Chương 21

1.6K 96 25
                                    

Lại nói đến ,lần này nàng trở lại cũng bởi pharaoh đã muốn qua đời.
Hắn dùng cả tuổi trẻ để xây dựng lên một cơ đồ ,một quê hương, một nơi gọi là nhà cho những đứa con của hắn. Tranh ngôi đoạt báu thời kì hắn đã trải qua ,càng sâu sắc hiểu được cảnh tranh đoạt giữa hoàng tộc. Có lẽ hắn lại càng mong muốn Isis yêu phải Memphis . Lúc đó ác mộng mà hắn trải qua sẽ không tái diễn lần nữa. Đáng tiếc thay, tất cả lại bị nàng một cái ngoài ý muốn phá hỏng hết. Nếu không phải tại hai tháng phía trước nàng nhận được bức thư chết tiệt mà hắn để lại . Thì nàng đã không phải trở về vào lúc này mà ra oai phủ đầu. Có lẽ lão hồ li này vẫn luôn cho người theo dõi nàng nhất cử nhất động . Nhưng đến cuối nàng vẫn không hiểu được điều mà- người đã đứng lên đỉnh nhân sinh vẫn luôn chờ mong. Cuối cùng đến lúc chết hắn phải buông tay tất cả ?phải không ?
__________________
Hôm nay , là ngày Memphis tròn 17 tuổi đồng thời cũng là ngày mà hắn đăng quang và trở thành pharaoh . Không còn chơi đùa ,không còn hồn nhiên tất cả còn lại bây giờ là trách nhiệm. Cả một thứ trách nhiệm khổng lồ đổ lên đôi vai nhỏ bé mà cương nghị kia. Tiên hoàng đã để lại di chúc phân chia 2 phần Ai Cập cho 2 người con. Hạ Ai Cập cho Isis và Thượng Ai Cập cho Memphis.

Chứng kiến cuộc đời của người khác là một cảm giác rất kì diệu. Nhìn chúng từ nhỏ đến lớn ,từ yếu đuối đến mạnh mẽ. Bất giác lại cảm thấy thời gian trôi thật sự quá nhanh đến cả nàng cũng không đuổi kịp. Bởi vì chứng kiến tất cả , Azure nàng mới thấy rõ được bản thân. Không mảy may thay đổi cho dùng hàng chục năm, ngàn năm. Như một người ngoài cuộc chứng kiến cuộc đời của người khác. Chờ đến khi họ chết đi rồi bản thân lại trở về với nơi bắt đầu, không lưu luyến.

Nghĩ đến, lòng Azure chợt lặng xuống, trống rỗng và lạnh lẽo một cách kì lạ. Bất chợt...

" AZURE !!"

Giọng nói bất ngờ kéo Azure về đến thực tại. Nhìn kĩ người trước mắt ,chẳng phải đây là Isis hay sao ? Vì sao nàng lại ở đây? Lo lắng ? Isis lo lắng cái gì?

" Isis chào buổi..."

" Azure ngươi như thế nào lại ngồi tại đây ? Hơn nữa ngươi làm sao vậy ? Ta để Ruka gọi mấy tiếng cũng không thấy ngươi đáp lại ? Có phải là xảy ra chuyện gì rồi không ?"

Nhìn khuôn mặt xinh đẹp phía trước, đôi lông mày thanh tú nhíu chặt ,đôi mắt to tròn đen láy nhìn chăm chú vào bản thân . Azure lại cảm thấy một luồng nước ấm chảy vào lòng. Nàng cười dịu dàng khẽ cầm tay Isis ý bảo nàng ngồi xuống. Isis nhìn Azure không có gì bất thường cũng nhận ra bản thân có hơi thất thố liền thuận thế ngồi bên nàng ,hơi nhìu mi hỏi.

" Như thế nào ?"

Nhìn Isis trở lại nữ vương phong phạm Azure liền có chút buồn cười.

" Không có gì . Chính là có chút lo lắng cho Memphis vì phải lên ngôi vào thời điểm này . Hắn còn trẻ lại có chút bốc đồng ngây ngốc ."

Thấy Ruka đã tinh ý cho cung nữ lui hết Azure cũng không ngần ngại nói ra lo lắng của bản thân. Bất quá nhìn người bên cạnh toát ra một cỗ thần sắc nhẹ nhõm lại có chút hài lòng. Azure cảm thấy thật khó hiểu.

" Azure ngươi cũng không biết. Trong khoảng thời gian ngươi không ở. Cái kia tiểu quỷ đã cố gắng như thế nào đâu ! Đến cả tiên đế cũng đã rất bất ngờ. Mặc dù chưa đủ nhưng hắn cũng đã cố gắng hơn nữa chẳng phải có ngươi sao ? "

Đến đây Azure liền nghẹn họng . Chính xác là khoảng thời gian nàng đi cũng không để lại thần lực để theo dõi nên cũng không rõ. Không nghĩ trở vê lại thật sự thấy được hắn thay đổi . 'Này cũng quá kì diệu đi ' Azure có chút chột dạ.

" Nếu biết ngươi cũng quan tâm tới hắn như vậy? Hắn khẳng định là mừng rỡ vô cùng. Isis cũng sống đến tuổi này rồi cũng mong được ngươi gọi một tiếng tỷ phu "

Nghe Isis nói , Azure bất đắc dĩ. Isis đã muốn học cách nói chuyện không tiết tháo kia của nàng. ' sống đến tuổi này ?' Tính ra Isis năm nay cũng mới tròn 18 tuổi....

Cái gì!!!

18 tuổi !

" Isis nếu ta nhớ không lầm, ngươi đến nay là đã 18 tuổi rồi ? Đúng chứ ?"

" Đúng vậy . Như thế nào ?"

" Vậy sao ta còn chưa thấy được ta tỷ phu ?"

"......."

" Isis ngươi đến tuổi này cũng được cho là gái lỡ rồi đó .-. Không may gả đi liền thành lão thái bà "

Nhìn Isis mặt ngày một đen , Azure thích ý.

___________________

Cùng Isis trò chuyện chốc lát ,Azure nhận ra từ sáng đến giờ nàng còn chưa thấy được hoàng phi tương lai của Ai Cập - Carol Reed . Kì lạ...
___________________

Khác bao ngày thường thấy , ngày hôm nay cung điện như được dát lên một lớp vàng lấp lánh. Người Ai Cập vốn là những con người coi trọng vệ sinh và dáng vẻ bề ngoài . Đối với một ngày trọng đại như vậy của một đất nước thì đâu đâu cũng thấy những cung nữ trang điểm xinh đẹp, dịu dàng mà quyến rũ. Cùng với mùi hương của hoa sen, mùi bùn đất vương vẩn quanh cung điện. Người người tất bật chạy tới chạy lui ,hò hét, giục giã... nhộn nhịp mà sôi nổi. Tất cả tạo nên một khung cảnh vui tươi với hương thơm ngọt mát làm dịu đi cái nóng ngày hè.

Đi tới đâu cũng thấy những lọ hoa đầy ắp hoa sen sớm. Những bông hoa sen thơm ngát, tươi mới.

Có lẽ ngày hôm nay mọi thứ đều trở nên xinh đẹp rất nhiều. Ngay cả Azure, nàng đã được Isis trang hoàng lên bộ trang phục của tế ti . Khuôn mặt dịu dàng được thay bằng ánh mắt sắc sảo. Bờ môi anh đào trở nên đỏ hơn đậm đà mà quyến rũ.... cái mà nàng không ngờ được... chính là.... trang phục.

Nếu thường ngày , Azure có thể thoải mái diện những bộ váy rộng rãi thoải mái, thì hôm nay bản thân nàng lại phải diện lên bộ váy ôm sát cơ thể - cái mà Isis gọi là kalasiris. Lại một bộ trang sức mang tầm vóc vũ trụ đặt trên cổ nàng. Và cuối cùng... điều đáng nói hơn cả....đó chính là nội y. Ở đây lâu như vậy, nàng cũng biết là nữ giới phải để ngực trần và điều đó không được coi như là khiếm nhã ở Ai Cập.

Nhưng với nàng lại khác, chiếc váy bó sát ôm gọn cơ thể lộ ra những đường cong hoàn hảo cùng tỉ lệ người đáng khen ngợi ,hơn nữa chiếc váy là sản phẩm của vải lanh nên khi chúng kích vào ngực...hmm....rất khó chịu thậm chí là xấu hổ...

Bước đi trên đôi hài được may riêng cho bản thân, Azure kiêu ngạo bỏ qua những vướng mắc mà mạnh mẽ bước tới thiền điện phía Tây. Có lẽ đã quá lâu để thấy Carol rồi.
____

" Chúng thần tội đáng muôn chết!!!" 3 cung nữ trông coi của thiền điện phía Tây vội vã quỳ xuống dưới chân Azure nhận tội.

' Cái gì ? Carol đã cùng Teti ra ngoài sao ?' Azure mặt có chút biến sắc.

' Chết tiệt con chuột của thế kỉ 21'

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 25, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[đồng nhân NHAC-np-cao H] Azure -Thay đổi vận mệnh[DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ