1

2 0 0
                                    

Nguyệt Tiểu Linh, một cô gái 20 tuổi xinh xắn, cao ráo, thông minh và đầy trưởng thành sống ở thành phố S. Các tính từ chính xác để mô tả về cô chỉ có "hoàn hảo","tuyệt mĩ", "không ai sánh bằng"... Không chỉ ngoại hình thanh tú mà tính cách cô cũng dịu dàng, hiền từ như một thiên thần mà ai cũng mơ ước.  Nước da trắng, mái tóc dài, đôi môi đỏ mọng làm bao tên đàn ông si tình. Mỗi bước chân cô đi qua là tất thảy mọi người đằng sau đều nhìn ngắm kể cả phụ nữ, trẻ em. Ấy vậy mà cô chỉ chung thuỷ với một người...

Diêu Thần, một chàng trai giàu có trong thành phố S. Mới 25 tuổi, anh đã sở hữu hàng chục công ty khắp đất nước. Nắm trong tay hàng chục triệu đô cùng với trí thông minh tuyệt đỉnh và gương mặt điển trai. Mái tóc cắt ngắn thời thượng, phong thái đĩnh đạc, luôn mặc trên người những bộ vest được thiết kế riêng từ Châu Âu. Bất kì người phụ nữ nào cũng mong có được trái tim anh. Nhưng, trong lòng người đàn ông hoàn hảo này chỉ có một bóng hình duy nhất..

Đúng, cô gái hoàn hảo thì luôn cặp với chàng trai hoàn hảo. Và họ là một cặp đôi mà mọi người xung quanh đều ngưỡng mộ. Lần đầu tiên họ gặp nhau là vào một buổi dạ hội cuối năm ở trường đại học Z vào năm học thứ 1 của cô, còn anh là cựu học sinh của trường. Ngày hôm đó, cô cùng Thiên Mặc - bạn học cùng khoa Thương mại đi đến buổi dạ hội. Mặc dù được nhiều chàng trai từ khoa Luật, khoa Y, khoa Kinh tế hay thậm chí là đàn anh khoa Thương mại mời cùng đi dự vũ hội nhưng cô chỉ khéo từ chối. Đơn giản vì cô không thích bị gò bó và một phần nhỏ là vì cô không muốn vướng vào bất kì mối quan hệ nào khác. Thế là ngày hôm đó, cô diện một bộ váy màu đỏ tươi vô cùng rực rỡ làm diện mạo của cô nổi bật hơn giữa mọi người. Mái tóc dài ngang vai, ánh mắt quyến rũ, đôi môi hút hồn cùng đường cong thân thể vô cùng hoàn mĩ. Đã vậy, cô còn không có bạn trai đi cùng làm cả hội con trai trong buổi vũ hội nháo nhào bàn tán xôn xao.

Còn anh, vốn không thích những nơi ồn ào náo nhiệt, nơi ưa thích của anh có thể kể đến phòng làm việc hay quán bar ngoài trời có tên McLaurent, nơi mà anh thường xuyên lui tới khi muốn uống chút rượu, nhấm nháp vài ly bia hay tán gẫu với tay bartender Gia Ngôn - người từng là bạn học của anh. Trương Gia Ngôn là người thích tiệc tùng nên hắn ta biết rất nhiều những bữa tiệc ở xung quanh thành phố S. Chính vì vậy mà khi nghe nói có một buổi dạ hội ở trường đại học cũ, hắn ta liền rủ anh nhưng anh liền từ chối: "Hmm.. dạ hội à.." - anh cười khó hiểu. "Không phải kiểu của tôi, tôi hợp với những nơi yên tĩnh hơn". Người đàn ông đó vừa cười nhẹ, tay vừa mân mê ly Chivas, một chân gác lên thành bàn pha chế. Khoác lên mình bộ vest màu ghi của Ý cùng mái tóc cắt gọn vuốt nhẹ ra sau gáy, ánh mắt nhắm tỏ vẻ hững hờ, sống mũi cao, râu mọc lún phún, chỉ một khung cảnh đơn giản nhưng vẻ đẹp khó tả toát lên người anh cùng khí chất đĩnh đạc của kẻ lãnh đạo làm những ả đàn bà hay các cô khách phải đỏ mặt, trầm trồ ngắm nhìn mĩ cảnh.

Nghe vậy, Gia Ngôn liền tỏ rõ bộ mặt chán nản. Buồn rầu rót cốc bia cho người khách ngồi bên cạnh anh, miệng vừa lẩm bẩm trách mắng. Anh chỉ cười xoà. Thế rồi, người khách đó quay sang anh rồi chợt ngạc nhiên cười nói: "Anh, có phải là giám đốc Diêu của công ty K không ?". Anh liền mở mắt, quay sang phải nhìn người khách rồi gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Bất thình lình, người khách gần 50 tuổi, tóc hơi ngả màu bạc, diện một chiếc áo sơ mi đơn giản cùng chiếc quần kaki, tay nổi bật một chiếc đồng hồ Rolex bạc sáng óng ánh. Ông khách chìa tay trước mặt anh nói rằng ông là Lâm, tổng giám đốc một công ty đối tác, nghe được cuộc nói chuyện của anh và chia sẻ rằng ông cũng là cựu sinh viên của đại học Z. Ông muốn ngỏ ý cùng anh đi dự buổi dạ hội của trường đồng thời bàn bạc vài hợp đồng. Không còn cách nào từ chối, anh đành đồng ý làm Gia Ngôn khá mừng rỡ.

Và buổi dạ hội ngày hôm đó tổ chức khá lớn, có rất nhiều cựu sinh viên tham dự, cô là cô gái vô cùng nổi bật và anh cũng chiếm hữu ánh mắt của đa số người. Trong lúc đó, cô vẫn trong bộ váy đỏ, cười thật rạng rỡ, tay cầm ly rượu vang nói chuyện, tán gẫu vui vẻ với hội bạn. Còn anh, anh đứng phía góc tường, hôm nay anh chọn bộ vest màu đen lịch lãm của Tây Ban Nha, tóc vẫn vuốt gọn gàng, ánh mắt hút hồn, đôi môi mỉm cười cùng tư thế hiên ngang vốn có. Anh vừa nói chuyện với Lâm tổng, một tay vừa xoay xoay ly rượu vang đỏ, một tay cho vào túi quần. Lâm tổng đột nhiên lên tiếng:"Lần hợp tác này vốn vô cùng khó khăn, tôi và Diêu tổng lần lượt thầu mấy dự án liên tục nhưng nhờ vào sự tài giỏi hơn người của Diêu tổng mà có lẽ nào nó lại trở nên dễ dàng hơn không nhỉ?"

Nói rồi giám đốc Lâm cười haha tỏ vẻ khoái chí, anh cũng nhoẻn miệng cười nhưng chẳng đáp lại câu nào. Chợt Gia Ngôn đứng cạnh đẩy vai anh:"Này, hướng 3h có em gái váy đỏ xinh phết". Cậu ta vừa nói vừa tán tỉnh mấy cô gái quanh đó. Anh cũng tỏ ý tò mò quay sang liếc nhẹ. Và vào một khoảnh khắc, ánh mắt họ chạm nhau. Họ nhìn nhau đắm đuối không rời. Chợt cô vội nhận ra điều gì đó, quay đi nói với Thiên Mặc: "Này, có phải đó là đàn anh Diêu Thần khoa mình rất rất nổi tiếng cách đây 4-5 năm không?" Thiên Mặc vốn là cô gái hiểu biết nhiều chuyện, nhất là những chuyện được bàn tán xôn xao nên cô vội quay qua phía bạn đáp:
- Ơ! Đúng rồi kìa. Woah, ngoài đời anh ấy còn đẹp hơn trong ảnh. Nghe bảo là soái ca trong truyền thuyết đấy. Vừa thông minh, đẹp trai lại giàu có. Không ngờ là ngoài đời lại lịch lãm như vậy!

Nghe xong, Tiểu Linh có vẻ hiếu kì, quay sang nhìn anh rồi mỉm cười. Anh có vẻ cũng để ý đến cô. Cuối tiệc khi mọi người đã về hết, Tiểu Linh đã có chút men say. Cô vội cầm áo khoác ra về. Chợt, một bóng đàn ông to cao, đội chiếc mũ lưỡi trai sụp xuống che kín mặt, để hở một vết sẹo ngay mắt lấp ló, miệng ngậm một điếu thuốc đang cháy từ từ, mặc một chiếc áo sơ mi mỏng khoác chiếc áo bằng da chặn đường cô. Hắn ta vội nhoẻn miệng cười trông rất ngông cuồng, để lộ chiếc răng nanh. Hắn nói với cô:
- Này, bạn cô giờ này đã về hết rồi! Sao cô không uống một ly cùng với tôi nhỉ ?
Âm sắc lạ lùng của hắn làm cô rùng mình. Anh ở bên kia vừa tiễn ông đối tác vừa liếc mắt để ý cô. Nghe được lời mời có phần nguy hiểm từ người lạ, cô vội từ chối:
- Xin lỗi, tôi không muốn.
- Heh! - Hắn cười ranh mãnh. - Cô mà cũng có quyền từ chối tôi sao ??
Nói rồi, hắn kéo cô đi mặc cho cô phản kháng.

Tình Yêu Của Thần ChếtWhere stories live. Discover now