Chương 1

21.1K 718 59
                                    

" Xin lỗi Huyền Kỳ, ngươi biết ta chắc chắn sẽ không làm hại ngươi mà phải không?"

Những lời dễ nghe thốt ra từ miệng của kẻ đang kề lưỡi kiếm bên cổ mình trở nên thật đáng buồn cười biết dường nào, Huyền Kỳ tự nhạo chính mình nhận ra y rơi vào hoàn cảnh này đây cũng là tự chuốc lấy mà thôi. Thân là độc nhất nhi tử của thượng thư đại nhân Huyền Tước, là cháu của Lan Thi quý phi được hoàng thượng vô cùng sủng ái. Y năm ba tuổi đã được quý phi nhận làm nghĩa tử đưa vào cung bầu bạn cùng biểu ca của mình, cũng tức là Tam hoàng tử Cung Minh Kiên, y cứ thế an an ổn ổn trong số các hoàng tử thân phận cao quý cùng học tập trưởng thành.

Mười một năm hết thảy cho đến hiện tại Tam hoàng tử đã trở thành hoàng đế, Huyền Kỳ như vậy trong mắt mọi người tưởng như là một hài tử thật may mắn nhưng đúng hơn cuộc sống của y ngoài những lúc ở học viện khi trở về đều phải theo ý quý phi tự mài giũa chính mình, học cho đến tối khuya trong khi bụng trống rỗng. Tất cả những gì y học đều là tuyệt đối trung thành và không được phép có hai lòng, cùng những kiến thức có thể giúp ích được cho tam hoàng tử sau này, đó là điều tất nhiên khi cô cô của y lại muốn nhận nuôi dưỡng một đứa trẻ từ khi mới lên ba như vậy. Chính bởi lý do đó mà Huyền Kỳ tự mang cho mình một cái nguyên tắc nhất nhất đó chính là vì tam hoàng tử Cung Minh Kiên và tuyệt đối không thể phản bội người này, tuy nói do sức ép của Lan quý phi nhưng một phần vẫn là do tam hoàng tử đối với Huyền Kỳ luôn thể hiện rõ sự yêu thương sủng nịnh, Minh Kiên từ sớm đã nói muốn mang y để bên cạnh bảo hộ một đời, nhưng lúc này đây hắn lại chính là người dùng sinh mạng của y muốn hủy đi.

" Người thật sẽ không làm hại thần?" Đôi con ngươi đen láy liếc nhìn xuống lưỡi kiếm, y khẽ nâng khóe môi chế nhạo: " Có thật là vậy hay không?"

" Huyền Kỳ...!"

" Thần thật sự đã từng nghĩ mình vẫn có thể tin tưởng vào người, tin rằng trong bất cứ tình cảnh nào cho dù phải bỏ đi tất cả người cũng sẽ không từ bỏ thần."

" Ta không có từ bỏ ngươi."

" Vậy hoàng thượng muốn thần phải hiểu theo nghĩa nào khi đang dùng tính mạng của thần để làm vật trao đổi cho giang sơn của người?"

" Ta..."

" Minh Kiên, ngươi đang muốn cho ta xem thứ gì đây?"

Minh Kiên còn chưa nói ra ý của mình đã bị tiếng gọi lớn vang vọng đánh gãy, Huyền Kỳ từ trên tường thành cao hướng mắt đến một thân hào khí trong bộ hắc giáp bên dưới thành, trên lưng ngựa hắn siết chặt dây cương một tay cầm thanh bảo kiếm Hỗn Thần dẫn đầu ba quân. Lục hoàng tử hiện tại cũng mới mười bảy nhỏ hơn Tam hoàng tử hai tuổi nhưng lại xem ra có mấy phần oai dũng hào khí hơn rất nhiều, nguyên nhân không tránh khỏi là do hắn đã trải mình trên chiến trường một năm qua để đến được đây.

Qua hết tám năm cùng các vị hoàng tử lớn lên lại thêm hai năm tự mình chứng kiến họ trở mặt hãm hại, tính kế lẫn nhau tranh giành hoàng vị, tất cả họ như vậy lại không ai muốn làm hại đến Huyền Kỳ, thế nhưng chỉ có y phụ lòng họ, bởi lựa chọn từ khi bắt đầu của y đã là Tam hoàng tử. Tự mình từ bỏ những người thật tâm đối mình để ở bên cạnh Minh Kiên, xem hắn ngồi trên thiên hạ sau một năm cũng đã đến ngày nhìn thấy thiên hạ này của hắn không thể giữ nổi: " Lục hoàng tử đã lâu như vậy nhưng vẫn không có thay đổi quá lớn, nếu có cũng chính là khí chất kiêu hùng kia đi."

[ Đam Mỹ ] Phụ Hoàng Của Ta Là Tuyệt ĐốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ