[SuLay] [Đoản] Hồng trần đoạn

2.4K 86 1
                                    

Couple: SuLay (Nghệ Hưng x Tuấn Miên)

Thể loại: HE ; Ngược ; Ân oán giang hồ ; Cổ trang ; Xuyên Không 1x1...

Đôi lời: thật thì mất tích quá lâu mà bù lại một bài BE thì cũng tội lỗi a tội lỗi, nên sửa thành bản HE cho nó bớt đi tội nghiệt.

______
_______
Văn án:

Trương Nghệ Hưng chết. Một lính đánh thuê quốc tế nổi tiếng trong giới biến mất. Cùng ngày đó vào ngàn năm sau. Một hoàng đế được dân chúng tôn sùng từ từ tỉnh lại.

____

Trương Nghệ Hưng mặc dù là một lính đánh thuê đến cả chính phủ cũng phải kiên kỵ vài phần, nhưng chỉ người gần gũi với cậu ta mới biết cậu ta đơn giản, ngây thơ tới nhường nào. Sở dĩ cậu ta yên ổn ở trong giới là vì không những cậu ta có thân thủ cực tốt mà bên cạnh còn có một tri kỷ. Kim Tuấn Miên. Nghệ Hưng có thân thủ tốt lại ngây thơ, hắn có thân thủ tốt lại còn gian xảo. Bảo vệ cậu trong đôi cánh rộng lớn của mình.

Ngày Nghệ Hưng chết. Cũng là ngày hắn bồi xác tạ tội.
____

"Đều lui đi. Ta muốn ở một mình"

Trong tẩm cung xa hoa rộng rãi được chiếu sáng bằng dạ minh châu xa xỉ. Một nam tử mặc y bào kim sắc, mặt mày thanh tú, hai bên má có lúm đồng tiền như ẩn như hiện.

Đợi tất cả cung nữ thái giám điều lui ra ngoài, y như bong bóng xì hơi, uể oải nằm trên long sàng rộng lớn, tư thế bất nhã.

Mở đôi mắt to tròn mang theo tia biếng nhác mị hoặc, mờ mịt nhìn nóc nhà.

Thoáng cái đã hơn 4 năm ngày cậu tá thi hoàn hồn vào thân xác vị hoàng đế ngàn năm trước. Lúc mở mắt, thấy mình ở một căn nhà tranh nhỏ bé rách nát, toàn thân cùng lục phủ ngũ tạng đều đau đớn. Chợt, một dòng kí ức như thủy triều ùa vào, làm Nghệ Hưng nhịn không được phun một búng máu.

Đúng, cậu chính là Nghệ Hưng. Một bàn tay ấm áp quen thuộc vuốt ve lưng cậu, phía sau truyền đến giọng nói "Ngươi không sao chứ?"

Nghệ Hưng mãnh liệt xoay liệt xoay đầu. Miệng khẽ mở "Kim Tuấn Miên".

____

Nhớ lại ngày đó, cậu được hắn cứu. Cứ tưởng đó vẫn là tri kỷ của mình, nào ngờ hắn nói hắn tên Tử Thiền. Kiếp này, là ân nhân cứu mạng cậu. Ở đó hơn một tháng dưỡng thương, quan hệ ngày càng thân thiết, cậu thuyết phục đề nghị hắn cùng mình về hoàng cung, làm người ở bên người mình y như kiếp trước. Mất vài ngày. Hắn đồng ý. Trên đường về, Tử Thiền chiếu cố Nghệ Hưng làm lòng cậu ấm áp. Gặp không ít lần ám sát vẫn nhờ hắn mà an toàn trở về. Vì Nghệ Hưng đơn giản, nên không nghĩ đến một nam tử ở sâu trong núi từ bé, tại sao lại có võ công cao cường như vậy.

Tựa như chứng minh quyết định của mình là đúng, trong 4 năm này, hắn là người phía sau bày mưu tính kế để Nghệ Hưng dẹp loạn chiều chính, trảm vô số phản quân. Với người ngoài, cậu là hoàng đế đa mưu túc trí, mình đầy thủ đoạn, chỉ có cậu biết. Vì cậu có hắn.

Hắn ở bên làm Nghệ Hưng dần dần quên đi lo sợ, sợ hãi khi ở một thế giới mình không biết, quên đi cố chấp tìm đường quay về thế giới cũ. Mọi việc tựa như kiếp trước.

{EXO} Tổng Hợp OneShot  Và H VĂNOnde as histórias ganham vida. Descobre agora