Chương 3. Quyết định (07)

1.7K 115 11
                                    



06.

Đầu hè năm lớp 11, Văn Linh, Trần Thần và những người bạn trong ban nhạc một đường quá quan trảm tướng, đồng dạng thi đấu như năm ngoái lấy được hạng nhì.

Cảm giác có thể cùng với người yêu kề vai sát cánh chiến đấu quá mức tuyệt vời, hứng thú đối với chuyện thắng bại của Văn Linh bỗng chốc tăng cao.

Cô muốn giành giải nhất.

Trần Thần nói: "Tớ sẽ bên cạnh cậu."

Cuộc thi cuối cùng diễn ra vào năm lớp 12, trong khi những người khác còn đang căng thẳng vội vàng ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp cấp 3, thì tinh lực của Văn Linh phân nửa lại dồn vào ban nhạc.

Những tiền bối ban đầu cũng đã sớm tốt nghiệp, những thành viên khác thì bởi vì thi vào trường cao đẳng mà dần bỏ rơi hoạt động của CLB.

Trường học cũng không chủ chương cho học sinh lớp 12 tham gia hoạt động CLB, thậm chí còn có giáo viên đến cảnh báo Văn Linh.

Nhưng Văn Linh vẫn bất vi sở động, vô cùng kiên quyết.

Lúc không có người cô sẽ đi chiêu mộ người mới, không có địa điểm tập thì đi ra bên ngoài thuê địa điểm tập, toàn bộ thời gian đều tập trung vào đó.

Học sinh ngoan ngoãn Trần Thần lại cũng theo cô ấy hồ đồ, không chỉ không khuyên giải ngăn cản, mà ngược lại còn cùng cô ấy tập luyện.

Mấy tân sinh vừa mới nhập học vẫn còn có thể đơn giản hăng khí huyết, nhìn những vị tiền bối quyết tâm như vậy, tự nhiên lại càng cố gắng.

Vốn đây cũng không phải là giải thi đấu có quy mô lớn gì, tổ chức liên tiếp nhiều năm bất quá là do có tiền tư nhân tài trợ, những người tham gia dự thi trình độ cao thấp cũng không đồng đều.

Người hăng hái như Văn Linh rất ít, đây cũng được coi là ưu thế của bọn họ.

Cuối cùng, ban giám khảo cũng bị sự kiên trì của bọn họ gây ấn tượng.

Nguyện vọng của Văn Linh trở thành sự thật, nhưng kèm theo đó chính là cảm giác trống rỗng to lớn.

Trong khi những người đồng đội ở bên ngoài nhảy cẫng lên ăn mừng, vì thắng lợi mà cảm thấy kiêu ngạo, nụ cười của Văn Linh lại trông thật gượng gạo.

Ngày đó bọn họ uống rượu, chỉ có Trần Thần uống nước lọc là còn thanh tỉnh.

Trần Thần đưa Văn Linh trở về nhà.

Trước cửa căn nhà trong con ngõ hẻm, Văn Linh móc vào cổ Trần Thần giữ lại cô, tặng cho cô một cái hôn cáo biệt.

Trần Thần khi đó nếm ra được mùi vị của nước mắt.

Ngày hôm sau là bước vào giai đoạn kiểm tra, Văn Linh  bởi vì say rượu mà đau đầu, khó khăn chạy tới trường học, đầu óc rối loạn cho tới trưa, trước khi vào tiết học chiều, chủ nhiệm lớp gọi Văn Linh tới phòng làm việc nói chuyện.

[BHTT][Edit][[Hoàn] Chủ mưu đã lâu - Thư Ngữ GiaoOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz