#10 1/12/2017

864 37 0
                                    

"Tớ thích cậu"
Mỗi lần nghĩ đến cậu tớ lại muốn nói câu này. Ấy thế mà chưa một lần, chưa từng. Tớ dám nói ra câu ấy. Có thể vì tớ không đủ can đảm, có thể cái tôi của tớ quá lớn, có thể sợ mình chẳng xứng với cậu. Nhưng phần nhiều hơn, là vì sợ mất đi mối quan hệ giữa chúng ta. Dù rằng mối quan hệ này tớ chẳng thích tẹo nào - Tớ với cậu có thể tính là bạn bè chưa?

"Anh có biết yêu sâu đậm nghĩa là gì không?
Là thế giới bỗng nhiên tối sầm lại...
Em không tìm đèn, em tìm anh"

Tin được không nhỉ? Tớ với cậu chưa tính là đã gặp mặt. Cậu lại càng chưa từng ở bên tớ những lúc tớ buồn. Thậm chí ngoài game và dăm ba câu về học hành ra, tớ với cậu chẳng nói được gì với nhau. Ấy vậy mà rất nhiều lần tớ nghĩ "Bây giờ mà có cậu ở đây thì thật tốt!" Để tớ nhìn cậu một lúc, một lúc thôi.

Cả sân trường đông như thế. Tớ chỉ dõi theo cậu. Cậu đi, mắt tớ cũng đi. Cậu dừng, nó lại ánh lên niềm vui. Rồi! Thỉnh thoảng khoé miệng bất giác cong lên từ lúc nào không hay. Nhưng tớ biết tại sao. Ừ. Là cậu đấy. Nếu cậu để ý một chút thôi hẳn là sẽ biết có con bé luôn nhìn về hướng cậu. Rồi thêm một chút nữa cậu sẽ nhận ra tớ nhìn cậu. Chỉ cậu thôi! Tớ sợ cậu sẽ phát hiện ra ánh mắt ấy. Sợ cậu sẽ biết tớ thích cậu. Sợ cậu sẽ dần lạnh nhạt với tớ. Nhưng lại cũng thật hy vọng có thể mỗi lần nhìn thấy cậu chào cậu một câu, nói với cậu dăm ba chuyện. Vậy là đủ.

Biết nói thế nào đây? Tớ từng cảm nắng cậu rồi lại hết và rồi bây giờ, ngày hôm nay - cái ngày mà tớ đang viết ra những dòng này đây - tớ nhận ra tớ đối với cậu không đơn thuần chỉ là cơn cảm nắng nhất thời nữa.  Với bất kì ai tớ cũng luôn tự hỏi mình nhiều lần: "Chỉ là sự quan tâm bình thường hay cảm nắng hay đã thích người rồi?" Với cậu tớ càng thận trọng. Bởi dù quan hệ của chúng ta chưa từng thân thiết nhưng tớ vẫn luôn muốn ít nhất chúng ta là bạn, bạn xã giao cũng được. Vì cậu hiền, cậu tốt, cậu giỏi, cậu luôn rất người lớn, ít bao giờ to tiếng hay cáu gắt. Tớ luôn thích những người như thế. Và tớ thích cậu.

Tớ chẳng thể kể ra đây hết những điều trái tim muốn nói. Tớ cũng biết nếu tớ không nói thì chẳng đời nào cậu nhận ra. Thế nhưng tớ lại muốn có ngày tớ can đảm nói rõ ràng với cậu. Chỉ sợ lúc ấy cậu đã có crush hoặc...ai đó hơn thế. Thế nên ngay lúc này có lẽ chỉ câu này quan trọng nhất: Đợi tớ nhé!





ĐoảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ