Shot 2 <Chúng ta cứ mãi cách xa>

490 33 5
                                    

Bùi Tiến Dũng choàng tỉnh khỏi giấc mơ. Đôi mắt anh mở to bàng hoàng, trên trán thì lại lấm tấm mồ hôi, trông chật vật đến không còn lời nào có thể diễn tả.

Gần một năm rồi. Gần một năm kể từ ngày hai người quay trở lại mối quan hệ trước kia. Vẫn anh anh tôi tôi thân thiết như hai người bạn. Có khác, thì là khác Hà Đức Chinh đã không còn ở bên cạnh anh mọi lúc mọi nơi, có khác, là dù thân thiết nhưng vẫn luôn có một khoảng cách. Khoảng cách đó, là do Hà Đức Chinh cố tình tạo nên.

Ngày đấy, sau khi Hà Đức Chinh nói lời yêu anh, hơn cả sự bất ngờ đó chính là sự đau xót. Bùi Tiến Dũng khờ khạo lắm. Người ta nói lời yêu đến vậy rồi nhưng bản thân anh lại chậm nhiệt chậm tiêu, chẳng biết chủ động mở lời mà níu giữ.

Kể cũng lạ, hai con người có tình cảm với nhau cuối cùng lại kết thúc đến lãng xẹt như vậy. Nhưng thế mới có chuyện để nói. Chứ nếu đơn giản quá, vậy đã không có chuyện để kể rồi.

*

Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á 2018 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam tuy chỉ về vị trí thứ 2, nhưng trong lòng người dân Việt Nam, họ đã là những người chiến thắng, những người hùng của cả dân tộc.

Những ngày giáp Tết, băng rôn cờ đỏ sao vàng, trống chiêng kèn sáo vẫn rộn vang khắp nơi khiến người nào người nấy đều phấn khởi vô cùng. Cái Tết năm nay có lẽ là một trong những cái Tết đặc biệt nhất đối với mọi người, đặc biệt các thành viên trong đội tuyển U23 Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Không biết có phải do sự thành công ngoài sức tưởng tượng ở giải đấu này hay không mà bầu không khí giữa Bùi Tiến Dũng và Hà Đức Chinh cũng dịu đi khá nhiều nếu không nói là có chút khởi sắc.

Thật ra từ sau trận Tứ kết, Bùi Tiến Dũng đã nhận ra sự khác thường của Hà Đức Chinh rồi. Vào những buổi luyện tập hay tập trung giờ ăn, anh luôn cảm thấy có ánh mắt nào đó đang nhìn mình chằm chằm đến ớn lạnh cả sống lưng. Nếu không phải nhờ có một lần Văn Hậu ngồi cạnh thì thầm rằng Hà Đức Chinh đang nhìn anh, hẳn bản thân anh cũng sẽ không kiếm ra nổi ánh mắt nhìn chằm chằm đó là thuộc về ai nữa.

Bùi Tiến Dũng rất muốn biết lý do vì sao Hà Đức Chinh lại nhìn anh như muốn ăn tươi nuốt sống đến như vậy, mà anh nào dám hỏi cơ chứ, cái sự hồn nhiên vô tư giữa hai người đã biến mất từ lâu rồi, giờ đứng gần nhau có thể cười cười nói nói cũng phần nhiều chính là nhờ vào đám bạn chí cốt mà thôi.

Vậy nhưng không cần đợi đến lượt Bùi Tiến Dũng thì Hà Đức Chinh đã tự giác mò tới bắt chuyện trước tự lúc nào.

- Hmm.. Anh thích Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh không?!

Bùi Tiến Dũng khẽ giật mình, ngơ ngác quay ra nhìn cậu nhóc thấp hơn mình đến gần 10 phân này đầy thắc mắc.

- Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh? Nếu đã là hoa hậu thì đương nhiên ai cũng thích chứ nhỉ, không phải sao?!

Động tác khởi động của Hà Đức Chinh hơi khựng lại một chút, nhưng chỉ là một chút thôi nên khó mà có thể nhận ra được. Cậu tiếp tục làm như lơ đãng mà hỏi tiếp.

- Vậy Angela Phương Trinh thì sao?

- Hahahaa~ Em hỏi gì kì vậy?! Đương nhiên là thích. Chị ấy là một phần tuổi thơ của tôi đấy.

Bùi Tiến Dũng vô tư trả lời mà không hề nhận ra sự kỳ quái trong bầu không khí giữa hai người. Khi anh tính muốn thao thao bất tuyệt rằng thì khi xưa anh lớn lên cùng mấy bộ phim của Angela Phương Trinh như thế nào, thì một lần nữa lại bị Hà Đức Chinh cắt ngang với chất giọng như đang cố đè nén điều gì đó.

- Thế còn người mẫu Minh Tú??

Tới lúc này Bùi Tiến Dũng mới bất giác nhận ra được sự khác lạ từ phía Hà Đức Chinh. Anh bối rối không biết phải đáp làm sao thì cậu đã lại một lần nữa gắt lên.

- Sao anh không trả lời?! Anh trả lời đi xem nào!!

- Minh Tú.. Chị ấy là một người phụ nữ rất tài giỏi và quyến rũ. Em.. Sao em hỏi vậy..? Có chuyện gì à..?

Hà Đức Chinh trông như chết lặng đi vậy. Cậu khẽ thở dài, nói ngọn lỏn "Không có gì" rồi lập tức quay đầu bỏ đi.

Bùi Tiến Dũng rất muốn giữ lấy cánh tay của Hà Đức Chinh để hỏi cho ra khô ra khoai nhưng nào có dễ dàng như vậy, HLV Park đang tiến gần tới đây rồi, anh hiện tại phải bước vào phần đặc huấn của người đứng vị trí giữ đền, chạy đi một bước, chẳng dám nghĩ sẽ có chuyện gì xảy ra vào ngày sau.

Thôi vậy. Có lẽ nên tìm thời điểm thích hợp để hỏi em ấy xem sao.

Nhưng một lần thích hợp đó, lại dứt khoát kéo dài cho đến tận về sau, khi mà tuyết Thường Châu đã ngừng rơi, và đội tuyển U23 Việt Nam đã quay trở lại quê hương, cùng tất cả người dân Việt Nam đón cái Tết Nguyên Đán đang đến gần.

End Shot 2.2

*

Đêm nay là 30 Tết rồi. Mình đã tính viết dài một chút nhưng đột nhiên bị bí từ, thành ra đành cắt một nửa post trước vậy. Có ai đang xem Táo Quân không? Năm nay xuất hiện nhiều nghệ sĩ quá, xem thích thật đấy xD

Dũng x Chinh | Đôi câu chuyệnWhere stories live. Discover now