Chapter VIII

16 0 0
                                    


โดยปกติแล้วโจรสลัดจะชักธงจอลลี่โรเจอร์ขึ้นเสาก็ต่อเมื่อต้องการจะปล้น เพราะมันมีไว้ขู่ขวัญเป้าหมาย ป้องกันการต่อสู้ดิ้นรนจากเหยื่อ ความหวาดกลัวภายใต้ธงแห่งความไร้เมตตานี้มีมากพอที่จะใช้ลดการเสียเลือดเสียเนื้อและเปลืองแรงได้ โจรสลัดจะใช้กำลังก็ต่อเมื่อจำเป็นเท่านั้น

และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่จอลลี่โรเจอร์ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์การใช้งานอย่างงดงาม กัปตันเรือขนส่งสินค้าธรรมดาๆกับลูกเรืออีกเพียงหยิบมือไม่คิดจะดิ้นรนต่อต้านให้ต้องบาดเจ็บล้มตาย อย่าว่าแต่กิตติศัพท์ของไห่หลงเป็นที่หวาดกลัวทบเท่าทวีคูณในเจ็ดน่านน้ำ พวกเขายอมมอบชะตาของตัวเองลงวางในกำมือของสลัดแต่โดยดี ผู้โดยสารสามคนบนเรือจึงพลอยต้องตกเป็นเชลยตามไปด้วย



"มีใครเป็นหมอมั้ย?"

ผู้ที่ถามด้วยเสียงอันดังเป็นสลัดหนุ่มที่คิบอมแอบวิจารณ์ในใจว่าหน้าเหมือนปลา ตัวเขาเองเพิ่งโดนลากขึ้นมาจากเปลนอนแสนสบายและต้องพรากจากหนังสือที่กำลังอ่านค้างอยู่ ไม่มีอะไรทำให้หงุดหงิดได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว เลยไม่คิดจะให้ความร่วมมือ นิ่งเฉยเสีย

แต่ลูกเรือคนอื่นๆไม่ได้คิดแบบเขา ส่วนใหญ่กลัวจนขี้ขึ้นไปอยู่บนขมองกันหมดแล้ว

"อยู่นี่ครับ" โจรสลัดได้รับความร่วมมือเป็นอันดี เจ้าปลาตัวไม่เล็กนักเดินตรงเข้ามาหาเขา จ้องหน้า

"ข้าถามทำไมไม่ตอบ?"

คิบอมจ้องกลับอย่างกวนๆ ไม่ตอบอยู่ดี

ปลาการ์ตูนเม้มปาก มองเขาอย่างไม่พอใจ

"พาตัวไปหากัปตัน!"

สั่งแล้วก็สะบัดหน้าพรืดเดินไปคุมลูกน้องลำเลียงข้าวของลงเรือตัวเองต่อ มิหนำซ้ำยังเข้าไปยุ่มย่ามกับคลังดินปืน คิบอมแอบชำเลืองมองตาม ระวังเถอะจะกลายเป็นปลาเผา

[Fic SJ-HanChul] Starry NightWhere stories live. Discover now