Chapter X

30 0 0
                                    

"เฮ้อ"

ฮยอกแจถอนหายใจเป็นรอบที่ร้อยห้าได้แล้วมั้ง ปกติแล้วเขาก็ไม่เกี่ยงงานหรอกนะ แต่ทำไมต้องเป็นเขาด้วยที่ถูกใช้ให้มาเฝ้าเจ้าครึ่งคนครึ่งหมึกนี่ พี่ลีทึกลืมไปแล้วรึไงว่าเมื่อเช้าหมอนี่เกือบจะฆ่าเขาตายน่ะ!

แต่...

พอนอนนิ่งๆบนเตียงแบบนี้ หน้าซีดแบบนี้ แล้วก็มือหายไปข้างแบบนี้ ดูๆไปก็น่าสงสารอยู่เหมือนกันแฮะ เขาเดินเข้าไปใกล้ๆอีกหน่อย เริ่มมั่นใจว่าอีกฝ่ายจะไม่ลืมตาขึ้นมาเหวี่ยงหนวดปลาหมึกใส่คออีก ท่าทางจะเจ็บหนักจริงๆนั่นแหละ

เฮอะ ตัวโตซะเปล่า สู้กัปตันฮันยังไม่ได้เลย

ว่าแต่ จริงๆแล้วคน (?) คนนี้คือใครกันแน่นะ จากเหตุการณ์บนดาดฟ้าทำให้รู้ว่าชายหนุ่มมาตามหาพี่ฮีชอลเพื่อพาตัวกลับไปหาเดวี่ เจย์...ชื่อของจอมปีศาจแห่งท้องทะเลทำให้สลัดหนุ่มรู้สึกหวาดๆอยู่บ้าง แต่มันก็ไม่แย่นักเมื่อคิดว่าเขากำลังรับใช้อยู่ใต้ธงของคนที่น่ากลัวพอๆกัน

พี่ฮีชอลต้องรู้แน่ๆล่ะ กัปตันกับพี่ลีทึกก็ต้องรู้ แต่ไม่เห็นประกาศบอกลูกเรือคนอื่นๆถึงฐานะที่ชัดเจนของ 'ปีศาจปลาหมึก' เลย เขาเป็นใคร และจะอยู่บนเรือในฐานะอะไร ช่างไม้หนุ่มอดสงสัยไม่ได้ว่าไห่หลงกลายเป็นเรือโดยสารไปแล้วหรือไงเนี่ย ทำไมมีใครต่อใครถึงขึ้นเรือมาให้วุ่นวายกันไปหมด

"น้ำ..."

เสียงถึงแม้จะแหบและเบาเพราะพิษไข้แต่ก็ทำเอาเขาสะดุ้ง ใครจะอยากอยู่ใกล้ๆคนที่เกือบจะบีบคอตัวเองตายกันเล่า แต่ถึงยังไงฮยอกแจก็ยังคุมสติไว้ได้ กะว่าถ้าเกิดผิดพลาดอะไรอย่างมากก็แค่แหกปากเรียกกัปตันละวะ!

"ขอน้ำหน่อย"

ฝ่ายนั้นร้องขอ ดวงตายังลืมไม่ขึ้นด้วยซ้ำ เห็นแบบนั้นทำให้รู้สึกปลอดภัยขึ้นนิดหน่อย

"น้ำเหรอ" ฮยอกแจเหลียวซ้ายแลขวามองหา เขาก็ไม่ได้เข้ามาในนี้บ่อยๆซะด้วย

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 13, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Fic SJ-HanChul] Starry NightWhere stories live. Discover now