Đoản 13

2K 61 10
                                    

Đêm ở thành phố Provence yên tĩnh đến lạ , cánh đồng hoa oải hương khẽ lắc lư theo gió . Khương Doãn Nguyệt mặc chiếc váy ngủ màu hồng nhạt , mái tóc dài xỏa sau lưng , trông cô vừa có chút cô đơn vừa yên tĩnh .

Trong tay cầm bức ảnh , khóe môi hiện ra nụ cười rực rỡ như sao đêm . Trong bức ảnh , Triết Cẩn Phong đang ôm cô vào lòng , môi khẽ đặt nụ hôn lên mái tóc cô , còn cô thì rúc vào lòng anh , trên môi nở nụ cười tươi như nắng mặt trời !!

Lúc chụp tấm ảnh này là cô và anh đang rất hạnh phúc , hốc mắt cô mờ nhạt , lát lâu sau cô mới đứng lên đi vào nhà .

Cẩn Nguyệt đang ngồi bên cửa sổ chơi cùng chậu hoa lan , bàn tay mũm mĩm đang bưng ly kem dâu phía trên phủ một lớp bơ màu vàng nhạt .

" Nguyệt nhi , anh con đâu rồi ?? " Khương Doãn Nguyệt nhìn lướt qua khắp căn nhà , không thấy Cẩn Thiên đâu liền hỏi .

Cẩn Nguyệt quay cái đầu nhỏ nhắn của mình lại , cho thìa kem vào miệng sau đó đáp :' " Anh ấy đi làm chuyện quan trọng rồi mẹ , anh ấy nói sẽ về ngay !! "

Lúc chiều cô bé trông thấy anh trai mình lén lút đi đâu đó , cô bé chạy lại hỏi , câu trả lời cô bé nhận được chỉ là " Anh đi làm chuyện quan trọng em ngông được nói mẹ nha chưa ! "

Nói xong cậu liền chạy vọt đi...

" Quan trọng ?? " Cô hỏi lại , ánh mắt dò xét nhìn con gái :" Con và anh lại bày trò nữa đúng không ? "

Cẩn Nguyệt hốt hoảng , lắc cái đầu nhỏ của mình :" Con không có mà ! "

Thật là oan uổn mà , mình đâu có biết gì đâu , huhu !!!

Khương Doãn Nguyệt đương nhiên không có tâm trạng nói nhiều , chỉ đành mặc kệ hai đứa con của mình mà đi vào phòng. Cẩn Nguyệt ở ngoài thở phào một hơi .

[...]

Cơ thể to lớn của Triết Cẩn Phong dựa vào chiếc ghế ngoài ban công , điếu thuốc trên tay sáng chập chờn, ánh mắt anh rơi vào gương mặt của đứa bé đối diện .

" Sao cháu lại tìm ta ?? " Triết Cẩn Phong cất giọng lạnh nhạt .

Anh cũng không biết vì sao đứa bé này lại đến tìm anh , lúc nãy khi anh vừa tắm ra thì đã thấy bóng dáng nhỏ bé của cậu đang khoanh tay dựa vào cánh cửa sổ .

Anh hơi bất ngờ vì phía dưới đã có vệ sĩ trong coi , thậm chí là rất nhiều camera giám sát vậy mà cậu bé khoảng năm tuổi này trèo vào phòng anh mà không ai hay biết , mà đây là tầng ba đó !!! Nhìn kĩ thì hóa ra là đứa bé trai lúc sáng anh gặp ở tửu trang rượu .

Cẩn Thiên khẽ nhéo cái mũi nhỏ của mình , lát sau mới lên tiếng :" Chú...có phải là ba của con không ? "

Thật ra lúc chiều cậu đã lén mẹ mình để chạy đến đây , cậu chỉ mất năm phút để leo lên tới đây , cậu muốn xác nhận chú to lớn này có phải ba của mình không ?

Anh hơi ngac nhiên trước câu hỏi của Cẩn Thiên , anh chỉ cười khẽ :" Con nhầm rồi , ta không phải ba con ! "

Ánh mắt đang tràn đầy hi vọng của Cẩn Thiên bị câu nói của anh dập tắt , nhưng cậu vẫn dùng giọng nói chắc chắn nhìn anh :" Nhưng chú và mẹ con có quen nhau đúng không ??? "

Triết Cẩn Phong cũng vẫn cười lắc đầu , ngụ ý là không phải , anh không hề quen cô , chỉ có quan hệ hợp tác mà thôi .

'' Vậy chú có dám đi xét nghiệm DNA với con không ??? Nếu như chúng ta là ba con thì chú phải cùng cháu diễn một vở kịch được chứ ? " Cẩn Thiên cười lạnh , đưa ra lời đời nghị .

Cậu chắc chắn , chú to lớn này chính là ba ruột của mình !

Triết Cẩn Phong không do dự gật đầu " Được ! "

Không đợi cậu trả lời , chiếc điện thoại trên bàn chợt rung , anh nhắc máy , bên kia truyền đến giọng nói dịu dàng của Bạch Hạ Yên " Phong , em có làm phiền anh nghỉ ngơi không ??? "

Trong không gian yên tĩnh , giọng nói của Bạch Hạ Yên càng rõ rệt , Cẩn Thiên đứng kế bên bỗng nhíu mày nhỏ nhắn .

" Không ! " Triết Cẩn Phong trả lời vô điện thoại .

Bạch Hạ Yên bên kia nhẹ nhàng nói :" Vậy được , anh đã uống thuốc chưa đó ? "

" Anh uống rồi ! " Triết Cẩn Phong đảo ánh mắt qua Cẩn Thiên , thấy cậu bé dùng ánh mắt tức giận nhìn anh , anh hoàn toàn ngu ngơ .

Bên kia , Bạch Hạ Yên thở phào , lát sau mới gượng gạo lên tiếng :"  Chừng nào anh về , anh sắp xếp thời gian gặp ba mẹ em được không ? "

Thật ra khi cô ta nói những lời này rất gian nan .

Bên này , Triết Cẩn Phong thoáng do dự nhưng sau đó cũng đồng ý , sau khi cúp điện thoại anh quay qua nhìn Cẩn Thiên mặt mũi khó coi cực điểm .

" Chú... " Cẩn Thiên định lên tiếng chất vấn anh , nhưng tiếng chuông điện thoại của cậu ngắt ngang .

Bên kia truyền đến giọng nói gấp gáp của Cẩn Nguyệt vang lên :" Anh , anh...mẹ mình xảy ra chuyện rồi ! "

Lời của Cẩn Nguyệt như xét đánh ngang tai cậu , chiếc điện thoại trên tay cậu trượt xuống đất , cậu không thèm nghĩ gì liền chạy vọt ra ngoài trước ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người .

Triết Cẩn Phong cũng chạy theo sau , anh trèo lên xe sau đó hét lên với Cẩn Thiên :" Lên xe mau ! "

Cẩn Thiên đương nhiên lo cho mẹ mình , cho nên cũng nhanh chóng lên xe , dùng tốc độ nhanh nhất về tới nhà .

Cẩn Nguyệt đang khóc nức nở trước nhà , thấy anh trai mình về liền chạy vọt lại :" Anh mau vào xem mẹ đi , người mẹ rất nóng , lúc nãy mẹ đang đứng làm đồ ăn cho em , nhưng sau đó lại ngất xỉu... "

Khi nhìn thấy mẹ từ từ ngã xuống cô bé đã cảm thấy rất sợ .

Cẩn Thiên chạy nhanh vào trong nhà , nhìn mẹ mình sắc mặt tái nhợt nằm trên giường thì đầy lo lắng :" Mẹ..mẹ "

Bàn tay nhỏ nhắn của cậu khẽ lay người cô , nhưng cô không có biểu hiện gì .

" Để ta coi ! " Đột nhiên đằngbsua vang lên giọng nói của Triết Cẩn Phong , anh bước đến không nói lời nào , bế cô lên sài bước ra ngoài , chở cô đến thẳng bệnh viện .

[...]

" Ai là người nhà của bệnh nhân ! " Vị bác sĩ bước ra , tháo khẩu trang , cất giọng .

Triết Cẩn Phong cùng Cẩn Thiên và Cẩn Nguyệt đứng dậy , cả ba cùng lên tiếng :" Là chúng tôi ! "

Vị bác sĩ gật đầu , lật hồ sơ bệnh án ra xem sau đó nói :" Mọi người yên tâm , tiểu thư cô ấy không sao , chỉ là do tâm lý quá bất an cho nên dẫn đến suy nhược cơ thể . Vả lại dạ dày cô ấy không tốt nên chú ý giờ giấc ăn uống và đủ dinh dưỡng là được  ! " Nói xong vị bác sĩ rời đi , ba người cùng thở phào .

🍁 Hạ Vy 🍁

Lỡ Nhau Một Đời [ Full ]Where stories live. Discover now