Hồi ức vô chủ (2)

2.1K 181 2
                                    

Couple: Kunikida Doppo x Dazai Osamu
____________________________________
Đêm nay Kunikida lại có một giấc mơ. Có lẽ là tiếp nối của hôm trước. Không còn cảnh giết chóc nữa, mà là ở trong một quán rượu. Cậu trai đó vẫn xuất hiện, nhưng nét mặt dường như đã giãn ra nhiều, không còn vẻ lạnh lùng không hợp tuổi kia, mà là một nụ cười, vẫn còn chút gượng ép, nhưng đã tự nhiên hơn rất nhiều. Còn một anh chàng nữa xuất hiện. Mái tóc cắt gọn với cặp kính cận dày, phong thái trông giống như một viên chức nhà nước vậy. Bọn họ đang kể về những câu chuyện thường ngày không mấy đặc sắc, rồi cả việc phàn nàn về sở thích tự tử của Dazai nữa. Hả, tự tử cũng được coi là sở thích? Vậy đống băng gạc lộn xộn kia là do "sở thích" của cậu ta gây nên? Ngày mai chắc chắn Kunikida sẽ quở cậu ta một trận mới được.

Rồi bỗng giấc mơ của Kunikida chuyển sang cảnh khác. Hay nói đúng hơn, tất cả chuyển sang màu đen. Có tiếng của một ai đó.

"Cậu ta chỉ là một đứa trẻ quá thông minh."
"Biểu cảm trên khuôn mặt Dazai - như một đứa trẻ sắp khóc - in sâu vào tâm trí của tôi."
"Có lẽ tôi nên bước vào thế giới cô đơn ấy."

Đây là giọng nói của một ai đó Kunikida không biết. Nhưng anh biết người mà chủ nhân giọng nói này hướng đến là ai. Như một thước phim quay chậm, tất cả đều là khuôn mặt của cậu trai tên Dazai đó, từng biểu cảm của cậu, từng câu nói của cậu.

Một sự đau đớn xuyên thẳng qua lồng ngực. Cảm giác hít thở cũng trở nên thật khó khăn.

"Hãy sang phe cứu người."

Giấc mơ kết thúc bằng khuôn mặt tràn ngập lo lắng của Dazai, hệt như biểu cảm Kunikida thấy ngày hôm anh tỉnh giấc sau cơn mê man kéo dài.  Kunikida bật dậy giữa đêm, với hai hàng nước mắt lăn dài, và trong lòng đang kìm nén cái cảm xúc muốn ôm chặt lấy cậu.

Kunikida vẫn chưa nhớ ra Dazai Osamu là ai. Nhưng trong lòng anh đang nhen nhóm một thứ tình cảm kì lạ sau những giấc mơ - là hồi ức của một ai đó - đã cho anh hiểu thêm thật nhiều điều về người con trai mà anh đã bỏ quên mất. Và anh chắc chắn rằng, anh sẽ tìm lại được những cảm xúc mà anh đã từng giành cho cậu, bởi anh không hề cảm thấy ngạc nhiên về mầm cây đang mọc rễ giữa trái tim mình, mà vô cùng quen thuộc, như thể nó đã có sẵn ở đó, chỉ là anh cũng vô tình lãng quên nó, như cách anh quên đi cậu vậy.

- Kunikida route: End -
____________________________________

Uhuhu, rõ ràng mọi người cũng nhận ra cái chỗ mơ màng kia là kí ức của ai mà đúng không :((( Nhưng mà vì Kunikida không biết người đó là ai, nên cứ để là vô chủ đi ha :(((( Đặt tên truyện trong lúc bồng bột, tại nghe nó hay hay, chứ không biết viết sao giờ :(( mình vô cùng xin lỗi OTL

End chỉ là end phần của Kunikida thôi nha, có n cp phía sau nữa:))

[KunikiDazai][AllDazai] Tình yêu, nỗi đau, điều ước và hồi ức vô chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ