Chương 24

5K 79 6
                                    

Vũ Phong quay đi, xe chạy rồi mà Tùng vẫn đứng im bất động. Một cảm giác kinh khủng nặng nề áp xuống, Vũ Phong chưa từng có cảm giác này bao giờ. Trong đầu anh hình ảnh Tùng nhìn anh ngỡ ngàng đến không thể hiện ra vui buồn, giận dữ hay tuyệt vọng, cậu cứ tròn mắt nhìn anh. Xe chạy một đoạn Vũ Phong nhìn lại vẫn thấy Tùng đứng đó tư thế không thay đổi. Năm giờ chiều mai… một linh tính rất nhanh len vào lòng, Vũ Phong lần đầu tiên nghĩ đến việc cái hẹn ngày mai không thể như ý anh muốn.

Anh luôn tự tin với mọi chuyện anh làm, anh không tin nó sẽ cho ra bất cứ kết quả nào ngoài dự đoán. Tại sao lần này linh tính lại mách bảo anh rằng anh sẽ thất bại? Tùng nhìn anh với đôi mắt “không thể tin được” đó, cậu đang thất vọng chăng hay sợ mất anh. Anh cho cậu cái hẹn ngày mai đã chứng tỏ anh sẵn sàng đón cậu trở lại, nhưng sao Tùng không hề để lộ niềm vui? Càng nghĩ cảm giác Tùng sẽ không về đúng hẹn càng lớn.

Đêm hôm đó, Vũ Phong cứ bị ám ảnh ánh mắt của Tùng. Trở mình qua lại anh vẫn không thể ngủ được, đôi mắt đó cứ quấn lấy anh mãi. Nằm gác tay lên trán anh mãi nghĩ tới Tùng mà không thể chợp mắt, “ánh mắt của cậu… sao anh không nghĩ ra ngay, đó là ánh mắt không tin, Tùng không tin anh có thể lừa cậu? Phải! Không sai, đó chính là Tùng không thể tin và cũng chưa từng nghĩ anh có thể làm như vậy, đó là đôi mắt quá hy vọng, quá vui mừng đến độ khi thất vọng vẫn chưa thể tin được, vẫn chưa phản ứng kịp với kết quả mà Tùng chưa từng nghĩ tới. Tùng đã trọn lòng tin vào những gì anh nói, những gì anh hứa hẹn.

Vũ Phong như vừa hiểu ra được anh đã làm gì người anh yêu. Khi mà đã thỏa mãn hờn ghen giận dữ trong lòng, anh mới bình tĩnh mà ngẫm nghĩ tâm trạng của Tùng, suy nghĩ mọi việc xung quanh Tùng. Anh vốn không coi trọng gia đình nên không để tâm đến gia đình của Tùng, anh chỉ nhắm vào việc phải buộc chặt cậu để cậu chỉ có thể mãi mãi bên anh…,Vũ Phong ngồi bật dậy, lòng anh nóng như lửa, anh đi đi lại lại trong phòng, rót cho mình một ly rượu rồi lại một ly… sao anh có thể quên…? Anh không coi trọng gia đình nhưng Tùng thì có. Một cảm giác sợ hãi mơ hồ xông thẳng lên não… Nhưng không, anh tự nhủ không có gì phải sợ. Tùng rất yêu anh, luôn sợ anh giận, luôn sợ anh bỏ rơi. Chắc chắn cậu sẽ quay về, lúc đó chỉ là Tùng chưa kịp chấp nhận việc anh sẽ không đi làm cái chuyện điên khùng giống như là đi hỏi vợ, hay là đi ở rể đó. “Trồng trọt…?” hừ nghĩ sao mà bắt anh bỏ cả đống công việc hái ra tiền ở đây chỉ để trồng một luống rau. Thà đòi một ít tiền bạc hay gì gì đó còn có thể chấp nhận được, nếu đòi cả một biệt thự ngay tại thành phố cũng được. “Kêu cha mẹ anh qua…?” Anh làm gì có mẹ mà đòi gặp, ông bà tổng, điên sao? Cả nhà Tùng nghĩ gì mà bảo hai thằng con trai yêu nhau phải làm những chuyện giống như một đứa con trai và một đứa con gái yêu nhau, giấu thiên hạ còn không kịp mà.

Không có gì phải lo, Tùng chắc chắn phải biết anh không thể bảo cha mẹ anh qua nói chuyện, cũng không thể ở nhà Tùng trồng rau, cậu phải biết đó là việc bất khả thi, đã là bất khả thi thì cậu cũng tự biết khó mà không đòi hỏi. Muốn tiếp tục ở cạnh anh cậu chỉ có một cách là phải đúng hẹn. Năm giờ chiều mai cậu phải có mặt ở nơi đây, tại nơi anh đang đứng.

Vũ Phong dù không thể loại bỏ cảm giác sợ hãi cứ len lỏi trong lòng, nhưng với một đống những lý do anh nghĩ tới đều cho anh một kết luận: “Tùng chắc chắn sẽ đúng hẹn”. Nhưng anh đã phải nốc hết chai rượu mới có thể dỗ mình vào giấc ngủ đầy ánh mắt trách móc của Tùng vây quanh.

[ĐAM MỸ - FULL] Chiếc Nhẫn Đi LạcWhere stories live. Discover now