Chương 1: Người giám hộ mới

395 53 1
                                    

Iruma chưa bao giờ quên những ngón tay lạnh lẽo của Kalego đã túm lấy cổ áo cậu khi hai người thực hiện một cuộc tẩu thoát khỏi Ma Giới, nhờ sự trợ giúp kịp thời từ Oji-chan.

Ma thuật của ông nội đã mở ra một cánh cổng không gian, tạo điều kiện cho cậu và Kakego có thể dịch chuyển đi thật xa, để lại ông và những người bạn quý giá của cậu đối mặt cùng muôn vàn khó khăn.

Sự việc đó đã xảy ra cách đây mấy hôm trước.

Vậy mà giờ đây, nhìn những ngón tay thon dài và trắng nhợt của Kalego đang lưu loát kí xuống các loại giấy tờ hành chính, Iruma cảm thấy những ngày tháng xa xưa hơn nữa lũ lượt ùa về.

Cái thời điểm cậu còn chưa đến Ma Giới, phải vắt kiệt toàn bộ sức lực mỗi tối để lao động kiếm thêm thu nhập, sau đó trở về nhà làm vội cho xong bài tập để có thể được đi ngủ sớm, mai lại tái tiếp diễn guồng quay sinh hoạt như thế.

Ở Ma Giới lâu quá rồi, cậu đã dần quên đi mình từng có quãng thời gian cơ cực khi ấy.

Chỉ là giờ Iruma mới hiểu, hoá ra quá khứ chính là chiếc boomerang phóng đi thật xa, và dù sớm hay muộn, nó cũng sẽ trở về vào một ngày nào đó.

Đang cúi gằm mặt đắm chìm trong suy tưởng thì có tiếng kéo ghế vang lên, nhờ vậy Iruma mới xao nhãng. Kalego ngồi ở bàn làm thủ tục hành chính phía trước đã bắt đầu đứng lên rồi đi về hướng này.

"Không có gì đảm bảo tai mắt của Thập Tam Quan không đến được thế giới loài người. Ta phải nói thêm bao nhiêu lần để cậu hiểu."

Kalego đi tới kéo mũ trùm đầu của Iruma lên, che khuất phần nào gương mặt cậu.

Hai tay Iruma nắm chặt trong túi áo khoác, đầu cúi không nhìn Kalego.

"Thầy không cần lo lắng. Em là con người. Một con người sống trong thế giới của mình thì không có gì phải sợ hãi."

Thật thảm hại. Iruma mím môi nghĩ. Cậu không định nói ra những lời ấu trĩ như vậy, nhưng chẳng hiểu sao có cố cấp mấy cũng không dằn được tiếng lòng.

"Đi thôi. Từ giờ ta sẽ là người giám hộ tạm thời của cậu."

Nhìn bàn tay Kalego đang chìa ra trước mặt, Iruma do dự một lát rồi nắm lấy.

Hai thầy trò đi ra bãi giữ xe.

Trời hiện tại đang là mùa đông. Mặt đường trắng xoá bởi những đụn tuyết. Cây cối xung quanh đã trụi hết lá, chỉ còn lại những cành khẳng khiu đứng chống chọi với thời tiết.

Iruma đi sau Kalego, trải nghiệm cảm giác ngượng ngập khi bị dắt tay. Cậu nghĩ mình đang bị coi như con nít. Cũng bởi bộ dạng của Kalego dù đến bất cứ đâu cũng giữ được vẻ uy nghiêm, cậu thì chỉ đứng ngang hông anh, nên hai người trông chẳng khác cha con gì mấy.

Rủ xuống đôi mắt u sầu, Iruma chợt nhận ra Kalego thích ứng cuộc sống nơi này thật nhanh. Trong khi cậu còn chưa thoát khỏi luồng cảm xúc phức tạp ập đến từ quá khứ, anh đã sẵn sàng cho việc trở thành một công dân Nhật Bản điển hình rồi.

Quá trình hoàn tất thủ tục hợp pháp người giám hộ cũng phần nào nói lên điều đó. Chẳng một chút khó khăn, Kalego gác đi thân phận giáo viên ác ma của mình mà biến thành một nhân viên công sở mẫu mực.

[Mairimashita! Iruma-kun] [Kalego x Iruma] Time RewinderWhere stories live. Discover now