Chương 38: Chuyện sinh hoạt phí

1.5K 75 0
                                    

Vào bữa cơm, mọi người ai cũng vui vẻ. Hiểu Linh nói từ giờ rau củ không cần lo không bán được, đã có người thầu mua trọn, hơn nữa còn có tiền đặt cọc lại. Nông dân a... lo mất mùa là một nỗi, được mùa mà không bán được cũng đáng sợ như vậy. Lập Hạ chỉ mỉm cười nhưng khuôn mặt không giấu được sự phấn chấn. Giờ rau củ trong vườn hắn càng phải chăm tốt hơn để nhanh nhanh có bán, lũ gà kia cũng phải để ý nhiều hơn nữa. Tỷ tỷ hẳn đã dùng toàn bộ tiền đặt cọc để mua gà rôi. Hắn phải chăm sóc thật cẩn thận mới được.

Bữa ăn hôm nay cũng thực sự phong phú, thịnh soạn như cơm tết trong nhà: Toàn bộ ăn cơm gạo trắng, hai đĩa thịt áp chảo lớn, canh cải cúc nấu thịt băm, rau cải xào và bí xanh luộc. Từ khi xuyên qua đến nay, đây cũng là bữa cơm đầu tiên có thịt, Hiểu Linh không khỏi cảm thán khả năng chịu đựng của bản thân. Cô trước đây, mỗi ngày không có thịt cá thì khẳng định khỏi ăn uống, bây giờ lại ăn "thanh đạm" được lâu như vậy quả là kỳ tích.

Hiểu Linh đưa đũa gắp thịt cho mỗi người nói:

- Mọi người ăn thử món Tiểu Đông làm xem sao. Chắc chưa ai được ăn món này a.

Hiểu Linh cười cười. Tiểu Đông thì cúi đầu ngượng ngùng:

- Thê chủ... tất cả quy trình món ăn, nêm nếm đều là ngài làm. Ta chỉ làm khâu cuối cùng, đâu có thể nói là ta làm được.

Hiểu Linh không nói gì, gắp một miếng thịt áp chảo, chấm vào bát ớt cay của mình, đưa lên miệng nhấm nháp, gật đầu. Quả nhiên vẫn là món ăn yêu thích của cô: thịt áp chảo. Miếng thịt vàng xém cạnh nhưng bên trong vẫn đủ mềm mại vì trước khi áp chảo đã được luộc chín, chỉ cần áp cho vàng mặt là được. Vị ngọt của thịt và chút đường, mùi thơm của húng lìu kèm theo vị cay của ớt hòa quyện cùng nhau, ăn không hay cùng cơm trắng đều tuyệt hảo.

Mọi người thấy Hiểu Linh đã ăn cũng lần lượt nếm thử miếng thịt trong bát. Ánh mắt tựa hồ sáng lên không ít vì ngon,đặc biệt là Lưu Minh. Ánh mắt hắn có phần ngạc nhiên, có phần thưởng thức. Hắn còn chưa được ăn món ăn như vậy bao giờ đâu. Nhưng tựa hồ mùi vị này có gì đó hơi giống món phá lấu hắn từng ăn. Lưu Minh hỏi:

- Phạm cô nương, món này có phải hay không có gia vị gần giống món phá lấu hôm trước?

Lưu Minh vứt luôn cái quy tắc: thực bất ngôn của mình đi. Hắn nhận thấy, trên mâm cơm là lúc nói chuyện vui vẻ nhất, đầm ấm nhất mà một gia đình nên có. Hắn hỏi nàng về quy tắc này. Hiểu Linh cười nói với hắn: thực bất ngôn theo ta ám chỉ khi có đồ ăn trong miệng thì không được nói. Vì như thế trông rất khiếm nhã, lại cũng khiến nói năng không rõ ràng và không cẩn thận có thể gây hóc hay bắn thức ăn vào người khác. Còn bữa cơm, là thời gian mọi người ngồi lại với nhau, là thời điểm tốt nhất để trò chuyện, cớ sao không làm. Lưu Minh hắn càng ngẫm càng thấy lời nàng rất đúng. Hắn không ngờ, Hiểu Linh lại có lý giải độc đáo như vậy.

Hiểu Linh nghe Lưu Minh hỏi cũng đáp:

- Đúng là như vậy. Trong thịt áp chảo, có gia vị chính là húng lìu, một hỗn hợp gia vị cũng được bỏ vào phá lấu. Lưu công tử ăn uống rất tinh tường.

XUYÊN ĐẾN NỮ TÔN QUỐC [ xuyên không, nữ tôn ]_HoànWhere stories live. Discover now