Để lần sau mình trả thù - Pii Gấu

199 5 2
                                    

Một hôm Chủ Nhật, sau mấy ngày mưa dầm mưa dề, mưa thối đất. Trời nắng!

Mình núc na núc ních trên con xe đạp cũ rích lên Thị trấn chơi. Phần vì xe cũ, và lâu rồi chưa dùng nên mình đi tra nhớt luôn. Phần ngoại thành nhiều xe qua lại nên ở đây có cả một dãy cửa hàng sửa xe, rửa xe bọt tuyết, vá xe lưu động xếp hàng, có hai vợ chồng nhà nọ đi đâu đó mà hư xe, cà trà cà trật dắt vào sửa xe. 

Hai người nóng ruột vì anh chàng kia lóng ngóng mãi mà vẫn chưa sửa được. Chị vợ nóng mặt nhìn anh chồng...

Rồi khi anh chàng thợ sửa xe cúi xuống sửa lốp, cái mảnh "nội y" đỏ đỏ hường hường ló ra cả gang. Hai người nhìn nhau cười nghiêng cười ngả, cả garage rộn ràng cả gian

Hình như cũng ý thức được, anh chàng kia đỏ mặt. Đoạn, bỏ cái gì vào lốp xe ấy rồi giao xe cho khách.

Mấy phút sau, hai vợ chồng nhà kia trở lại với vài vết xước, mắng sa sả. Ông chủ nóng mặt ra giải thích, lỗi này không phải do bộ phận kỹ thuật mà do người lái.

Hai người đòi lên công an này nọ, ngẫm nghĩ chắc không qua nổi nên thôi, đành bỏ ra mấy trăm thay hẳn cái lốp mới.

Anh chàng kia được phen cười giòn giã...

Một câu chuyện nhỏ nhặt, và là một góc khuất trong cuộc sống chúng ta để rồi ta thấy. Sẽ chẳng có luật nhân quả nào tốt hơn chúng ta tự tạo ra nó.

Giả dụ anh kia nóng mặt xông vào đánh hai vợ chồng hai chửi này nọ, có thể lúc này anh ta lang thang ngoài đường vì bị đuổi việc. Nhẹ nhàng nhưng thâm thuý lạ lùng. Có thể ai đó gọi anh ta là tiểu nhân này nọ, nhưng thế là đúng, vì đơn giản, anh ta thấy đúng thì nó đúng.

Đó, ta thấy chúng ta cũng đâu cần đến tận giường bắt trai, rồi rùm beng om cả xóm trên ngõ dưới. Người thương cảm chia sẻ thì ít mà người ghét thì được dịp chen mỏ vào bàn tán. Nhẹ nhàng thôi, vì quân tử trả thù mười năm chưa muộn. Đặc quyền của con gái là cái đẹp mà sự trả thù đắng cay nhất là lặng lẽ, vậy thì sao không dùng sự kiêu sa của mình để lật quẻ. Đó không gọi là tiểu nhân mà là đối đãi với tiểu nhân, chớ có nhầm!!!

Kẻ thắng không phải là người miệt mài chạy đến lấy cúp, mà là người biết chế tạo ra máy bay để đi đến đó một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn tôi ạ!


[TẢN VĂN] An YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ