ vệ, tổng quản đứng ở một bên, cùng với Bạch Sương quỳ trên mặt đất toàn thân lạnh băng đến phát run.

Các nam nhân biểu tình nghiêm trang, nghe lời biện bạch của Bạch Sương xong lại càng lạnh lẽo đáng sợ.

Bạch Sương vô lực biện giải, gương mặt vô cùng tái nhợt, tuy rằng như thế nhưng nàng vẫn đem những điều trong lòng nói ra. Thanh âm của nàng lắp bắp, vừa sợ hãi, lại lo lắng. "Nô tỳ hầu hạ Thiếu chủ hai năm... Thiếu chủ mỹ lệ mà không mất vẻ hồn nhiên, người là báu vật vô giá, nô tỳ chân thành quý trọng người, mặc dù hèn mọn nhưng tấm lòng ái chủ thiên địa chứng giám! Trước giờ Hợi, nô tỳ chưa từng rời khỏi phòng Thiếu chủ, đại miêu nhi gia vẫn đè lên người nô tỳ, nghịch ngợm không cho nô tỳ ra khỏi phòng một bước. Sau khi sự tình xảy ra, nô tỳ vẫn bị áp chế. Thiếu chủ ra lệnh cho đại miêu nhi gia không được để nô tỳ ngăn người đi tìm Trang chủ, đại miêu nhi gia xưa nay vẫn nghe lời Thiếu chủ. Thỉnh... Trang chủ minh xét..."

Tổng quản nhíu mày. Chính xác sau khi Thiếu chủ trúng độc, Trang chủ hạ lệnh đi tìm Bạch Sương, hộ vệ phát hiện nàng đang bị đại miêu áp chế trong phòng Thiếu chủ, không thể nhúc nhích.

Nhưng ai có thể chứng minh lời nói của Bạch Sương là thật? Thiếu chủ hôn mê không thể đối chứng, Bạch Sương hầu hạ Thiếu chủ đã hai năm, cùng với đại miêu tiểu miêu chắc cũng quen thuộc, có thể nàng sau khi dâng trà xong, trở về phòng cùng đại miêu diễn trò?

Động cơ của nàng là gì? Nàng... là quân cờ của kẻ thù an bài chăng?

Phong Lãnh Tà toàn thân tản ra hàn khí, ánh mắt lãnh sắc như kiếm đâm thẳng về phía thiếu nữ đang quỳ trên mặt đất. Ánh mắt thiếu nữ đản bạch, cũng không e ngại đón nhận ánh kiếm sắc bén kia.

Tà TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ