BLACK PINK

21 2 0
                                    

BLACKPINK (Hangul: 블랙핑크; Romaja quốc ngữ: Beullaek Pingkeu, thường được viết cách điệu thành BLACK PINK, BLACKPINK hay BLΛƆKPIИK) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập vào năm 2016 và quản lý bởi công ty YG Entertainment bao gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa[1]. Nhóm chính thức ra mắt vào lúc 8:00PM (KST) ngày 8 tháng 8 năm 2016 với hai đĩa đơn "BOOMBAYAH" và "Whistle", nằm trong album đĩa đơn đầu tay "SQUARE ONE". Black Pink lập kỉ lục là nhóm nhạc nữ được đề cử và giành chiến thắng trên các show âm nhạc nhanh nhất kể từ khi ra mắt và bắt đầu quảng bá. Nhóm được no.1 trên Inkigayo chỉ sau 13 ngày debut.
Ý NGHĨA TÊN GỌI

Vào ngày 29 tháng 6 năm 2016, YG Entertainment đã chính thức tiết lộ girlgroup mới của họ sẽ chỉ gồm bốn thành viên đã công bố từ trước, đồng thời nhóm sẽ có tên là Black Pink.

Đại diện YG Entertainment cho biết: "Ý nghĩa của tên gọi Black Pink là để phản bác lại cách nhìn nhận phổ biến về màu hồng. Hồng thường được sử dụng để thể hiện vẻ xinh đẹp nhưng BLACKPINK mang ý nghĩa "Xinh đẹp không phải là tất cả". Nó còn mang nghĩa biểu tượng rằng họ là một nhóm không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà còn cực kỳ tài năng và cá tính".[2]

LỊCH SỬ

Trước khi ra mắt    Sửa đổi
Ngày 1 tháng 6 năm 2016, YG Entertainment bắt đầu giới thiệu hình ảnh teaser cho sự ra mắt của nhóm nhạc nữ mới, thành viên đầu tiên được tiết lộ là Jennie Kim,thực tập sinh khá nổi tiếng của YG, người trước đây đã hợp tác với các nghệ sĩ cùng công ty, trong đó có G-Dragon qua ca khúc "Black" (2012)[3].

Ngày 8 tháng 6, hình ảnh của thành viên Lisa, một cô nàng bí ẩn gây nhiều ấn tượng với những video được đăng tải trên kênh Youtube của công ty[4]. Lisa là thành viên ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử nhà YG và được biết đến là người duy nhất dành chiến thắng trong cuộc thi YG Audition tại Thái Lan vào năm 2010.

Ngày 15 tháng 6, YG tiết lộ hình ảnh của thành viên Jisoo, thành viên lớn tuổi nhất, là người mẫu cho nhiều nhãn hiệu quảng cáo[5][6] và diễn xuất trong nhiều video âm nhạc.

Ngày 22 tháng 6, tiết lộ thành viên cuối cùng: Rosé[7]. Người đã từng góp giọng trong ca khúc "Without You" (2012) của G-Dragon.

Cuối cùng, vào ngày 29 tháng 6, YG Entertainment cho ra mắt những hình ảnh teaser của cả bốn thành viên đã tiết lộ trước đó và xác nhận nhóm sẽ mang tên BLACKPINK.[8]

Ngày 6 tháng 7 năm 2016, YG tung ra video luyện tập vũ đạo đầu tiên của Black Pink trên nền nhạc của bản remix "Bitch Better Have My Money" của Rihanna.[9] Clip đã thu về rất nhiều lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt 'thích'. Video quay lại màn vũ đạo của BlackPink thực sự cho thấy khả năng nhảy của bốn cô gái nhà YG. Ngoài Lisa là thành viên đảm nhận vị trí nhảy chính thì các thành viên còn lại với vị trí hát và rap cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng vũ đạo.

Ngày 29 tháng 7, YG Entertainment tung teaser chính thức cho sự ra mắt của nhóm. Black Pink sẽ chính thức debut vào 8:00PM (KST) ngày mùng 8 tháng 8 năm 2016, có một debut showcase cùng ngày và sân khấu biểu diễn đầu tiên trên Inkigayo[10] vào ngày 14 tháng 8.

Ngày 8 tháng 8, Black Pink công bố một bức ảnh quảng bá mang tên album đĩa đơn đầu tiên của nhóm: "SQUARE ONE". Lúc 15h cùng ngày, Black Pink đã tổ chức debut showcase tại Moss Studio, Gangnam, Seoul và xuất hiện trước báo giới. Sau khi showcase kết thúc, "BOOMBAYAH" và "Whistle" được phát hành trên V-App.[11][12][13]

आप प्रकाशित भागों के अंत तक पहुँच चुके हैं।

⏰ पिछला अद्यतन: Apr 23, 2018 ⏰

नए भागों की सूचना पाने के लिए इस कहानी को अपनी लाइब्रेरी में जोड़ें!

BLACK PINK | BTS | BIGBANG | SNSD PHOTOजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें