Điều ước (3) - Edogawa Ranpo

1.6K 182 28
                                    

Couple: Edogawa Ranpo x Dazai Osamu.
____________________________________

Từ những giây phút đầu tiên chạm mắt, Ranpo đã nhận ra tên đang đứng trước mặt mình không phải là một tên thất nghiệp bình thường. Dạo này Mafia gặp chuyện hay sao mà để nhân viên của mình chạy lung tung như thế này. Làm anh chợt nhớ tới chàng trai va vào anh ngày mưa hôm ấy, một tên năng lực gia ngu ngốc đi tìm cái chết. Anh tự hỏi liệu rằng hắn còn sống không.

Dazai thực sự sâu thẳm hơn, đen tối hơn, thông minh hơn về bên ngoài rất nhiều. Đôi lúc Ranpo cảm tưởng rằng có ngày mình sẽ thua Dazai, nhưng nhanh chóng gặt phăng đi bởi sự tự tin của đại thám tử nổi danh nước Nhật này. Cũng vì thế, tần suất ánh mắt hướng theo Dazai của anh có xu hướng tăng lên.

Ranpo thích cảm giác được chiều chuộng, được chăm sóc, được dung túng, được tự do, được kính trọng mà mọi người dành cho mình. Anh biết mình không có năng lực, nếu ngày đó không gặp chủ tịch, nếu chủ tích không lập nên trụ sở thì anh cũng sẽ không ngồi đây hưởng thụ hết những điều đó. Và vì chúng đã đến với anh, một cách vô cùng may mắn, nên anh sẽ vui vẻ mà tận dụng chúng. Ấy là trước khi gặp Dazai. Từ trong đôi mắt không biết cười đấy, Ranpo nhìn ra được cả một khoảng tối không thể lấp đầy trong cậu, cùng với một linh hồn chơi vơi đang tìm cách trốn thoát. Lần đầu tiên, Ranpo muốn toàn bộ những gì mình đang sở hữu, đặt lên người cậu trai kia.

Mọi người luôn nói trong thân xác 23 tuổi kia là một tâm hồn trẻ con vô đối. Nhưng, không biết gì ngoài phá án không đồng nghĩa với đứa trẻ to xác đó không biết lớn. Rồi nó cũng biết nhận thức rõ hơn nhiều điều, rồi biết được cảm giác muốn che chở cho người mình thương dù có chút vụng về lúng túng. Hay ít nhất, khi gặp một người bạn khó khăn hơn, nó cũng biết cách thu liễm sự ích kỉ của mình lại mà chia sẽ những điều tốt đẹp cho đứa trẻ bất hạnh kia. Khoan nói đến Ranpo nghĩ thế nào về người con trai bí ẩn đột ngột xuất hiện ở ngôi nhà của anh, Dazai cũng chỉ là một đứa trẻ to xác mà thôi.

[KunikiDazai][AllDazai] Tình yêu, nỗi đau, điều ước và hồi ức vô chủWhere stories live. Discover now