Part 7: Tiến triển.

630 46 0
                                    

Sau cuộc vui chơi tại nhà Thiên Yết, một tuần sau đó cuộc sống của anh trở về quỹ đạo bình thường, anh vẫn tiếp tục đi làm, vẫn hằng ngày đến thăm mộ của Xử Nữ kèm theo một bó hoa nhài mà cô yêu thích. Đối với dự án hợp tác bên phía công ty Nhật của Tần Di và công ty bên Mỹ của Ma Kết đều đang tiến triển rất thuận lợi. Có điều dạo này mỗi lần cùng Ma Kết và Tần Di bàn giao về bản thảo thiết kế, anh phát hiện Vivy luôn tích cực hơn hẳn, cô không còn im lặng lắng nghe và quan sát mà đã chịu đóng góp ý kiến, còn Ma Kết thì vẫn vậy vô cùng nghiêm túc làm việc nhưng khi buông lỏng thì đã quay sang chọc ngoáy anh, còn Tần Di thì có lẽ là ổn định nhất cô vẫn bận bịu với việc tiếp cận thị trường và xây dựng bản thảo thiết kế đa năng.

Cứ thế loay hoay đến tháng 6, mọi thứ gần như ổn định và sắp hoàn thành. Một buổi tối đẹp trời liền quyết định tổ chức một buổi tiệc tại nhà của Thiên Yết, ai ai cũng đồng ý chỉ có mình Thiên Yết hơi không thích. Lần trước ăn uống no say ai cũng lăn ra ngủ chỉ có một mình ăn dọn dẹp và Vivy thì phụ anh, anh vốn dĩ rất thích gọn gàng và sạch sẽ. Tuy vậy anh vẫn không thể ngăn nổi bọn họ, họ từ khi quyết định liền bàn bạc nên mua gì, uống gì, Thiên Yết nhìn cảnh tượng đó tự nhiên cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

Đến ngày hôm đó Thiên Yết tự mình đi mua thức ăn như những gì đã được giao cho, sau đó về nhà thì bày sẵn những đĩa chén, ly, cốc đủ loại.... Tuy lúc đầu không muốn những đến nước này thì anh cũng cảm thấy nên hưởng thụ một chút thoải mái với bọn họ. Có lẽ là do anh chuẩn bị khá sớm nên khi làm xong vẫn chưa ai đến, anh ngồi xuống ghế, ngước lên nhìn tấm ảnh của Xử Nữ, hôm đó, nếu hôm đó cô không xảy ra chuyện cô sẽ mặc bộ váy cưới đó, sẽ là cô dâu của anh. Thiên Yết chợt thấy cay đắng, anh biết Xử Nữ vẫn còn sống, thậm chí cô đang ở gần bên anh nhưng điều anh không chấp nhận đó là cô... thay đổi !

Xử Nữ anh yêu là cô gái hoạt bát, đáng yêu, cô luôn luôn mỉm cười, mỗi lúc anh ôm cô, hôn cô, cô đều xấu hổ và gọi anh là đồ xấu xa. Cô luôn ở trong lòng anh, cô sống dưới đôi cánh của anh, cô chỉ ôm chặt anh, chỉ nhìn mỗi mình anh. Đó là người con gái anh yêu ! Anh không chấp nhận chuyện cô thay đổi, cô sẽ không muốn ở cạnh anh, cô không muốn cùng anh thực hiện giao hẹn đó, cô càng không muốn quay trở lại là cô trước đây. Anh không chấp nhận vì anh sợ, sợ nếu thật sự là như vậy anh phải làm như thế nào ? 

Anh cố gắng như thế, làm nhiều chuyện như thế cũng chỉ hy vọng một ngày nào đó có thể đường đường chính chính nói với Xử Nữ một câu " Anh đã thay em làm rồi ! " Thiên Yết không nghĩ nữa, anh sợ nếu cứ tiếp tục như thế một lúc nào đó anh sẽ không dứt được. Vừa dừng dòng suy nghĩ bên ngoài liền truyền đến tiếng chuông cửa, anh biết bọn họ đã đến sau đó nhanh chóng bước ra mở cửa. 

Thiên Yết nhìn ba con người vui vẻ cười nói bước vào, hôm nay Ma Kết chỉ mặc chiếc áo sơ mi vô cùng đơn giản, Tần Di vẫn giữ nguyên dáng vẻ xinh đẹp và duyên dáng, còn Vivy cô buộc tóc thấp chỉ mặc áo phông và quần jean đơn giản, nhưng đều thể hiện được vóc dáng vô cùng thon thả của mình.

Mọi người vui vẻ cùng nhau ăn uống, cười nói rôm rả cùng nhau chơi trò " Nói thật " có lẽ là đặc sắc nhất từ đầu đến giờ. Họ cùng nhau xoay một đôi đũa tre trên bàn, nếu đầu đũa chỉ vào người nào thì người đó phải nói thật hoặc nếu không thì phải chịu phạt. Đương nhiên, họ có một quyền để thay đổi lựa chọn và khi sử dụng thì phải thực hiện. 

{Xử- Yết} Giao hẹn 10 năm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ