Chương 6: Kim Hạ Hoàng đế

34 4 0
                                    

Giày phượng vừa chạm đất, nhất loạt tiếng hô vạn tuế bốn bề vang lên. Khánh Tú hơi choáng ngợp, đường đi xa làm chàng mệt mỏi không ít, vừa đến nơi mà phải làm lễ ngay...thật nhọc thân. Ma ma nhanh nhẹn dắt tay Độ Khánh Tú đi về phía chánh điện, dọc hai bên cửa cung triều thần cúi đầu không dám ngẩn. Hỉ khăn vẫn che mặt, nhưng Khánh Tú biết ở đây đông người đến mức nào. Bầu không khí trang nghiêm làm lồng ngực chàng nén lại, bước hết đoạn đường này, Đặc Mạn Độ Khánh Tú sẽ vĩnh viễn không quay đầu lại được nữa.

...

-"Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế"

Độ Khánh Tú khom người hành đại lễ, mắt cúi nhìn chăm chăm vào đôi giày đỏ nạm ngọc trước mặt.

-"Bình thân!"

Giọng nói đấng chí tôn vang lên lạnh lùng, Khánh Tú nghe ra chút nao núng, lại tưởng như nghe nhầm. Vừa yên ổn đứng vào vị trí, khăn hỉ bỗng nhiên bị một lực mạnh hất rơi xuống đất. Triều thần nhất loạt cúi sát đầu hô lớn "Kim Hạ hoàng đế vạn phúc kim an. Kim Hạ Nam hậu vạn phúc kim an." Không một ai dám nhìn Khánh Tú. Bọn họ một mặt sợ phạm phượng nhan, một mặt vẫn chưa thể quen được hậu cung xuất hiện một Nam hậu. Từ lão thần đến các bề tôi non trẻ đều từng khuyên can Hoàng thượng, không muốn nề nếp tổ tiên bị đảo lộn, trong mắt bọn họ, hai nam nhân thành thân hoàn toàn nghịch lại đạo lý. Nhưng đến cuối cùng, lễ thành thân và sắc phong vẫn diễn ra, thần dân Kim Hạ dù thấy lạ đến mấy cũng không thể lấy chuyện này ra bàn luận.

Cũng chính vì ai cũng cúi đầu không muốn nhìn Nam hậu, mà cả thảy đều không hay biết Hoàng đế của họ sửng sốt đến mức nào. Khác với tưởng tượng của Kim Chung Nhân, chính thất của hắn không hề mang vẻ thô kệch, cứng nhắc của nam nhân, từng đường nét trên khuôn mặt này vừa hài hoà vừa dứt khoát đến khó tin, dây trâm phượng đỏ chót rũ nhẹ trước trán, nổi bật giữa làn da trắng như mây, lại như hợp điểm với hai cánh môi trái tim đang mím chặt. Kim Hạ Hoàng đế lay lay tròng mắt, bàn tay vô thức nắm lại, hắn không ngờ được diện mạo này của Nam hậu, lại càng không dự được rằng, hắn có dùng cả đời sau này cũng chẳng thể quên đôi mắt tròn sáng luôn nhìn hắn chăm chăm, tinh anh và kiên định lạ thường.

Bình tâm trở lại, Kim Chung Nhân ngồi ngay ngắn trên cửu đỉnh, nhìn xung quanh rồi lại không kiềm được lướt qua thân ảnh mặc hỉ phục do mình ban cho phía dưới kia. Thật lâu sau hắn mới cất lời:

-"Nam hậu của trẫm vừa xinh đẹp hơn người, vừa hiền lành trầm ổn, quả xứng với hai từ "mẫu nghi". Nay trẫm ban thụy hiệu "Hoa Thục", nơi ở Diên Ngọ cung đổi theo thành Hoa Thục cung. Ban cho..."

Phía sau bắt đầu nổi lên tiếng xầm xì.

Vầng trán Khánh Tú nổi đầy gân xanh, chàng cắn chặt răng dằn lòng phải nhẫn nhịn.

Thì ra đây chính là mục đích của họ, muốn chàng mặc đồ nữ nhân, trang điểm như nữ nhân, là để bôi nhọ danh xưng "Nam hậu" này đây. Dù là Nam hậu nhưng chàng vẫn là nam nhân, sao có thể dùng hai chữ "Hoa Thục"? Lại còn, thụy hiệu...thụy hiệu trước nay chỉ dành cho cố phi tần... Kim Hạ và Phác Chân quả nhiên không thân thiết như bề ngoài, chỉ cần có có cơ hội sẽ tận dụng hạ bệ nhau. Chỉ khổ cho Độ Khánh Tú, định kiến của họ về hôn nhân đồng giới quá sâu, suy nghĩ đã thâm căn cố đế từ bao đời thì chỉ có thể làm mờ, e rằng không tài nào xoá được. Ngày tháng sau này...vừa lo hậu cung, vừa bận triều thần, sẽ khó khăn lắm a!

[EXO's Fanfiction] [Chan-Soo-Kai] [Cố mộng] Nam hậu là gián điệpWhere stories live. Discover now