Skinship là dối trá...

57 5 1
                                    

Đây là một câu chuyện có thật... 

Lớp chúng tôi là lớp giỏi nhất trong khối, mỗi tuần chào cờ, chúng tôi vẫn luôn ngồi cạnh mấy anh chị khối trên.

Chúng tôi nhận ra, lớp bên cạnh có một cặp nam nam tình bể bình. Cậu trai phía trước trắng trẻo, gương mặt điềm tĩnh, cầm cuốn tập ngồi phía trước. Người phía sau làn da hơi ngăm, thường hay đặt cằm lên vai người phía trước, có khi còn thì thầm vào tai, hay hôn lên lưng một cái.

Lúc đầu, chúng tôi nghĩ người "nằm trên" là cái anh trắng trẻo kia. Tôi thậm chí còn so sánh họ với hai nhân vật "Lương Đông" và "Triệu Tử Thiêm".

Nhưng đáng tiếc thay, khi đứng lên... chúng tôi phải nói là ảnh nhỏ con như cục kẹo vậy. Chúng tôi âm thầm đảo ngược hình tượng hai người đó trong lòng.

Bọn con gái lớp tôi hóng đến chết mê chết mệt mấy moment ngọt hơn đường phèn của hai người, nhận ra nụ cười của anh trai da trắng ấy, không chừng có thể làm băng tan hoa nở nữa kìa.

Hai người hòa hợp đến lạ, rất hay đùa giỡn cùng nhau, khi ra về, có hôm tôi nhận thấy tay anh 'thụ' níu nhẹ lên cặp anh 'công', hai người tiếp tục trò chuyện trong khi bước đến bãi giữ xe.

Cũng có những chuyện dở khóc dở cười...

Tôi và nhóm bạn phát hiện ra hai người thường hay 'tình' trong căn tin, nắm tay này nọ các thứ. Và lập tức sau mấy ngày thì hai người họ nghĩ chúng tôi là mấy con điên, nhưng chúng tôi chả bận tâm gì mấy. Mặt tôi rất dày. Hôm ấy trường đang tổ chức giải đá bóng của các trường trong huyện. Chúng tôi kéo nhau đi xem, sẵn tiện hóng moment luôn một thể. Tôi đứng phía sau hai người, chếch về bên trái một góc 45 độ, cách xa khoảng 3 mét và xem đá bóng. Anh 'công' đứng khoác vai anh 'thụ' từ phía sau. Một lát thì anh 'thụ' quay sang và thấy tôi, nhưng tôi mặt dày nhìn theo trái bóng làm như không ngó ngàng gì. Anh thụ lập tức quay ra phía sau, và theo như góc nhìn của tôi thì anh ấy gần như dụi đầu vào ngực người phía sau mà nói chuyện. Haizz... Cute chết đi được...

Rồi có hôm hai người bày trò, cố ý ngồi cách nhau một cái ghế làm chúng tôi hoảng vô cùng cực. Vậy là chúng tôi mặt nhăn mày nhó hát Quốc ca, còn hai người thì nhịn cười trông vui hết sức. Nhưng ít ra thì sau khi hát Quốc ca, thì ai lại về nhà nấy, hai người lại tiếp tục 'tình' với nhau...

Cũng có nhưng lúc hụt hẫng...

...khi chúng tôi phát hiện ra, anh 'công' có bạn gái. Nhận ra anh ấy thường hay đưa tay xoa đầu một cô gái. Chơi chuyền chanh bằng cách giữ muỗng bằng miệng cùng nhau trong lễ hội trường. 

...Khi anh 'công' bỏ đi, để lại anh 'thụ' một mình để đi tìm bạn gái giữa đám đông.

...Khi chúng tôi nhận ra tất cả những moment trước đây cũng chỉ có thể coi là tình bạn.

Đôi khi chúng tôi tự hỏi liệu hai người có thật sự thích nhau, dù chỉ một chút. Đôi khi tự lừa dối mình rằng, cái anh da đen kia... chỉ đang tự lừa dối mình thôi, đúng không? Cũng tự nói với bản thân mình rằng, dù sao thì cũng có thể làm bạn thân, suốt thời học sinh cũng được, cả đời cũng được, miễn rằng trong tim vẫn còn hình ảnh của nhau là được rồi...

Thầy cô không cho chúng tôi ngồi gần lớp hai người nữa, mà đảo ngược thứ tự các lớp lại cho cùng chiều, và giờ thì lớp tôi cách hai người 6 lớp.

Mấy ngày nữa là một năm học sẽ qua. Liệu có bao nhiêu phần trăm cơ hội hai người sẽ được cùng lớp như những năm qua? Ở trong một tập thể mới, liệu hai người có còn thời gian để trở nên gần gũi như bây giờ?

Thầy chủ nhiệm của hai người, cũng là thầy Toán của chúng tôi, từng nói rằng thầy đã dọa hai người nếu còn nắm tay nắm chân với cả hun hít thì phải hạ hạnh kiểm. Vì nghe đồn lớp ấy có một cái bàn dành cho những người không thuộc bài ngồi tụng ấy, và hai người cứ bị ngồi bàn ấy mãi, dường như cố ý vậy, và làm mấy chuyện mờ ám... Lại nghe nói không chừng bà chị 'bạn gái' ngồi trong lớp cũng đang tức ành ạch đi... Chắc chúng tôi phải hỏi thầy liệu ngày tổng kết thầy có bỏ lệnh cấm đi không, vì còn bao nhiêu thời gian để họ bên nhau nữa đâu?

Tôi không phải chia xa ai hết, nhưng tôi thấy hụt hẫng thay cho họ. Vì dưới ánh nhìn của hủ, họ thật sự đã từng có nhau...  

______________________________

Countdown to LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2017-2018....

Mấy anh ơi, mãi thân nhau nha... T^T Với cả chúc hai người thi tốt vào cùng trường cấp 3 nhé!

À quên, phòng trường hợp ai "lỡ" có nhận ra người quen thì cứ im lặng nha >///<

Đoản văn Đam mỹWhere stories live. Discover now