Chap 4 : Shopping time

75 8 0
                                    

Sáng hôm sau, cô đặt báo thức dậy sớm. Giờ sắp vào mạt thế rồi, một giây cũng rất quý giá cô không thể lãng phí được. Ngồi lục quần áo một lúc lâu cô mới tìm được bộ váy đen ngắn bó sát hở phần váy xòe một ít ra kết hợp với đôi bốt cao gót dài. Mái tóc được tóm gọn lại . Vọng Nguyệt xách cái túi lên đi xuống nhà. Thay vì đi cửa trước cô lẻn ra cửa sau gọi xe rồi đi ra khu thương mại. Khi cô vừa lên xe đi, một bóng người cầm tập tài liệu nhìn theo. Người đó nhìn thấy cô muốn ra gọi lại ai ngờ lại không kịp.
- Alo, hôm nay cậu theo dõi bảo bối của tôi nhé. _ giọng nam dịu dàng vang lên
-....
- Không phải nhị tiểu thư là đại tiểu thư.
-....
- Được rồi chào.
Nam nhân lạ đó kết thúc cuộc gọi, cất điện thoại đi, di chuyển lên nhà.

Ở khu thương mại, cô đã khuân được hơn nửa gian hàng mùa hè. Điều kì lạ ở mạt thế của truyện này là quanh năm đều rất nóng nhưng sẽ có một thời kì mà thời tiết đột ngột thay đổi nên cái gì cũng phải phòng trừ. Mua được những thứ cần thiết cô mới yên tâm đi chỉnh sửa lại bản thân. Mái tóc để nguyên màu vì nghĩ đi nghĩ lại cô vẫn thích màu này hơn, cắt ngắn lại ngang vai. Xong xuôi cô đi lượn vài vòng ở khu thương mại. Aaaa, cảm giác là người giàu có thật thích mà, tiêu tiền mà không nghĩ ngợi gì cả.. Hừm, dù sắp đến mạt thế rồi mình muốn thử trải nghiệm cảm giác mặc váy dạ hội như thế nào... Nói là làm, Vọng Nguyệt chạy thẳng tới tầng trên khu đồ dạ hội. Tầng này thì tập trung chỉ có người đại gia, phu nhân, tiểu thư, công tử... cả tầng trang hoàng mỹ lệ, đến ghế ngồi nghỉ cũng thuộc hàng vô cùng đắt tiền, ai cũng có người bê đồ riêng, đèn chùm ở đây thì sáng hơn cả mặt trời. Cô choáng ngợp trước sự xa xỉ trước mặt, ra đây là cảm giác của những người đại gia, tỷ phú. Một nhân viên đẩy xe chở đò tiến đến bên cô cười nói :

- Quý khách, hãy để chúng tôi bê đồ hộ được không ạ ?

- Làm phiền rồi.

Cô thoải mái đưa đồ của mình lên xe, chạy vào trong bắt đầu quá trình ngắm và thử. Cô chạy tới khu váy đầu tiên. Chòi má, một rừng váy dạ hội với đủ kiểu, loại, màu sắc, kích cỡ như váy đuôi cá, đầm Ball Gown, đầm lệch vai, đầm bất đối xứng, đầm xẻ tà,..... Cô chọn cho mình một chiếc đầm đuôi cá xẻ tà màu trắng với phần đuôi màu tím. Nhìn mái tóc của mình, cô quyết định đi chọn bộ tóc giả. Đứng trước hàng loạt mẫu tóc đẹp cô cảm thấn " Không hổ là giới thượng lưu có khác, đồ đẹp mà chất lượng, tóc giả mà như tóc thật vậy ". Xem tới xem lui, cô chọn cho mình một bộ tóc cam dài lượn sóng. Tiếp là giày, cô chọn cho mình một đôi guốc cao gót màu đen với những hoạt tiết, trang trí tinh xảo. Dạ hội thì không thể thiếu trang sức. Cô di chuyển ra khu trang sức với tâm trạng hồi hộp. Quả nhiên không khác gì với mong đợi của cô, khu trang sức như một hầm mồ kho báu của pha-ra-ong, ánh sáng của những viên ngọc quý, những ánh kim từ những sợi dây chuyền vàng. Cô cảm thấy nếu ngày nào mình cũng tới thì sớm muộn gì mắt mình cũng đui mất. Sau một hồi quanh quẩn, lượn lờ, soi mói trong khu trang sức, cô cũng chọn được bộ trang sức mong muốn. Mỉm cười mãn nguyện, Vọng Nguyệt ôm váy, giày, bộ tóc giả và bộ trang sức vào phòng thay đồ thay. 

Một lúc sau, một cô gái hoàng toàn khác lạ bước ra khiến toàn bộ người ở đó đơ ra. Vọng Nguyệt vuốt mái tóc giả, tay cầm tà váy mình cười ngượng ngùng nhìn nhân viên luôn bê đồ theo cô hỏi :

- Tôi khác lắm à ?

Nhân viên được hỏi giật mình tỉnh lại, gật đầu như gà mổ thóc nói :

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nhân viên được hỏi giật mình tỉnh lại, gật đầu như gà mổ thóc nói :

- Cô rất xinh a, cô nên mua bộ này đi.

- Đúng vậy á, tôi còn tưởng cô là nữ thần đó. 

- Chao ôi, thật hạnh phúc khi có thể ngắm một người đẹp đến vậy...

Hàng loạt lời tâng bốc từ các nhân viên có mặt ở đó vang lên. Cô mỉm cười, tuy họ tâng bốc thế để cô mua đồ nhưng cô vẫn thích thế a. 

Vọng Nguyệt vui vẻ đi ra quầy thanh toán tính tiền. Nhưng tâm trạng vui vẻ của cô lập tức bị dập tắt bởi người không nên xuất hiện kia.

- Chị Vọng Nguyệt, chị đến mua đồ gì thế ?

Đúng vậy không ai khác, cô em gái cực phẩm của cô, Vọng Nguyệt thở dài ngao ngán.

Xuyên vào tiểu thuyết nữ phụWhere stories live. Discover now