3. Quấy rối.

823 49 2
                                    

Tiểu X rõ ràng rất vô tội, bắt đầu từ ngày thứ ba, người đàn ông kia không còn ẻo tay lái nữa nhưng mỗi khi chiếc xe chạy ngang, tiểu X cảm giác có tầm mắt nóng hổi hướng lên người mình. Lạy trời trên cao, xuống bảo vệ con đi... con chỉ từ chối người ta một bữa cơm thôi mà.

Chẳng quen chẳng biết lại mời bữa cơm, thằng ngốc mới nhận lời ấy.

"Cậu gây thù với người ta sao...?", đồng nghiệp cùng ca trực cũng cảm nhận được sự nóng bỏng khi ánh mắt người đàn ông đó phóng tới.

"Tôi đang suy nghĩ xem hai hôm trước trừ từ chối đi ăn còn vô tình tạo hiềm khích gì nữa...", nghiêm túc suy ngẫm, "quả thật chẳng làm gì nữa mà...".

"Đúng rồi, trên đài hôm nay có tin tức biến thái lộng hành, tiểu X cẩn thận một chút nhé", đồng nghiệp cau mày chỉnh đài phát thanh trên radio.

"Lâu rồi không gặp biến thái nên có hơi vi diệu nếu lỡ gặp phải", tiểu X cười cười cất sổ sách vào tủ.

Xe buýt vào giờ tan ca của tiểu X không phải đặc biệt quá đông. Cậu tìm ghế mà an vị lắc lư lắc lư trở về nhà, cúi đầu nghịch thẻ cảnh sát trong tay, ngẩn đầu thấy một ông chú đang... khoe của quý

Hình như ban nãy đồng nghiệp có cảnh báo cho cậu về kẻ quấy rối thì phải? Dứt khoát rút súng ngắn trong người ra, áp mũi súng lên cái ấy của ông chú trước mặt, lãnh đạm lên tiếng "trạm tiếp theo có sở cảnh sát, nếu không muốn phế thì ông nên ngoan ngoãn trình của quý như vậy cho cảnh sát luôn đi".

Mọi người chung quanh hút khí lạnh, không khí căng như dây đàn, như thể chỉ cần tiểu X 'lỡ tay' là trên xe liền có án mạng.

Hộ tống tên biến thái vào đồn, chào hỏi những người quen biết ở sở cảnh sát xong thì lại phải đợi xe buýt. Ngồi trong gió lại hai chục phút, tiểu X dứt khoát đi bộ một đoạn không xa không gần để về nhà.

Chiếc xe quen thuộc cứ chậm rãi đi sát lề song song với tiểu X. Tiểu X dừng lại, chiếc xe liền dừng lại, tiểu X nhấc chân bước đi, chiếc xe liền chậm chậm đi theo.

Huyệt thái dương giật giật mãi đến khi cậu bước vào khu nhà tập thể và chiếc xe đánh vòng rời đi. May mà khi nhà tập thể không cho xe hơi ra vào... tiểu X nhẹ thở ra.

"Chị, cậu ấy ở tiểu khu tập thể ngay sát khu cao cấp, giờ trực là ** giờ đến ** giờ, tăng ca thì em không biết, mai em sẽ lại đánh xe đến xem thử", người đàn ông nghiêm túc nói với chị gái.

"Em... thật sự theo dõi cậu ấy?!"

"Chị nói để cua được ai đó, việc đầu tiên cần làm là hiểu tường tận người ta, không phải sao?", người đàn ông hạ giọng.

"nhưng mà... không phải là theo dõi người ta như kẻ biến thái như thế!!!", giọng nữ ở đầu bên kia rống lớn, "Em có thể nhờ thư ký đầu gỗ của em tra gia phả của cảnh sát nhỏ kia nha! Còn có thám tử nữa! Người như em căn bản không cần động tay động chân!"

"Như vậy mới chân thành mà chị...", người đàn ông nhẹ cau mày, giọng có chút ủy khuất.

"Rồi rồi... chân thành này đứa nhỏ kia nhất định sẽ nhìn ra! Cố lên em trai!"

_____

Chương này hơi ngắn nhưng chương sau lại dài OTL chương 4 người đàn ông sẽ có tên nha~~

[Danmei] CỐ SỰ LẤN LÀN ĐƯỜNGWhere stories live. Discover now