Chương 2: Cuốn sách mới mở ra

67 3 2
                                    


***Chương 2: Cuốn sách mới mở ra

*Quá khứ:

"Kính chào quý vị khán thính giả thân mến, đây là lần đầu tiên chương trình "Lời Yêu Thương" được phát sóng trên làn sóng 815FM. Chúng tôi luôn tự hào là đài phát thanh duy nhất của Khối Liên Hiệp Cổ Tích. Xin tự giới thiệu tôi tên là Violet Morgan. Sau đây, tôi xin đọc thư của một khán giả đã gửi về Đài như sau:

"Chào cậu! Mối tình đầu của tớ! Cậu còn nhớ hay cậu đã quên ? Ngày đó, tớ đã từng yêu cái cách má cậu ửng hồng khi cậu hạnh phúc hay hào hứng...Tớ đã từng yêu cái cách cậu cắn môi khi suy nghĩ về điều gì đó ... Tạm biệt và chúc cậu hạnh phúc!"

Kế tiếp sau đây là bài hát chàng trai gửi tặng cho cô gái:

"Only You" của Yazoo.

" Looking from a window above it's like a story of love
Can you hear me
Came back only yesterday I'm moving farther away
Want you near me ..."

Sau buổi phát thanh, Violet ngồi nhâm nhi một tách trà nóng tại Quán Ngoại. Nơi này vẫn như vậy, đầy ắp kỷ niệm của hai đứa. Hẹn hò ở đây và cũng chia tay tại đây. Cô quyết tâm thi vào Đại học còn Henry rẽ sang một con đường khác. Hai đứa đã là hai đường thẳng song song, không còn cùng một hướng. Chính vì vậy cô chưa bao giờ hối hận về quyết định ngày xưa. Tiếng cửa mở ra, Henry bước vào. Đúng như cô nghĩ sau bài hát đó, hai đứa sẽ gặp lại nhau, tại đây.

• Chào Violet! Tớ có thể ngồi ở đây không? – Henry cầm cốc cacao nóng có rắc thêm chút bột quế, đi đến chào hỏi cô bạn gái cũ Violet vẫn xinh xắn như ngày nào

• Oh! Cậu cứ tự nhiên. Cũng lâu rồi chúng ta chưa gặp mặt. Khẩu vị của cậu vẫn không hề thay đổi nhỉ? – Violet nở nụ cười điềm đạm.

• ...

Violet và Henry tâm sự rất lâu về khoảng thời gian qua của họ. Violet vừa tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng, bây giờ cô làm việc tại Đài Phát Thanh Fairy Voice. Cô đã là một người phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp, nhưng chuyện tình cảm đôi lúc vẫn còn bập bênh. Còn Henry thì luôn kể về những chuyến phiêu lưu mình trải qua và gia đình hiện tại của mình.

Mối tình đầu, mấy ai có thể quên được chứ ? Nhờ một bức thư, một bài hát mà họ gặp lại nhau. Chào tạm biệt, người đầu tiên đã cho tôi những cảm xúc...., họ ôm nhau, khép lại những kỷ niệm đẹp của ngày xưa. Violet đưa cardvisit cho Henry với lời nhắn: "Sau này chúng ta vẫn là bạn tốt nhé!". Những cảm xúc xưa bỗng ùa về trong làn gió lành lạnh.

Ella trong góc phòng lẳng lặng theo dõi hai người họ. Cô có nghe Henry kể về mối tình đầu, chắc chắn cô gái này là Violet rồi. Cũng định chạy ra chào hỏi người ta nhưng Ella nhìn lại bộ dạng Lọ lem lúc này của mình, đúng là không thích hợp chút nào. Giờ người ta là phát thanh viên nổi tiếng, ngoại hình xinh đẹp thế kia cơ mà? Người đàn ông đã có vợ con mà còn đi hẹn hò với tình cũ, thật quá đáng! Chờ Violet rời khỏi quán, Ella đi đến dọn dẹp những cốc nước của họ với tâm trạng tức giận. Thấy vẻ mặt hầm hực của Ella, Henry biết ngay là cô ghen và cố gắng giải thích:

Once Upon A Time: Will There Be An Another Happily Ever After (Season 8)Where stories live. Discover now