Vùng đất linh hồn 7

656 32 9
                                    

Ngập ngừng thấm thoát đó mà đã một tuần rồi.  Chihiro từ khi trở thành một người giúp việc,  cô rất hăng hái mà làm liên tục.  Có nhiều lúc cô cũng bực bội vì những khách hàng tắm xong lại để những vết bẩn chà cũng khó ra. 

- phù,  cái cuối cùng rồi - Lin thở phào nhẹ nhõm. 

- Cực cho chị rồi - Chihiro cười tươi.

- chị và em cùng đi ăn thôi, phải lấy lại sức nữa chứ - Lin cười và dắt cô ấy đi.

Một tuần qua Chihiro cũng có vui nhưng lại chưa có thông tin về bạn của cô cả nên rất nhiều lần cô đã hỏi Yubaba.  Bà ấy cứ bảo cô ráng chờ đợi,  nói chờ mà chờ tới khi nào.  Con người không ăn uống ba ngày cũng đủ chết rồi chứ nói. 

- Chị có biết Haku đang ở đâu không? - Chihiro bây giờ mới chịu nói ra người mà cô muốn gặp.

- Haku hả,  chị không biết.  Dạo này cậu ta hay đi ra ngoài liên tục,  không còn nghe lời Yubaba nữa - Lin suy nghĩ trong đầu và nói với chihiro.

- vậy sao! - Chihiro bắt đầu chán nản.  Cứ tưởng sẽ gặp được nhưng lại vô vọng. 

- Trời sắp sáng rồi. Chúng ta ăn xong và dọn dẹp nốt cái bồn cuối là được nghỉ ngơi - Lin vừa ăn vừa nói nhanh gọn lẹ.

chihiro gật đầu và ngồi ăn,  cho đến khi trời hừng sáng,  tất cả đều đã đắp chăn đi ngủ nhưng riêng Chihiro là vẫn đứng trên ban công mà nhìn ra ngoài với bầu trời xanh mắt.  Cảm giác thật là yên tĩnh.  Chihiro thở nhẹ và rồi đi ra ngoài.

Cô ấy vừa bước ra khỏi nhà tắm là lúc đó Chiriko đã đến nơi và vài phút sau chị Lin đang ngủ ngôn lành lại bị thức giấc ngay sau đó.  Vì Lin là đàn chị nên phải hướng dẫn tập sự như chiriko. 

- Đây là bộ đồ của em,  mặc thử đi xem có vừa không? - Lin quăng ngay một cái trang phục.

- À vâng cảm ơn chị - chiriko với Tay chụp lấy và ôm vào người.

Mặc xong Chiriko thấy khá hài lòng đấy chứ nhưng mà việc chính bây giờ cô muốn hỏi chính là bạn của cô đang ở đâu.

- Chị cho em hỏi,  chị biết cô gái tên Chihiro không ạ?  Cũng là con người giống em,  tóc cột đuôi gà màu nâu hạt dẻ,  khuôn mặt rất dễ thương nữa - Chiriko.

- Tên đó thì chị không biết - Lin trả lời dứt khoát.

Chiriko bắt đầu khá thất vọng nhưng Lin tiếp tục nói rằng tuy không biết ai tên Chihiro nhưng người mà cô tả lại giống Sen.  Nghe đến đó cô bắt đầu thấy có hi vọng nên hỏi tiếp tục. 

- Cái đó chị không biết cô bé đã đi đâu.  Mọi người đều đang ngủ nữa nên chị không rõ - Lin nói xong liền ngáp một cái.

Chiriko cảm ơn Lin và chạy đi tìm khắp nơi xung quanh nhà tắm.  Tìm nhiều lần mà không thấy nên cô chạy ra ngoài tìm luôn. 

Gần một canh giờ không thấy , cô ngồi  xuống lau mồ hôi trên khuôn mặt mình.  Cô không biết việc mình đến đây là đúng hay sai nữa . Giờ cô cũng không nhớ mình là ai và tại sao lại phải tìm Chihiro.  Cô không biết mục đích tìm bạn mình để làm gì nữa. Gần như mọi thứ đang xoá đi nhiều.

( haku X chihiro)( Vô Diện X chiriko) Vùng đất linh hồn P. 2Where stories live. Discover now